Kiến thức - Kỹ năng
Chủ nhật , 14/08/2022, 10:37

Các kênh tìm kiếm khách hàng và phương pháp thúc đẩy doanh số hiệu quả

.

Phân biệt giữa khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu

Có nhiều người, hay thậm chí là nhiều doanh nghiệp vẫn nhầm lẫn rằng khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu là một.

Tuy nhiên, khách hàng mục tiêu là nhóm khách hàng nằm trong thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp của bạn đang nhắm đến. Nhóm khách hàng này cũng có khả năng tài chính để chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ do doanh nghiệp bạn cung cấp.

Hay nói một cách dễ hiểu hơn, khách hàng tiềm năng là một nhóm nhỏ của khách hàng mục tiêu. Khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng mục tiêu, nhưng khách hàng mục tiêu chưa chắc là khách hàng tiềm năng.

Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Sau khi đã xác định được khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng cho sản phẩm/ dịch vụ của một doanh nghiệp thì bước tiếp theo chính là lập kế hoạch tìm kiếm khách hàng.

Mời bạn tiếp tục tham khảo những kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả sau đây.

1. Tìm kiếm khách hàng thông qua mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…)

Ngày nay, với sự bùng nổ của công nghệ số và sự phát triển của các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… đã tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng của mình.

Để tìm kiếm được khách hàng trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần xác định được chân dung khách hàng tiềm năng của mình và hình dung được thói quen, hành vi của họ trên các trang mạng xã hội.

2. Thông qua email marketing

Tương tự như các trang mạng xã hội, với thời đại công nghệ số hiện nay, email cũng là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Để thu thập email từ khách hàng, bạn có thể sưu tập những tài liệu cung cấp kiến thức hữu ích cho khách hàng, chương trình khuyến mãi, catalogue chào hàng, … và mời khách hàng đăng ký nhận bằng cách gửi qua mail.

Sau khi đã có được mail của khách, hãy soạn ngay những chương trình khuyến mãi, chào hàng mới với nội dung chắc lọc, hình ảnh bắt mắt, dễ hiểu để gửi ngay cho họ.

3. Sử dụng Google Adwords

Google Adwords là một trong những cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp bạn đẩy nhanh doanh số. Bởi nó có thể giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Google thông qua từ khóa mà họ tìm kiếm.

Tuy nhiên, việc sử dụng Google Adwords sẽ phải có trả phí, do đó bạn cần có chiến lược lựa chọn từ khóa hợp lý.

4. Thông qua các triển lãm, sự kiện

Đây là một kênh offline vô cùng quan trọng để tìm kiếm khách hàng. Việc đặt các booth bán hàng tại các triển lãm, sự kiện giúp cho việc quảng bá sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng vô cùng tối ưu mà không mất quá nhiều chi phí.

Đồng thời, bạn có thể giữ liên lạc với các khách hàng đã mua sản phẩm/ dịch vụ tại các triển lãm, sự kiện để tiếp tục chăm sóc họ trở thành một khách hàng quen thuộc cho thương hiệu.

5. Tìm kiếm khách hàng qua hội thảo

Tương tự như kênh triển lãm, sự kiện, tìm kiếm khách qua hội thảo cũng là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Tìm kiếm khách hàng qua kênh này giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được chính xác khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng.

Những người tìm đến bạn để được tư vấn dịch vụ/ sản phẩm trong các hội thảo thực sự là những người quan tâm đến các sản phẩm/ dịch vụ đó. Hãy chăm sóc họ thật tốt để biến họ trở thành khách hàng thực sự.

còn tiếp...

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kênh tìm kiếm khách hàng và phương pháp thúc đẩy doanh số hiệu quả tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang