Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 05/02/2020, 10:50

“Bao cao su” dành cho những chai rượu: Ý tưởng đến từ một câu nói đùa

Năm 2017, mẹ con cô Bartlett thu về hơn 500.000 USD doanh thu từ Wine Condoms, chủ yếu qua Amazon và con số này đã tăng lên hơn 750.000 USD vào năm 2018.

Khi Laura Bartlett rời nhà của một người bạn vào một đêm năm 2012, mang theo một chai rượu vang còn dang dở được bọc trong bao nhựa và dây thun. Cô không hề nghĩ rằng nó sẽ trở thành ý tưởng kinh doanh "triệu đô" sau này!

Sau khi về nhà, con trai 20 tuổi của cô, Mitch Strahan đã nói đùa rằng nút chặn rượu tự chế của cô trông giống một chiếc bao cao su. "Chúng tôi chỉ cười về câu đùa đó", cô Bartlett (51 tuổi) chia sẻ.

“Đó chỉ là một ý tưởng thú vị cho đến một ngày. Tôi nghĩ tôi sẽ thực hiện điều này. Tôi nghĩ tôi sẽ làm bao cao su cho rượu vang, ”Bartlett nhớ lại.

Mãi tận vài tháng sau, Strahan mới quyết định rằng anh sẽ tạo ra sản phẩm có chức năng như một chiếc bao cao su cho các chai rượu. Hai mẹ con cô Bartlett đã bắt đầu gọi vốn cộng đồng trên Kickstarter và chiến dịch này đã huy động được 10.000 USD trong năm 2014. Bartlett và Strahan’s Wine Condoms hiện đã vượt mốc 1 triệu USD trong tổng doanh thu, sản phẩm của thương hiệu này hiện được trưng bày tại các cửa hàng Paper Source trên toàn quốc và sản đang được xem xét bởi một cửa hàng tiện lợi lớn.

Ban đầu, Bartlett, người đang làm việc trong lĩnh vực tiếp thị cho một ngân hàng, và Strahan – nhân viên bồi bàn đã không biết họ bắt đầu như thế nào. Họ chỉ biết họ muốn làm bao cao su cho chai rượu.

Strahan chia sẻ: "Chúng tôi không thể thuê nhà máy sản xuất bao cao su làm ra những sản phẩm theo yêu cầu của mình vì dây chuyền của họ không tùy chỉnh được. Thay vào đó, chúng tôi làm việc với một nhà sản xuất găng tay ở nước ngoài để tìm ra loại khuôn phù hợp với kích thước của chai rượu. Bao bì của Wine Condom cũng được thiết kế để mô phỏng bao bì của bao cao su truyền thống.

Do chi phí sản xuất tăng nên việc kinh doanh của hai mẹ con đã thua lỗ trong năm đầu tiên, ngay cả khi họ huy động được nhiều tiền hơn từ Kickstarter. Tuy nhiên, nhờ được quảng cáo truyền miệng miễn phí và vẫn có người sẵn sàng ủng hộ trên Kickstarter, họ quyết định tiếp tục. Bartlett thậm chí còn phải dùng tiền tiết kiệm để trả tiền cho một lô hàng mới khi một số sản phẩm bị hỏng và cần thay thế. Chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn đó, Strahan cho biết: "Tôi đã thuyết phục bản thân rất nhiều để tiếp tục với lời hứa sẽ kiếm lại được số tiền đã bỏ ra".

“Tôi cũng đã thuyết phục rất nhiều. Tôi hứa với mẹ rằng chúng ta sẽ kiếm lại số tiền đó,” Strahan nhớ lại nhựng lúc anh thuyết phục mẹ mình.

Nhưng những khoảng thời gian dài trong những tháng tiếp theo đã khiến cho canh bạc khởi nghiệp bắt đầu hái ra tiền. Ban đầu với sản phẩm được giới thiệu như một ý tưởng quà tặng kỳ nghỉ trên The Today Show vào năm 2014. Hai năm sau, một hồ sơ video Condoms Wine từ LADbible đã lan truyền trên Facebook và hiện có hơn 30 triệu lượt xem.

“Bất cứ lúc nào chúng tôi tung sản phẩm ra thị trường, phản ứng của khách hàng thực sự tuyệt vời,” Bartlett nói.

Bartlett và Strahan bán được hơn 500.000 USD giá trị bao cao su, chủ yếu là thông qua Amazon và dự kiến ​​doanh thu hàng năm vượt mốc 750.000 USD  vào năm 2018. Bây giờ doanh nghiệp đã mở rộng quy mô, thay vì lưu trữ sản phẩm trong căn hộ của Strahan, họ đã chuyển nó đến một nhà kho rộng hơn 900 m2 gần Dallas. Thông qua trang web của mình, một hộp sáu bao cao su rượu vang tái sử dụng được bán với giá 15 USD.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: “Bao cao su” dành cho những chai rượu: Ý tưởng đến từ một câu nói đùa tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang