Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 09/05/2019, 16:13

Blacasa: Dự án khởi nghiệp giúp việc tìm gia sư trở nên dễ dàng hơn

.

Đang có công việc đáng mơ ước tại Viện Quy hoạch và Kỹ thuật Giao thông Vận tải thuộc Đại học Xây dựng (Pháp) nhưng ấp ủ giấc mơ tạo dựng sự nghiệp riêng, mang tính hỗ trợ cộng đồng luôn đau đáu trong Trương Hoàng Hải. Vì vậy, anh đã cùng người bạn của mình sáng lập nên Blacasa - ứng dụng kết nối gia sư với những người có nhu cầu.

Nền tảng công nghệ giúp kết nối gia sư với học sinh, sinh viên, phụ huynh có hơn 30.000 lượt truy cập mỗi tháng với gần 200 lớp mở thành công.Blacasa - Nền tảng kết nối gia sư công nghệ cho phép người dùng đăng yêu cầu tìm gia sư theo môn học, địa điểm. Phụ huynh, học sinh cũng có thể tham khảo danh sách các gia sư sẵn có, với ảnh chân dung, trình độ học vấn, chuyên môn, mức học phí và thời gian có thể dạy để chủ động chọn người phù hợp. Ngoài ra, trang web cũng tích hợp phần đánh giá để người học chia sẻ nhận xét, kinh nghiệm của mình.

Xuất phát từ việc gặp nhiều khó khăn trong việc tìm gia sư từ thời còn đi học, Trương Hoàng Hải đã nhận ra thị trường dạy thêm học thêm ở nước ta còn nhiều tiềm năng để khai thác.

Theo tìm hiểu của anh, bản thân các gia sư (đa phần là sinh viên đi làm thêm) cũng không dễ dàng để nhận một lớp theo nguyện vọng của mình. Các trung tâm thường cố gán ghép khi có khách hàng và yêu cầu mức chiết khấu đến 40-60% tháng lương đầu tiên, nếu giới thiệu thành công. Nhiều trường hợp, các bạn phải chấp nhận trả phí giới thiệu, nhưng rồi phải bỏ lớp giữa chừng vì không phù hợp.

Hơn nữa, chất lượng các trung tâm gia sư hiện nay tại Việt Nam vẫn còn mù mờ, thiếu kiểm định chất lượng. Nhiều trung tâm thậm chí còn tạo tài khoản giả để đăng các nhận xét tốt về gia sư, nhằm thu hút người học.

Vì vậy, Trương Hoàng Hải đã cũng với người bạn của mình là anh Nguyễn Tuấn Nam – có lợi thế về công nghệ cùng nhau xây dựng nền tảng ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT) và Matching để kết nối hai chiều giữa người học và gia sư.

Theo như Trương Hoàng Hải chia sẻ, thách thức lớn nhất của startup non trẻ này là thay đổi thói quen người dùng. Bởi cả phụ huynh và học sinh đều quen với việc đưa yêu cầu cho các trung tâm gia sư và chờ trung tâm đó gởi người đến. Trong khi, nền tảng kết nối mới yêu cầu người dùng chủ động đăng ký yêu cầu học, lựa chọn và liên lạc với giáo viên. Ngay cả giới sinh viên, khi thấy mức chiết khấu quá rẻ (bằng tiền công 1,5 giờ dạy) cũng sợ bị lừa, nhưng anh hy vọng bằng chất lượng và cái tâm của mình, cái nhìn và thói quen của người tiêu dung sẽ dần dần thay đổi.

Hải cũng luôn tin rằng: “Khởi nghiệp là một hành trình đầy khó khăn và thách thức. Nhưng mình tin rằng nếu ai đó có định hướng rõ ràng, đủ kỹ năng, tri thức, làm việc nghiêm túc và nỗ lực thì sẽ thành công”.

Hà Linh

Theo Tuổi trẻ thủ đô

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Blacasa: Dự án khởi nghiệp giúp việc tìm gia sư trở nên dễ dàng hơn tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang