Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần cuối)

.

Đến với phần 3, bài viết tiếp tục giới thiệu các phương thức xử tình huống, phản hồi tiêu cực, Khoanh vùng khách hàng tiềm năng và Trả lời khách hàng. Từ đó, đưa ra kết luận tổng thể cho bài viết Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online

6. Xử lý tình huống, phản hồi tiêu cực

Xử lý các khiếu nại, phản hồi tiêu cực từ khách hàng một cách nhanh chóng là kỹ năng kinh doanh online mà bạn cần phải chú ý. Sức lan tỏa của internet là cực kì lớn, chính vì vậy, chỉ cần một đánh giá, phản hồi xấu từ khách hàng sẽ gây cho bạn tổn thất cực kì lớn.

Chính vì vậy, giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề này là hãy “xin lỗi khách hàng”, sau đó tìm ra nguyên nhân khiến họ không hài lòng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy xoa dịu họ bằng cách tặng các ưu đãi, giảm giá hoặc khuyến mại. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và sẽ bỏ qua.

7. Khoanh vùng khách hàng tiềm năng 

Để kinh doanh hiệu quả, hãy khoanh vùng lượng khách hàng tiềm năng. Đây là kỹ năng bán hàng online đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Cửa hàng của bạn là cửa hàng online nên việc chuyển hóa khách hàng đã sử dụng sản phẩm theo đúng khu vực, địa chỉ là điều mà khách hàng cực kì quan tâm và chú trọng. Hãy tìm và khoanh vùng những khách hàng có vị trí địa lý gần khu vực bạn kinh doanh online, bởi đây là cơ hội để bạn chốt đơn một cách dễ dàng và hiệu quả.

8. Trả lời khách hàng 

Tư vấn, trả lời khách hàng ấn tượng là kỹ năng bán hàng online tiếp theo giúp doanh nghiệp “hạ gục” khách hàng và chốt được đơn. Chính vì vậy, khi trả lời bạn hãy trả lời một cách thoải mái, ngắn gọn, đúng vấn đề và đi vào trọng tâm. Nên nhớ rằng, hãy trả lời khách hàng rõ ràng, phù hợp với câu hỏi tránh lan man dài dòng, bên cạnh đó câu trả lời phải làm thỏa mãn được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

9. Kết luận

Như vậy qua bài viết trên, bạn đã hiểu được những kỹ năng bán hàng online mà chủ shop, chủ doanh nghiệp cần có để điều hành thành công doanh nghiệp trực tiếp của mình. Bất kể bạn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh nào – ngay cả khi đó là một doanh nghiệp truyền thống – thì việc đa nhiệm sẽ không thể tránh khỏi.

Điều quan trọng là bạn tập trung vào các kỹ năng hoặc nhiệm vụ nào cần thiết và quan trọng nhất sẽ giúp bạn phát triển doanh nghiệp online của mình. Bạn có thể bắt đầu hệ thống hóa và ủy quyền các nhiệm vụ khác khi doanh thu bạn tăng trưởng bằng cách thuê bên ngoài. Một số nhiệm vụ cũng có thể được thuê ngoài cho các Freelancer làm việc tự do.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kỹ năng cần có khi kinh doanh online (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang