Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Bán hàng online đem đến lợi ích gì cho startup? (Phần 1)

.

Bán hàng online có lợi ích gì?

Phần lớn các Doanh nghiệp và người bán lẻ hiện nay đang sử dụng hình thức Bán hàng online bên cạnh mở cửa hàng truyền thống. Thậm chí có người chỉ duy trì hình thức bán online.

1. Vậy bán hàng online có lợi ích gì mà nhà nhà đều bán?

Quả thật so với việc mở cửa hàng offine, việc bán hàng online mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua hơn cả. Và đây là một số điểm lợi ích chủ yếu mà bạn có thể thấy rõ ràng nhất:

a) Tiện lợi cho người mua:

Mua hàng online chắc chắn sẽ tiện lợi cho khách hàng. Tuy không thể xem hàng trực tiếp nhưng bạn hoàn toàn có thể mua mọi thứ chỉ bằng vài cái click chuột. Dù bạn đang ở nơi đâu hay trong thời điểm nào, bạn vẫn có thể dễ dàng mua hàng từ thiết bị có kết nối Internet.Việc này giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức so với việc phải di chuyển đến cửa hàng truyền thống.

b) Mở rộng thị trường:

Tương tự với người mua, người bán có thể bán cho khách hàng trên khắp mọi miền đất nước. Bởi việc bán hàng online cho phép bạn tiếp cận và chủ động kinh doanh. Đây là hướng kinh doanh đến một lượng lớn người tiêu dùng trên khắp thế giới mà không gặp trở ngại địa lý. Miễn là bạn có cách tiếp cận, đưa sản phẩm/dịch vụ của mình đến nhiều người. 

c) Giảm chi phí hoạt động:

Bán hàng online sẽ giảm chi phí hoạt động hơn nhiều so với việc duy trì cửa hàng vật lý. Bởi hướng kinh doanh này sẽ giúp bạn giảm nhiều loại bớt chi phí. Ví dụ như phí cho thuê mặt bằng, điện nước, và tiền công nhân sự. Điều này có thể giúp bạn giảm giá bán và cạnh tranh tốt hơn. Từ đó thu hút được nhiều khách hàng đến với cửa hàng/doanh nghiệp của bạn hơn.

d) Thuận tiện cho doanh nghiệp nhỏ và cá nhân:

Các doanh nghiệp nhỏ và người bán cá nhân không đủ vốn mở cửa hàng truyền thống hay showroom. Và cũng chưa chắc chắn được hàng mình bán có đem đến nguồn thu, lãi ổn định hay không. Vì vậy việc bán hàng online mở cửa cho họ để thử thách và trải nghiệm, tạo được nền tảng và dòng vốn ổn định. Giúp họ có cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn hơn mà không cần đầu tư nhiều vốn.

e) Thu thập dữ liệu khách hàng:

Dữ liệu khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phân tích, lên chiến lược marketing và bán hàng tốt hơn. Ngày nay, các hệ thống bán hàng online thường cung cấp thông tin chi tiết về hành vi mua sắm của khách hàng. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa chiến lược kinh doanh của mình. Nhờ vậy mà nâng cao doanh thu cùng lợi nhuận tốt hơn.

f) Dễ dàng quảng cáo và tiếp thị:

Con người sử dụng Internet mỗi ngày, họ online để làm việc và giải trí. Do đó, bán hàng online dễ dàng quảng cáo và tiếp thị truyền thông đến mọi người. Bởi hình thức online tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng qua các chiến lược quảng cáo và tiếp thị kỹ thuật số. Người bán có thể sử dụng các công cụ kĩ thuật trên nền tảng online để tăng khả năng tìm thấy trên Internet như:

  • Quảng cáo trên mạng xã hội
  • Email marketing/Content Marketing
  • SEO, Google Ads, Facebook Ads, Tiktok Ads,…

g) Dễ dàng theo dõi và quản lý kho hàng:

Quản lí kho hàng, kiểm soát hàng tồn kho là một trong những thách thức của kinh doanh. Ngày nay, người bán có thể làm điều ấy dễ dàng và tiện lợi hơn với các hệ thống quản lí kho hàng trực tuyến. Các hệ thống này sẽ giúp ta theo dõi được số lượng hàng tồn kho. Ngoài ra bạn còn có thể quản lý đơn đặt hàng và tối ưu hóa quá trình vận chuyển.

h) Tính tương tác và phản hồi:

Bạn có thể tương tác với khách hàng qua các phương tiện như hệ thống đánh giá, bình luận, và xã hội mạng. Phản hồi này giúp cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tổng cộng, bán hàng online mang lại nhiều cơ hội và lợi ích cho doanh nghiệp, giúp họ phát triển và duy trì một mô hình kinh doanh linh hoạt và hiệu quả.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bán hàng online đem đến lợi ích gì cho startup? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang