Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/04/2022, 00:00

Các công cụ marketing trực tuyến quan trọng

.

Để marketing trực tuyến cần có nhiều công cụ khác nhau và phối hợp thực hiện mới đem lại hiệu quả cao. Một website tốt nhưng không được kết nối với thế giới rộng rãi thông qua các kênh trực tuyến sẽ không được khách hàng biết đến. Những công cụ chủ yếu để thực hiện marketing trực tuyến gồm: Website, SEM (SEO, SMO, VSM, Email Marketing), Quảng cáo trực tuyến, Mobile Marketing, Virtal Marketing.

1. Website

Hầu hết các doanh nghiệp đã thiết kế website riêng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và quảng bá thương hiệu, tuy nhiên, cách thức khai thác và sử dụng website chưa hiệu quả. Sau khi hoàn tất công việc thiết kế website, doanh nghiệp cần phải lập một kế hoạch cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả tiếp thị thông qua việc sử dụng các công cụ truyền thông trực tuyến như quảng cáo website trên các công cụ tìm kiếm, diễn đàn, mạng xã hội, website khác…

2. SEM (Search Engine Marketing)

SEM chính là sự tổng hợp của nhiều phương pháp marketing nhằm mục đích giúp cho website đứng ở vị trí như mong muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet. Thành phần của SEM gồm:

SEO (Search Engine Optimization): Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phương pháp làm tăng thứ hạng của sản phẩm, dịch vụ thông qua cấu trúc website, đưa nội dung và liên kết trong và ngoài website, đẩy website lên thứ hạng cao thông qua trả tiền, các dịch vụ SEO hoặc đội ngũ nhân viên công ty thực hiện.

SMO (Social Media Optimazation): Là một cách tối ưu hóa website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề. Ngoài ra, SMO còn có thể liên kết với một số công cụ khác như Youtube để chia sẻ video nhằm thu hút người đọc truy cập.

VSM (Video Search Marketing) là hình thức quảng cáo thông qua video clip ngắn được đưa lên website. Các công ty cũng sử dụng các video clip thu hút khán giả, biên tập thêm thông tin quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và đẩy lên youtube để quảng bá hình ảnh thương hiệu miễn phí.

Email Marketing: Để thực hiện việc gửi thư điện tử tới người nhận, công ty phải có được danh sách địa chỉ thư điện tử của các khách hàng thông qua mua lại từ những công ty chuyên cung cấp danh sách email hoặc cũng có thể tự làm qua phần mềm truy tim địa chỉ email, sàng lọc email khả dụng và thực hiện gửi email để thông tin về sản phẩm, dịch vụ.

3. Quảng cáo trực tuyến

Hình thức phổ biến quảng cáo trực tuyến là dạng biểu ngữ hay banner quảng cáo. Có các loại banner khác nhau như banner tĩnh, banner dạng động, banner tương tác. Sau khi thiết kế banner quảng cáo cần tìm kiếm một vị trí để đặt quảng cáo. Việc tìm kiếm được một vị trí như thế nào để đặt banner cần phải xem xét liên quan thứ hạng web, đối tượng người đọc, chi phí thuê chỗ.

4. Mobile marketing

Mobile marketing là sử dụng các kênh thông tin di động làm phương tiện phục vụ cho các hoạt động marketing. Có các hình thức cơ bản gồm: SMS, PSMS, MMS, WAP

5. Viral Marketing

Viral Marketing là loại hình marketing lan truyền do có khả năng lan truyền thông tin từ người này sang người khác với tốc độ theo cấp số nhân. Doanh nghiệp sử dụng viral marketing với các chiến dịch PR, quảng bá thông tin tới nhiều khách hàng nhanh chóng. Để thực hiện viral marketing cần dựa trên môi trường Internet như trò chơi trực tuyến, sách điện tử, tin nhắn văn bản, các mạng xã hội, diễn đàn, blog, bản tin, thư điện tử…Hình thức điển hình của virtal marketing là kênh truyền thông xã hội.

Kênh truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

Social Media Marketing là cách thức truyền thông trực tuyến qua quá trình tuyên truyền, giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp hay ý tưởng của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

 

   Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các công cụ marketing trực tuyến quan trọng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang