Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

Bán hàng - Mô hình tiếp thị AIDA (Phần 4)

.

AIDA trong phương tiện truyền thông mới

AIDA tiếp tục tồn tại trong thời đại của phương tiện truyền thông mới, đơn giản vì tâm lý của những người đưa ra quyết định mua hàng không thay đổi nhiều như công nghệ có thể được sử dụng để tiếp cận họ.

Tiếp thị nội dung

Cái được gọi là “tiếp thị nội dung” về cơ bản không khác biệt nhiều so với chiến dịch B-to-B được mô tả trong “AIDA trong Truyền thông Truyền thống”. Trong nhiều trường hợp, bản thân nội dung giống hệt nhau. Tuy nhiên, các tin nhắn được gửi bằng điện tử thay vì in trên giấy và gửi qua đường bưu điện. Và nó cũng có thể đo lường nhiều hơn tỷ lệ phản hồi có hoặc không đơn giản. Công nghệ truyền thông mới giúp có thể hiểu sâu hơn và chi tiết hơn về phản ứng của khán giả.

Chiến dịch truyền thông xã hội

Hãy xem ví dụ về chiến dịch bắt đầu bằng cách thu hút Sự chú ý trên nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter hoặc LinkedIn. Có lẽ bạn đã bắt đầu kinh doanh một dòng kính mát nhỏ và bằng cách nào đó bạn đã chụp được một bức ảnh của một người nổi tiếng, có thể là Matthew McConaughey hoặc Emma Stone, đang đeo chúng. Vì vậy, bạn phân phối ảnh qua các mạng xã hội thích hợp, cẩn thận bao gồm liên kết đến trang đích được tạo đặc biệt trên trang web của bạn.

Chức năng của trang đích là tăng sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nếu bạn biết người nổi tiếng đã mua sản phẩm của bạn như thế nào hoặc bức ảnh được chụp như thế nào, bạn có thể kể những câu chuyện đó. Bạn cũng có thể nói về những người khác – có thể là người nổi tiếng hoặc thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn – những người mặc sản phẩm của bạn và tại sao.

Điểm dừng tiếp theo là trang sản phẩm trên trang web của bạn. Bạn có thể nâng cao Mong muốn và đưa khách hàng tiềm năng đến gần hơn với việc trở thành khách hàng bằng cách giải thích những lợi ích của sản phẩm của bạn. Tất nhiên, cũng sẽ có hộp gọi ra với ưu đãi đặc biệt.

Liên kết đó đưa bạn đến trang Hành động của bạn. Có lẽ bạn có thể xổ số để có cơ hội giành được một cặp kính miễn phí cho bất kỳ ai đặt hàng trong vòng 48 giờ tới. Hoặc bạn có thể sản xuất một số đôi nhất định với màu đặc biệt của phiên bản giới hạn, được thiết kế để kích hoạt doanh số bán hàng ồ ạt – mà bạn không phải trả thêm phí.

Các kênh trực tuyến khác

Cuối cùng, điều quan trọng là không giới hạn bản thân trong một chiến lược duy nhất chỉ vì bạn cảm thấy thoải mái với nó. Như Filip Matous đã lưu ý trong “Kênh mua hàng trực tuyến AIDA”, nếu một kênh như mạng xã hội đang làm bạn mất thời gian và không lấp đầy kênh bán hàng, hãy tìm kênh phù hợp. Thử nghiệm là một phần của trò chơi.”

Các kênh thay thế bao gồm quảng cáo trực tuyến, chẳng hạn như “tìm kiếm có trả tiền”, thường là Google AdsTM; tìm kiếm không phải trả tiền hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO); và các nỗ lực quan hệ công chúng trực tuyến như đặt các bài báo trực tuyến.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bán hàng - Mô hình tiếp thị AIDA (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang