Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

Các công ty khởi nghiệp hoạt động như thế nào?

Các công ty khởi nghiệp ở Hoa Kỳ đang tăng lên nhanh chóng mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải công ty khởi nghiệp nào cũng thành công; trên thực tế, nhiều công ty khởi nghiệp tồn tại được hơn vài năm sau khi thành lập lần đầu.

Mặc dù có một số lợi ích đối với một công ty khởi nghiệp nhưng cũng có những trở ngại cần cân nhắc trước khi thành lập một tổ chức khởi nghiệp hoặc làm việc cho một tổ chức đó. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về khởi nghiệp là gì, các công ty khởi nghiệp hoạt động như thế nào và hầu hết các công ty khởi nghiệp nhận được nguồn tài trợ cho hoạt động kinh doanh của họ như thế nào.

Khởi nghiệp là gì?

Công ty khởi nghiệp là một công ty nhỏ vẫn đang trong giai đoạn đầu thành lập. Các công ty khởi nghiệp thường được lãnh đạo bởi một hoặc một vài doanh nhân quan tâm đến việc đáp ứng nhu cầu thị trường thông qua việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Trong khi các doanh nghiệp nhỏ thường có ý định duy trì quy mô nhỏ thì một công ty khởi nghiệp lại tập trung vào tăng trưởng nhanh và có lợi nhuận trong thị trường được chỉ định của họ.

Hầu hết các công ty khởi nghiệp đều bắt đầu như một ý tưởng và sau đó phát triển thành một sản phẩm, nền tảng hoặc dịch vụ khả thi sau khi nghiên cứu được thực hiện để đảm bảo nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ đó trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi một công ty khởi nghiệp có thể đưa sản phẩm hoặc dịch vụ vào cuộc sống, trước tiên công ty đó phải đảm bảo được nguồn vốn. Các công ty khởi nghiệp có thể nhận được tài trợ thông qua nhiều nguồn, bao gồm các khoản vay kinh doanh, nhà đầu tư thiên thần và nhà đầu tư mạo hiểm. Khi một công ty khởi nghiệp có nguồn tài trợ, nó có thể bắt đầu hoạt động như một công ty.

Các công ty khởi nghiệp hoạt động như thế nào?

Mặc dù ai cũng có thể thành lập một công ty khởi nghiệp nhưng cần có một số yếu tố chính để tạo ra một công ty khởi nghiệp thành công và sinh lời. Phần tiếp theo sẽ đề cập đến cách khởi nghiệp và các yếu tố cần thiết để giúp họ thành công. Dưới đây là các bước mà hầu hết các công ty khởi nghiệp đều thực hiện trong suốt quá trình thành lập công ty của mình:

1. Tìm vấn đề để giải quyết

Trước khi có thể thành lập một công ty khởi nghiệp, những người sáng lập nó trước tiên phải khám phá và tìm ra một vấn đề chưa có giải pháp để giải quyết. Vấn đề này thường là nguyên nhân thúc đẩy việc tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ và là nền tảng cho sứ mệnh của một công ty khởi nghiệp.

2. Cộng tác với người khác để xác định giải pháp

Khi vấn đề đã được xác định, bạn có thể làm việc với người khác hoặc tự mình suy nghĩ để xác định giải pháp khả thi cho vấn đề đó. Điều này thường đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng về đối tượng mục tiêu, thị trường hiện tại và công nghệ hiện có để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cũng sẽ cần phân tích sự cạnh tranh để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn chưa được phát triển và đảm bảo rằng bạn đang tạo ra một giải pháp độc đáo và hiệu quả cho một vấn đề thực sự mà đối tượng mục tiêu của bạn gặp phải.

3. Lập kế hoạch kinh doanh

Khi bạn đã xác định được vấn đề cũng như giải pháp khả thi cho vấn đề, bạn có thể tạo một kế hoạch kinh doanh để hợp pháp hóa ý tưởng của mình và tạo ra các hướng dẫn về cách thức hoạt động khởi nghiệp của bạn. Kế hoạch kinh doanh là một kế hoạch phác thảo các mục tiêu của bạn cho tương lai cũng như cách bạn dự định đạt được những mục tiêu đó. Hầu hết các kế hoạch kinh doanh đều nêu chi tiết chiến lược của một công ty khởi nghiệp trong vòng 3 đến 5 năm tới và đi sâu vào chi tiết những gì công ty dự định hoàn thành trong thời gian đó.

4. Nhận tài trợ

Khi kế hoạch kinh doanh đã được thiết lập, các công ty khởi nghiệp có thể cố gắng đảm bảo nguồn vốn cần thiết để bắt đầu. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện để huy động vốn cho công ty khởi nghiệp của mình. Sau đây là những cách phổ biến nhất mà các cá nhân có được tài trợ cho các công ty khởi nghiệp của họ:

Đầu tư mạo hiểm

- Tiết kiệm cá nhân

- Khoản vay

- Nhà đầu tư thiên thần

- Huy động vốn từ cộng đồng

- Đầu tư từ bạn bè và gia đình

Các nguồn tài trợ hàng đầu cho các công ty khởi nghiệp bao gồm tiết kiệm cá nhân và chủ nghĩa đầu tư mạo hiểm.

5. Thành lập một nhóm gồm những cá nhân có cùng chí hướng

Hầu hết các công ty khởi nghiệp không thể được khởi động bởi một người duy nhất. Điều này có nghĩa là để thành công, bạn sẽ cần tìm một nhóm gồm những cá nhân có cùng cam kết với mục đích và mục tiêu khởi nghiệp của bạn. Mỗi công ty khởi nghiệp sẽ khác nhau về số lượng người cần thiết để điều hành nó, vì vậy hãy dành thời gian để xác định xem bạn sẽ cần một nhóm lớn đến mức nào để công ty khởi nghiệp của mình thành công.

6. Làm trang web và mở văn phòng

Công ty khởi nghiệp của bạn sẽ cần một trang web cũng như một địa chỉ vật lý để được coi là hợp pháp. Địa chỉ thực của bạn có thể là không gian văn phòng, không gian bán lẻ hoặc tài sản vật chất khác mà bạn thuê hoặc sở hữu. Ngoài ra, công ty khởi nghiệp của bạn nên có một trang web vững chắc, chất lượng cao và thân thiện với người dùng. Điều này sẽ đảm bảo rằng khi khách hàng truy cập trang web của bạn, họ sẽ có trải nghiệm tích cực và có nhiều khả năng trao cơ hội cho công ty của bạn hơn.

7. Đầu tư vào tiếp thị hiệu quả

Một công ty khởi nghiệp không thể thành công nếu không có chiến lược tiếp thị hiệu quả. Bạn nên nghiên cứu để tìm hiểu về những loại hình tiếp thị mà đối tượng mục tiêu của bạn phản ứng tốt nhất và sau đó trở thành chuyên gia trong chiến lược tiếp thị cụ thể đó. Chiến thuật tiếp thị của bạn càng tốt thì bạn càng có nhiều khả năng thu hút khách hàng mới và cuối cùng trở thành một công ty khởi nghiệp thành công.

8. Xây dựng nhóm khách hàng của bạn và nuôi dưỡng những mối quan hệ đó

Sau khi công ty khởi nghiệp của bạn bắt đầu hoạt động kinh doanh, đã đến lúc bắt đầu xây dựng cơ sở khách hàng bằng cách thu hút khách hàng và khuyến khích họ mua hàng. Và khi đã có cơ sở khách hàng, bạn phải đảm bảo rằng bạn liên tục nuôi dưỡng những mối quan hệ đó để giữ chân khách hàng và khuyến khích truyền miệng để thu hút khách hàng mới.

9. Luôn cam kết với mục đích của bạn

Quá trình thành lập một công ty khởi nghiệp có thể kéo dài và tẻ nhạt và không phải lúc nào cũng đảm bảo được thành công. Tuy nhiên, bạn càng cam kết với mục đích khởi nghiệp của mình thì công ty của bạn càng có nhiều khả năng vượt qua thời kỳ khó khăn và thành công.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các công ty khởi nghiệp hoạt động như thế nào? tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang