Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần 2)

.

 

Đến với phần 2, bài viết tiếp tục giới thiệu một số kỹ năng về sáng tạo nội dung.

3. Kỹ năng sáng tạo nội dung (Content Writing)

Kỹ năng bán hàng online tiếp theo bạn cần quan tâm và trao dồi là khả năng viết bài, nội dung. Bài nội dung này có thể là các bài dài dạng blog ở website của bạn, hay các bài mô tả sản phẩm ngắn gọn thu hút, hay các bài đăng ở fanpage Facebook…

Khả năng tạo nội dung chất lượng, tạo giá trị gia tăng và được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm là chìa khóa để vận hành một doanh nghiệp online thành công trong môi trường trực tuyến ngày nay. Nội dung (content) thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng lòng tin và thu hút khách hàng tiềm năng và khách hàng mới đến với doanh nghiệp của bạn.

4. Kỹ năng chạy quảng cáo Google và Facebook

Mặc dù nội dung có thể thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên – không phải trả tiền, nhưng lưu lượng truy cập phải trả phí cũng vô cùng có giá trị. Kỹ năng bán hàng online cần thiết cho bạn là có ít kiến thức về quảng cáo Google Ads hoặc quảng cáo trên Facebook. 2 hình thức quảng cáo phổ biến này giúp website và trang Facebook của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn.

Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là quảng cáo không phải luôn luôn hiệu quả dù bạn đã chi nhiều tiền vào nó. Tạo quảng cáo hiệu quả và nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu của bạn có thể là một thách thức khó khăn trừ khi bạn đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo trước đó. Tối ưu hóa chuyển đổi trở nên quan trọng hơn tất cả khi bạn chi tiền để đưa mọi người tìm đến trang web của mình.

Bạn có thể thử và sai bằng cách tự chạy quảng cáo, nhưng chắc chắn bạn sẽ lãng phí một số tiền trong quá trình này. Nếu bạn không tự tin với khả năng chạy quảng cáo của mình, hoặc không có ngân sách lớn thì bạn cần bỏ thời gian tìm hiểu thêm về kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook, Google Adword hoặc thuê 1 chuyên gia về quảng cáo để giúp bạn tạo các chiến dịch hiệu quả.

5. Kiến thức chuyên môn trong một thị trường ngách nhất định

Bạn có am hiểu về lĩnh vực cụ thể mà bạn dự định kinh doanh không? Nếu không, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về lựa chọn sản phẩm của mình.

Để xây dựng lòng tin với khách hàng, bạn cần phải chứng minh được rằng bạn có kiến ​​thức và kinh nghiệm trong ngành của mình. Điều này không có nghĩa là bạn cần phải biết tất cả thông tin chi tiết về thị trường ngách của mình. Nhưng nếu bạn muốn vươn lên dẫn đầu trong thị trường ngách của mình, thì bạn cần đầu tư vào doanh nghiệp và có nhiều kiến thức chuyên môn trong ngành.

Ngoài ra, nếu bạn đam mê một sản phẩm, ngành nghề thì bạn có nhiều khả năng sẽ gắn bó lâu dài với nó. Công việc kinh doanh đòi hỏi sự kiên trì và bạn sẽ có khả năng không tiếp tục công việc nếu đó là một dự án, là sản phẩm mà bạn không quan tâm. Kiến thức chuyên môn trong một thị trường ngách nhất định sẽ giúp bạn xây dựng uy tín trong ngành của mình.

Kết thúc phần 2, mời các bạn tiếp tục đón xem phần cuối của bài viết Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang