Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 15/04/2022, 00:00

Bao bì và quảng bá thương hiệu

.

Bao bì là yếu tố quan trọng xuất hiện ở nhiều nơi như các kênh truyền thông, hệ thống phân phối và trong quá trình khách hàng sử dụng. Bao bì cũng được sử dụng để sắp xếp bài trí quảng cáo trong hệ thống siêu thị, cửa hàng, hội chợ. Do vậy, bao bì liên quan marketing, quảng bá thương hiệu nhờ chứa đựng nhiều yếu tố của thương hiệu như tên, logo, màu sắc, tính cách thương hiệu…

Trong khi các nỗ lực về marketing và quảng cáo đóng vai trò tìm kiếm nhu cầu của người tiêu dùng thì chỉ có bao bì sản phẩm là thứ duy nhất hữu hình – mang sản phẩm và thương hiệu tới người tiêu dùng một cách rõ ràng nhất, hiện diện mọi nơi ở những điểm tiếp xúc của khách hàng. Bao bì phải đáp ứng được ưa thích của người tiêu dùng và phải truyền tải chính xác thông điệp thương hiệu nhằm khuyến khích quyết định mua hàng. Tất cả các nỗ lực về nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng với các chương trình marketing và định vị thương hiệu sẽ không hiệu quả nếu người tiêu dùng đứng trước kệ trưng bày và không có ấn tượng gì từ bao bì sản phẩm.

Tạo định vị sản phẩm phù hợp với tính cách khách hàng mục tiêu

Thương hiệu có giá trị cao khi đáp ứng thị hiếu thẩm mỹ của khách hàng. Những sản phẩm nào liên quan thị hiếu trong quá trình sử dụng của khách hàng như mỹ phẩm, điện thoại, đồng hồ thì các yếu tố kiểu dáng, màu sắc bao bì giúp nâng cao giá trị thương hiệu. Tùy vào các đối tượng khách hàng như thu nhập cao, thấp, bao bì cũng phải tương xứng với hình ảnh của khách hàng.

Quảng bá hình ảnh của thương hiệu sản phẩm và công ty

Sản phẩm được khách hàng tiếp cận và sử dụng nên các yếu tố thiết kế trên bao bì giúp quảng bá tên thương hiệu, màu sắc đặc trưng, logo. Khi bao bì thiết kế độc đáo, chất liệu tốt sẽ làm tăng sự sang trọng của thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức tầm quan trọng của bao bì liên quan đến thương hiệu. Các cơ sở bánh kẹo chưa quan tâm đến bao bì nên giá rất thấp, khó bán được hàng, hơn nữa, hệ thống phân phối thích trưng bày những thương hiệu có bao bì thiết kế ấn tượng hơn là sản phẩm thiết kế sơ sài.

Tạo điều kiện tái định vị thương hiệu

Nhãn hàng được đổi mới thông qua thay đổi về bao bì và đã mang lại lợi ích to lớn cho công ty. Trước đây khi tung bánh trung thu ra thị trường, các công ty ít quan tâm đến bao bì. Từ việc khám phá ra nhu cầu mua bánh trung thu phần lớn làm quà biếu và họ cần bao bì sang trọng. Sự thành công của bánh kẹo Kinh Đô làm các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu khác tỉnh ngộ và cải tiến bao bì tốt hơn. Nhiều công ty nghiên cứu nhu cầu khách hàng để tạo ra những loại bao bì mới, rẻ tiền.

   Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bao bì và quảng bá thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang