Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/04/2022, 00:00

Các kỹ thuật đánh giá thương hiệu

.

Để thấu hiểu đầy đủ nhu cầu, mong muốn và thái độ của người tiêu dùng, các công ty kiểm tra, đánh giá thương hiệu theo những cách thức khác nhau. Các kỹ thuật chủ yếu là kỹ thuật định tính và định lượng.

1. Kỹ thuật nghiên cứu định tính

Kỹ thuật nghiên cứu định tính nhằm khám phá những cảm nhận sản phẩm và thương hiệu của người tiêu dùng. Câu hỏi đặt ra từ những quan tâm chung nhất đến chi tiết của khách hàng về sản phẩm, thương hiệu. Phương pháp này xác định các yếu tố liên quan đến lý tính, vị giác, khứu giác, cảm xúc, mức độ hài lòng như độ dai sợi mì, độ mặn, béo, ngọt, màu nước, mùi thơm, mùi gia vị… để điều chỉnh sản phẩm phù hợp. Doanh nghiệp cũng đánh giá được mức giá khả thi, khả năng thâm nhập thị trường và những rủi ro tiềm ẩn. Phương pháp điều tra bằng cách cho khách hàng thử sản phẩm và đưa ra các ý kiến dựa trên cấu trúc câu hỏi soạn sẵn. Việc thử sản phẩm gồm sản phẩm công ty và sản phẩm đối thủ cạnh tranh tại các siêu thị, chợ, các tụ điểm.

2. Kỹ thuật nghiên cứu định lượng

Việc phỏng vấn người tiêu dùng dựa trên kiến thức thương hiệu để đánh giá sâu sắc sự nhận biết của khách hàng về thương hiệu. Việc nghiên cứu định lượng có thể thông qua những hình thức như đo lường sự nhận biết, đo lường hình ảnh thương hiệu, mức độ trung thành, lý do thay đổi thương hiệu hoặc đo lường sự hiểu biết của khách hàng về những yếu tố của thương hiệu: tên, logo, biểu tượng, đóng gói, câu khẩu hiệu.   

   Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các kỹ thuật đánh giá thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang