Sự kiện tháng 12
Thứ bảy , 01/12/2018, 00:00

BUSINESS CHALLENGES 2018 GAY CẤN VỚI "CHIÊU" GIÀNH GIẬT ĐỘI THI CỦA CÁC MENTOR

Báo đầu tư - Nằm trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018, ngày 7/7,

Báo đầu tư - Nằm trong khuôn khổ cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018, ngày 7/7, Ngày kết nối Đội thi - Mentor “Demo Day” đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của 10 đội thi và đông đảo các nhà tài trợ, cố vấn.

Phát biểu khai mạc sự kiện, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho biết, sứ mệnh của Đại học Kinh tế là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh cho xã hội. Để giữ vững mục tiêu đó, nhà trường không chỉ đào tạo kiến thức, kỹ năng mà còn trang bị kiến thức thực tế, tâm thế hội nhập và sẵn sàng thay đổi cho các em sinh viên.

“Business Challenges 2018 là cơ hội tuyệt vời, không chỉ dành cho sinh viên Đại học Kinh tế mà cho tất cả các bạn trẻ để sẵn sàng cho hội nhập và sự thay đổi. Ngày hôm nay là ngày hết sức đặc biệt.

Chúng tôi mong muốn các đội khởi nghiệp sẽ tìm được những mentor cùng chung ý tưởng và có
những kinh nghiệm để cùng đồng hành với các bạn trong suốt cuộc thi, biến những ý tưởng trở thành
những startup trong tương lai”, PGS-TS. Nguyễn Anh Thu nhấn mạnh.

Tại sự kiện, 10 đội thi nhánh 1 - Khởi nghiệp, đã trình bày một cách chi tiết các ý tưởng, dự án của đội mình.

Điểm hấp dẫn của cuộc thi khởi nghiệp Business Challenges 2018 đó là việc kết nối đội thi với mentor kịch tính như… các cuộc thi âm nhạc. Sau khi lắng nghe tất cả 10 ý tưởng, dự án tại Demo Day, các mentor là lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp và các startup thành công như BestB, Công ty bảo hiểm
Bưu điện Tràng An, các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, marketing, công nghệ… sẽ lựa chọn những
dự án phù hợp với chuyên môn của mình để hỗ trợ.

Đối với những dự án khả thi, được nhiều mentor lựa chọn, chính các mentor này sẽ phải đưa ra
những lý lẽ thuyết phục để kêu gọi đội thi lựa chọn, tham gia cố vấn. Mentor Ngô Xuân Thắng, CEO CLB học Tiếng Anh ALIBABA còn “chiêu mộ” các đội thi bằng cách “khoe” Facebook cá nhân đang có 60.000 người theo dõi, Fanpage có 2 triệu like. Theo anh Thắng, điều này sẽ hỗ trợ các đội thi trong việc truyền thông, marketing rất tốt.

Trong khi đó, nếu các đội thi không được mentor nào lựa chọn thì sẽ có cơ hội thuyết phục các mentor thêm một lần nữa.

Kết quả, cả 10 đội thi đều có mentor lựa chọn để tham gia cố vấn. Theo TS. Hồ Chí Dũng, Phó trưởng Ban tổ chức Business Challenges 2018, điều này cho thấy các dự án được lựa chọn vào vòng này đều là các dự án được chuẩn bị kỹ lưỡng, có tính khả thi cao.

Sau phần kết nối đội thi với mentor, mỗi đội đã chọn được 1 mentor chính và 2 mentor phụ để cùng đồng hành trong suốt cuộc thi và trong tương lai.

Kết quả Vòng 2 - Beginning của cuộc thi Business Challenges 2018 sẽ được công bố vào ngày 20/7, trước khi các đội thi bước vào Vòng 3 - Challenging với thử thách Gọi vốn./.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, số 23.2018

Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia

Bạn đang đọc bài viết Dự án: BUSINESS CHALLENGES 2018 GAY CẤN VỚI "CHIÊU" GIÀNH GIẬT ĐỘI THI CỦA CÁC MENTOR tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang