Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Các cách bán hàng trên mạng ra đơn hiệu quả cho startup (Phần cuối)

.

3. Cách bán hàng online ra đơn hiệu quả

Để bán hàng trực tuyến hiệu quả, bạn có thể thực hiện một loạt các chiến lược và kỹ thuật. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng:

a) Xây dựng trang web chuyên nghiệp:

Bạn cần đảm bảo trang web của bạn có giao diện thân thiện với người dùng. Website cần phải dễ thao tác, sử dụng và tương thích với thiết bị di động. Nhà bán/Doanh nghiệp cần tối ưu hóa trang web. Để có được  tốc độ tải nhanh và có trải nghiệm mượt mà.

b) Nâng cao hình ảnh và mô tả sản phẩm:

Các hình ảnh và video trên Website/Gian hàng online của bạn quyết định khách hàng có mua hàng không. Bởi ấn tượng thị giác là quan trọng. Sản phẩm đẹp nhưng hình ảnh giới thiệu không chất lượng sẽ làm giảm hứng thú của khách hàng. Vì thế, hãy đầu tư sử dụng hình ảnh chất lượng cao. Và cung cấp nhiều hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau. Bên cạnh đó, cần mô tả sản phẩm một cách chi tiết và hấp dẫn, Hãy tập trung vào việc mô tả lợi ích và giá trị sản phẩm.

c) Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO):

Bạn cần tối ưu hóa công cục tìm kiếm SEO trên Google. Bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp trong tiêu đề, mô tả và nội dung trang sản phẩm. Doanh nghiệp cần xây dựng liên kết chất lượng từ Website của mình. Và phải đảm bảo rằng trang web của bạn được tìm kiếm dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm.

Hãy tối ưu hóa SEO để khách hàng có thể tìm thấy bạn trên bản đồ Google một cách dễ dàng. Bởi khách hàng thường sẽ lựa chọn những kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google.

d) Chăm sóc khách hàng:

Chăm sóc khách hàng và hậu mãi là bí quyết giữ chân khách hàng tốt nhất. Hãy cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua các kênh như trò chuyện trực tuyến, email và điện thoại. Bên cạnh đó, luôn hỗ trợ khách hàng nhanh chóng giải quyết vấn đề và đáp ứng câu hỏi.

e) Chạy chiến dịch quảng cáo trực tuyến:

Sử dụng quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Google Ads và Facebook Ads để tăng tầm nhìn và tăng doanh số bán hàng. Thiết lập và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đảm bảo chi phí quảng cáo hợp lý và hiệu quả.

f) Tổ chức khuyến mãi và giảm giá:

Tổ chức các sự kiện giảm giá, ưu đãi đặc biệt và khuyến mãi để tạo động lực cho người mua. Sử dụng chiến lược giảm giá thông minh để tăng cường doanh số bán hàng.

g) Sử dụng nền tảng thương mại điện tử phổ biến:

Thời đại hiện nay là thiên đường mua sắm thông qua các Sàn thương mại điện tử. Hầu hết các Brands lớn đều có gian hàng chính hãng trên sàn TMĐT. Bạn hãy mở và xây dựng các kênh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử lớn. Ví dụ như Amazon, eBay, Shopee, Lazada, Tiki để tăng cơ hội tiếp cận đối tượng mua hàng.

h) Thu thập đánh giá và đánh giá tích cực:

Khách hàng thường có nhu cầu mua hàng theo lời khuyên, đánh giá của các khách hàng khác. Doanh nghiệp cần có các chiến lượckhuyến khích và thu thập đánh giá tích cực từ khách hàng. Điều này sẽ giúp shop/doanh nghiệp của bạn tạo được niềm tin và thuyết phục người mua khác.

m) Sử dụng tối ưu các kênh truyền thông xã hội:

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội. Vì thế Doanh nghiệp cần chú trọng quảng bá sản phẩm và thương hiệu qua các nền tảng xã hội phổ biếng. Ví dụ như Instagram, Facebook, Twitter.  Cần cố gắng tận dụng các tính năng quảng cáo và cửa hàng trên các nền tảng xã hội (MarketPlace của Meta Facebook chẳng hạn).

n) Thực hiện chiến lược email marketing:

Xây dựng danh sách email và gửi thông điệp tiếp thị chủ đề và hấp dẫn. Tận dụng các chiến lược chăm sóc và giảm giá đặc biệt cho người đăng ký qua email. Kết hợp những chiến lược này có thể giúp bạn tối ưu hóa cơ hội bán hàng trực tuyến và xây dựng một doanh nghiệp thương mại điện tử thành công.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các cách bán hàng trên mạng ra đơn hiệu quả cho startup (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang