Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 15:51

Các kỹ năng cần có để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt

Để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt, doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên chăm sóc dịch vụ khách hàng các kỹ năng cơ bản sau:

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng đầu tiên cũng là kỹ năng quan trọng nhất để phục vụ khách hàng hiệu quả đó là kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp tự tin, chuyên nghiệp, luôn cởi mở và nhẹ nhàng, thân thiện với khách hàng sẽ tạo khởi đầu tốt trong quá trình giao tiếp. Khi khách hàng đã có thiện cảm với doanh nghiệp ngay từ đầu thì quá trình xây dựng niềm tin của doanh nghiệp với khách hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Sau đây là một số gợi ý giúp bạn có được kỹ năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng: Giao tiếp tập trung, niềm nở, không nên quá vồ vập hay sử dụng những câu văn quá hoa mỹ ngay từ đầu cuộc nói chuyện. Chú ý lắng nghe và cố ghi nhớ những gì khách hàng nói để không hỏi lại và trả lời đánh đúng vào tâm lý khách hàng. Điều này sẽ giúp bạn trở nên chuyên nghiệp, tạo cảm giác thoải mái cho cuộc nói chuyện.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Song song với kỹ năng giao tiếp, để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất bạn cũng phải có kỹ năng giải quyết vấn đề. Đây chính là kỹ năng mấu chốt quyết định khách hàng có hài lòng hay không và có lựa chọn doanh nghiệp bạn để mua cho lần sau không. Người làm dịch vụ nếu như có kỹ năng giải quyết vấn đề thì sẽ luôn chủ động trong quá trình giao tiếp, dù là các tình huống phát sinh bất ngờ cũng không làm khó được.

Kỹ năng giải quyết vấn đề có liên quan đến các yếu tố cơ bản như: lắng nghe, tổng hợp, phân tích, giao tiếp.

Kỹ năng lắng nghe

Một người làm Customer Service hiệu quả không thể thiếu được kỹ năng lắng nghe. Đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng để đánh giá xem khách hàng có đang được trân trọng hay không. Người nghe nếu như không hiểu ý của khách hàng sẽ khiến cuộc đối thoại không có điểm chung, tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt” sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giao tiếp nói riêng và tới doanh nghiệp nói chung.

Một người được đánh giá là có kỹ năng lắng nghe hiệu quả là phải: Thấu hiểu được từ ngôn từ đến âm điệu, giọng nói của khách hàng. Như vậy, mọi vấn đề liên quan đến khách hàng đều dễ dàng giải quyết nhanh chóng nhất.

Kỹ năng đảm bảo sự hài lòng của khách hàng

Bên cạnh những yếu tố cần có của Customer Service như bên trên đã chia sẻ thì người được xem là cung cấp dịch vụ cho khách hàng tốt cũng phải đảm bảo mang tới sự hài lòng cho khách hàng. Kỹ năng đảm bảo mang tới sự hài lòng cho khách hàng bao gồm rất nhiều kỹ năng khác, tất cả các kỹ năng tổng hợp lại nhằm mục đích cuối cùng là khiến khách hàng hài lòng. Khi khách hàng hài lòng thì họ sẽ mua hàng, tăng doanh thu và sẽ quay trở lại nhiều lần, tăng hiệu quả giá trị chuyển đổi trong kinh doanh lên mức cao.

Kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc

Dù là Customer Service hay bất kỳ một công việc nào khác thì kỹ năng quản lý thời gian cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Khi sắp xếp thời gian hợp lý, hoạt động giao tiếp sẽ diễn ra đúng tuần tự và không bị rối, việc nào đi việc đó. Bên cạnh đó, việc quản lý thời gian, ưu tiên công việc nào trước công việc nào sau trong dịch vụ chăm sóc khách hàng sẽ đảm bảo phục vụ được tất cả nhu cầu của khách hàng theo đúng trình tự khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất.

Kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc không chỉ giúp bạn nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp. Mà còn giúp bạn nâng cao uy tín của bản thân, tăng sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kỹ năng cần có để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang