Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân thành công cho CEO

.

Xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ giúp CEO gia tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn giúp thu hút thêm khách hàng cho doanh nghiệp. Chính vì vậy xây dựng thương hiệu cá nhân thành công chính là chìa khoá then chốt giúp các CEO thành công trong lĩnh vực Affiliate Marketing

1. Tập trung truyền thông trên mạng xã hội

Trong thời đại ngày nay, khi mà mạng xã hội bùng nổ và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống thì truyền thông trên đó là cách làm rất thông minh. CEO có thể sử dụng đa dạng các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Instagram,… phù hợp với đối tượng muốn tiếp cận.

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trước mọi hành động của bạn vì mạng xã hội là “con dao hai lưỡi”, có thể đưa tên tuổi bạn lên cao nhưng cũng dễ dàng nhấn chìm bạn.

2. Cải thiện kết quả trên các trang tìm kiếm

Đã khi nào bạn tìm kiếm thông tin đối tác trên google chưa? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng, đối tác cũng sẽ làm vậy với bạn ngay khi vừa mới kết giao hoặc nhận được danh thiếp của bạn. Vậy, bạn muốn mọi người sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên google?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Rõ ràng, uy tín của bạn sẽ bị hạ thấp mà bạn không hề nghĩ rằng lý do lại đơn giản như vậy.

Ngược lại, một sự xuất hiện ấn tượng trên các trang tìm kiếm: ví dụ diễn giả một sự kiện tầm cỡ hay chuyên gia trong lĩnh vực nào đó sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

3. Giải thưởng và sự tôn vinh

Các giải thưởng là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự uy tín của công ty cũng như đội ngũ lãnh đạo. Nên đừng quên chia sẻ rộng rãi các giải thưởng và sự tôn vinh mà bạn hay công ty nhận được lên mạng xã hội, báo chí.

Đây cũng là cơ hội để khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty. Và khi họ thật lòng chia sẻ thông tin đó thì bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3% – tương đương khoảng 10 tỷ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không còn nhà lãnh đạo này.

4. Những bài viết chuyên sâu

Có thể không thường xuyên nhưng định kỳ, bạn nên dành thời gian để viết các bài chia sẻ dựa trên kiến thức ngành, xu hướng hiện tại để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Có nhiều hình thức bạn có thể sử dụng như là báo chí, blog cá nhân, website công ty hay thậm chí là facebook cá nhân…Hãy cho công chúng thấy được tầm nhìn sâu, khả năng bao quát những vấn đề hay thách thức tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Giải pháp ở đây là thuê đối tác bên ngoài hoặc chia sẻ với đội ngũ PR chiến lược, định hướng của bạn để họ phát triển thành một nội dung hoàn chỉnh.

5. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Giống với marketing thương hiệu, sự công nhận của một bên thứ ba lúc nào cũng thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Tức là, bạn có thể xuất hiện trên các phóng sự, video của đài truyền hình hoặc bài viết báo chí với tư cách là chuyên gia, đưa ra tầm nhìn chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.

Những tư liệu này, sau khi được công bố rộng rãi sẽ giúp cải thiện các kết quả tìm kiếm về bạn trên những trang tìm kiếm thông tin.

Danh tiếng của một CEO, đối với doanh nghiệp cũng quan trọng như chính tên tuổi của doanh nghiệp đó vậy. Không những thế, các CEO xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, thường xuyên chia sẻ quan điểm, chuyên môn trên mạng xã hội còn là thỏi nam thu thu hút nhân tài và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty.

Nếu không thể tự mình lên chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cá nhân, các CEO có thể liên hệ với rất nhiều công ty truyền thông giàu chuyên môn trong lĩnh vực này hoặc đơn giản là áp dụng thử 5 cách trên, chắc chắn các CEO sẽ nhận được những bất ngờ cho doanh nghiệp của mình nhé.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bí kíp xây dựng thương hiệu cá nhân thành công cho CEO tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang