Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Các cách bán hàng trên mạng ra đơn hiệu quả cho startup (Phần 1)

.

Ngày nay, các hoạt động bán hàng online ngày càng phổ biến. Hầu hết mọi người đều thích mua hàng online trên mạng vì tính tiện lợi, nhanh chóng của nó. Nếu bạn đang muốn kinh doanh nhưng không đủ vốn để thuê mặt bằng? Không có điều kiện để trữ hàng trong kho bãi quá nhiều. Vậy kinh doanh online là một lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên thử.

1.Bán hàng trên mạng là gì?

Bán hàng trên mạng hay Bán hàng online là hình thức kinh doanh trực tuyến mới phát triển trong những năm gần đây. Nó là quá trình bán các sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua internet.

Người bán có thể sử dụng các trang web thương mại điện tử, các nền tảng mạng xã hội hay nhưng các app để bán. Hoặc cũng có thể dùng các phương tiện truyền thông trực tuyến khác để quảng bá và bán sản phẩm.

Nhiều doanh nghiệp/ Người bán thường thường bắt đầu quá trình bán hàng online từ việc:

  • Xây dựng ra một trang web của riêng mình
  • Mở cửa hàng trực tuyến trên các sàn Thương mại điện tử
  • Mở một tài khoản/kênh trên mạng xã hội phổ biến.

Đó sẽ là nơi khách hàng có thể xem thông tin về sản phẩm của bạn. Từ đó bắt đầu hành trình đặt hàng và thanh toán trực tuyến.

2. Các sàn/nơi bán hàng online uy tín

Khi bắt đầu quá trình bán hàng online trên các sàn Thương mại điện tử. Người bán/Doanh nghiệp cần lựa chọn được sàn có uy tín, phù hợp với bản thân. Hiện nay có rất nhiều sàn/nơi bán hàng online uy tín trên thị trường, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số sàn/nơi phổ biến mà Andrews tổng hợp được: 

  • Amazon:

Amazon là một trong những sàn thương mại điện tử nổi tiếng và lớn nhất thế giới. Nó được thành lập tại Mỹ, cung cấp đa dạng sản phẩm từ nhiều nhà bán khác nhau trên toàn thế giới.

Amazon.vn (Amazon Việt Nam) là trang web dành cho người dùng của Amazon tại Việt Nam.

  • eBay:

Là trang web thương mại điện tử và là nền tảng đấu giá trực tuyến nổi tiếng trên thế giới. eBay cho phép người dùng mua bán nhiều loại hàng hóa.

Ở đây, bạn có thể kinh doanh cả hàng mới lẫn hàng đã qua sử dụng thông qua các phiên đấu giá trực tuyến hoặc mua ngay với giá cố định.

Tuy nhiên, ebay không phải là sàn thương mại điện tử quá phổ biến ở Việt Nam.

  • Lazada:

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử phổ biến tại các quốc gia như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, và Thái Lan. Được biết đến chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á.

Trong những năm gần đây, Lazada ngày càng phát triển. Nó đã dần có được chỗ đứng và chiếm lĩnh được một phần thị trường ở Việt Nam.

  • Shopee:

Tại Việt Nam, số lượng người dùng của Shopee ngày càng tăng. Thị phần chiếm lĩnh của Shopee cũng cao hơn so với thời gian trước đây. Shopee là một nền tảng thương mại điện tử được xây dựng theo mô hình C2C (Customer to Customer) và B2C (Business to Customer). Điều này có nghĩa là cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thể mở cửa hàng để bán hàng trực tuyến trên Shopee.

Đây là một thị trường trực tuyến đa ngành, thuận tiện cho việc mua bán hàng hóa và dịch vụ đa dạng. Nền tảng này thường xuyên cung cấp nhiều ưu đãi khuyến mãi và dịch vụ vận chuyển đặc biệt.

  • Alibaba và AliExpress/Taobao/1688

Alibaba chủ yếu là cho doanh nghiệp và mua buôn, trong khi AliExpress là phiên bản dành cho người tiêu dùng cá nhân. Cả hai đều cung cấp sản phẩm từ Trung Quốc và các quốc gia khác. Taobao và 1688 là hai sàn thương mại điện tử Trung Quốc khá lớn, phổ biến cho việc mua sắm trực tuyến trong nước.

Tất cả các dịch vụ trên đều thuộc quản lý của Alibaba Group. Và đóng vai trò quan trọng trong thương mại điện tử quốc tế, kết nối các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp thế giới.

  • Facebook Marketplace:

Facebook Marketplace là một dịch vụ thương mại điện tử được tích hợp trực tiếp vào nền tảng mạng xã hội Facebook. Dịch vụ này cho phép người dùng đăng thông tin về sản phẩm cần bán hoặc mua. Ta có thể mua bán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến trong cộng đồng cục bộ của họ. 

  • Google Shopping:

Google Shopping là một dịch vụ của Google cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh giá, và mua sắm trực tuyến. Nó cho phép người dùng so sánh giá và mua sắm trực tuyến thông qua công cụ tìm kiếm của Google.

Doanh nghiệp và các Nhà bán hàng có thể chạy quảng cáo sản phẩm trên Google Shopping. Nhờ đó để ể hiển thị sản phẩm của họ trong kết quả tìm kiếm. Quảng cáo này thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh sản phẩm, giá cả và tên nhà bán hàng.

Lưu ý:

Khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng nên kiểm tra đánh giá, đọc ý kiến của người dùng khác.

Đặc biệt, cần kiểm tra chính sách đổi trả để đảm bảo sự an toàn và hài lòng trong quá trình mua hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các cách bán hàng trên mạng ra đơn hiệu quả cho startup (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang