Kiến thức - Kỹ năng
Chủ nhật , 14/08/2022, 10:40

Các kênh tìm kiếm khách hàng và phương pháp thúc đẩy doanh số hiệu quả (tiếp theo)

.

6. Tìm kiếm khách hàng qua KOLs

Kênh KOLs cũng là một trong những phương pháp tìm kiếm khách hàng mà Glints Việt Nam muốn giới thiệu với các bạn. Trong những năm gần đây, việc thuê những người nổi tiếng để quảng cáo, PR sản phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

Mỗi KOL đều có một lượt theo dõi trên các trang mạng xã hội và một lượng fan nhất định. Do đó, sản phẩm được họ PR, quảng cáo cũng phần nào ảnh hưởng đến quyết định của người theo dõi và fan của mình.

Tuy nhiên, khi sử dụng KOLs bạn cũng cần lưu ý một vài điều:

  • KOLs phải phù hợp với hình ảnh của thương hiệu
  • Luôn có phương án dự phòng bởi KOLs có thể gặp scandal bất cứ lúc nào và điều đó sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu & sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

7. Thông qua các website (LinkedIn, Mailtester,…)

Ngoài các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… các website như LinkedIn, Mailtester, … cũng là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Linkedin là một nền tảng mạng xã hội cho những người đi làm và doanh nghiệp. Do đó, bạn có thể viết những bài quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ của mình để tiếp cận nhiều đối tượng tiềm năng một cách hoàn toàn miễn phí.

8. Tìm kiếm khách hàng qua telesale

Đây là cách tìm khách hàng tiềm năng truyền thống nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Hiệu quả của phương pháp này cũng luôn đạt mức đáng mong đợi, giúp bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, để thực hiện tốt phương pháp này, bạn cần chọn lọc kỹ data khách hàng để tránh mất thời gian.

Việc gọi điện cho khách hàng có thể làm phiền họ. Do đó, trước khi tiến hành phương pháp này, hãy đào tạo thật kỹ đội ngũ telesales tại doanh nghiệp và rèn luyện kỹ năng telesales để chuẩn bị ứng phó cho những tình huống xấu nhất.

9. Tìm kiếm khách hàng mới qua chiến dịch SEO website

Tương tự như cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Google Adwords, tìm kiếm khách hàng qua các chiến dịch SEO cũng cho phép khách hàng có thể tìm đến với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn qua các từ khóa.

Điểm khác biệt ở đây là với chiến dịch SEO bạn sẽ không phải mất chi phí cho những lần khách hàng nhấp chuột vào link sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Tuy nhiên để SEO website, bạn cần phải đầu tư thời gian, công sức và tốn một khoảng kinh phí. Nhưng khi từ khóa về sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã lên top trang tìm kiếm Google thì kết quả mang lại sẽ là phần thưởng xứng đáng cho bạn.

còn tiếp ...

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kênh tìm kiếm khách hàng và phương pháp thúc đẩy doanh số hiệu quả (tiếp theo) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang