Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần 1)

.

Hiện nay công nghệ phát triển ngày càng phát triển, kinh doanh và bán hàng online đang là xu hướng toàn cầu được nhiều nhà kinh doanh hướng đến. Để kinh doanh hiệu quả, mỗi doanh nghiệp cần phải trang bị cho mình các kỹ năng bán hàng online tối ưu để đạt được hiệu quả thu được cao nhất. Vậy những kỹ năng nào cần có để kinh doanh online, mời các bạn cùng tìm hiểu.

1. Kỹ năng quản trị website và fanpage

Tính đến thời điểm hiện tại, Facebook vẫn là kênh bán hàng online hàng đầu ở Việt Nam. Ngoài ra website cũng là công cụ bán hàng không thể thiếu khi bạn kinh doanh online. Vì vậy, quản trị fanpage và website là một trong các kỹ năng bán hàng online đầu tiên bạn cần phải biết khi bắt đầu kinh doanh qua mạng.

Khi bạn thiết kế website, hãy nhờ công ty thiết kế hướng dẫn bạn cách quản lý website, cách đăng bài viết, đăng hình ảnh, video, trả lời tin nhắn của khách hàng… Bạn cần có ít kiến thức về quản trị website để có thể thực hiện các thao tác đơn giản, tiếp tục phát triển website sau khi được bàn giao.

Đối với Fanpage, bạn cần biết cách đăng bài, đăng hình ảnh, video sao cho đẹp nhất. Cách trả lời tương tác, bình luận của khách hàng, chèn hashtag… Ngoài ra, bạn nên biết cách theo dõi các thông tin báo cáo của trang fanpage, để xem các chỉ số thống kê về nhân khẩu học của khách hàng. Điều này nhằm để biết đối tượng khách hàng nào thường xem trang của bạn, lượng tương tác: Reach, like, share, bình luận, khung giờ nào khách hàng online nhiều để bạn đăng bài tốt nhất?

Các thông tin này bạn có thể xem ở phần Facebook Audience Insight. Những thông tin này đều có ảnh hưởng đến quả kinh doanh. Do đó, bạn phải luôn nắm rõ chúng. Hãy quan sát, phân tích để đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp cho cửa hàng.

2. Kỹ năng bán hàng online về kiến thức về SEO

Đối với hầu hết các trang web, lượng tìm kiếm tự nhiên (Organic Search) là nguồn lưu lượng truy cập quan trọng số một. Nếu bạn không thực hiện nghiên cứu từ khóa, tạo nội dung được tối ưu hóa và liên tục điều chỉnh trang web của mình để cải thiện SEO, doanh nghiệp của bạn sẽ không thể duy trì khả năng cạnh tranh trong không gian trực tuyến.

Nghiên cứu từ khóa thực sự chỉ là một điểm khởi đầu. Bạn sẽ muốn tự làm quen với thuật SEO như PA (Page Authority), DA (Domain Authority), thiết kế website tương thích nhiều thiết bị (responsive), xây dựng backlink, mã sạch, thời gian tải trang và nhiều thứ khác nữa.

Những lĩnh vực trọng tâm chính bạn nên tập trung là xếp hạng nội dung của bạn trong công cụ tìm kiếm, vì có nhiều khía cạnh kỹ thuật trong thế giới SEO liên tục thay đổi và việc nắm bắt được tất cả, mất nhiều thời gian và cần sự chuyên môn.

Cách tốt nhất để giữ trang web của bạn tối ưu về lâu dài và tăng thứ hạng SEO là thuê freelancers, người làm việc tự do hoặc các công ty tiếp thị – quảng cáo chuyên nghiệp. Tuy nhiên, kiến ​​thức bạn thu được sẽ không bị lãng phí, vì bạn cũng sẽ có thể xác minh, đánh giá chất lượng của các đơn vị dịch vụ SEO thuê ngoài.

Kết thúc phần 1, mời các bạn tiếp tục đón xem phần 2 của bài viết Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang