Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 15:55

Các lợi ích của một hệ thống dịch vụ khách hàng tốt

Một hệ thống Customer Service (dịch vụ khách hàng) không chỉ mang lại uy tín và sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp mà còn mang lại những lợi ích sau:

Tăng tính cạnh tranh và doanh số bán hàng

Customer Service được xem như là thước đo phản ánh tổng thể công việc kinh doanh của doanh nghiệp, nó quyết định rất nhiều đến doanh số bán hàng cũng như khả năng cạnh tranh trên thị trường. Nếu bạn chăm sóc khách hàng tốt, họ sẽ thật sự ấn tượng và hài lòng. Điều này ảnh hưởng đến hành vi và khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn. Từ đó, tăng tần suất mua hàng, gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.

Bên cạnh chất lượng, dịch vụ khách hàng cũng là yếu tố tác động trực tiếp đến tính cạnh tranh của các doanh nghiệp với nhau. Nếu 2 doanh nghiệp cùng có chất lượng sản phẩm như nhau nhưng dịch vụ khách hàng lại có phần chênh lệch, so với một doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt và một doanh nghiệp có thái độ thờ ơ với khách hàng thì chắc chắn họ sẽ chọn bên tốt rồi.

Tạo niềm tin và lòng trung thành của khách hàng

Customer Service chuyên nghiệp và đầy đủ được ví như một công cụ hiệu quả hỗ trợ tạo niềm tin và lòng trung thành cho khách hàng. Bởi việc doanh nghiệp thân thiện, niềm nở với khách hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy được quan tâm. Khi khách hàng cảm thấy được quan tâm họ sẽ rất có cảm tình và niềm tin với doanh nghiệp. Chính điều đó đã quyết định khiến họ luôn trung thành, gắn bó lâu bền, doanh nghiệp xây dựng được tệp khách hàng trung thành.

Giảm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Ngoài những lợi ích trên, một hệ thống Customer Service tốt, chất lượng cũng giúp giảm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả. Khi khách hàng được tăng sự thỏa mãn và hài lòng đối với cả chất lượng và dịch vụ thì khả năng bán hàng thành công và khách quay lại là rất cao. Customer Service tốt gửi cho khách hàng những thông điệp tích cực, hữu ích, nhờ đó đã giảm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Cải thiện quy trình kinh doanh và tối ưu hóa chi phí

Customer Service ảnh hưởng tới thói quen mua hàng và sự trung thành của khách hàng. Nhờ đó, doanh nghiệp biết được mình cần phải làm gì, cải thiện ở đâu để kinh doanh được tốt hơn, mang lại về được nhiều lợi nhuận. Đặc biệt, khi doanh nghiệp cải thiện được quy trình kinh doanh thì quá trình kinh doanh sẽ diễn ra tuần tự theo một chu trình giúp tiết kiệm chi phí đáng kể cho những khâu cần không cần thiết. Bên cạnh đó Customer Service cũng tối ưu chi phí thuê nhân sự và tiết kiệm chi phí cho việc tìm kiếm khách hàng mới

Xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt

Customer Service tốt không chỉ thu hút nguồn khách hàng tiềm năng, duy trì sự trung thành của khách hàng hiện tại mà còn hỗ trợ xây dựng thương hiệu tốt. Bởi khi dịch vụ khiến khách hàng hài lòng và mang được những dấu ấn riêng thì chắc chắn hình ảnh doanh nghiệp ở trong lòng khán giả sẽ  vô cùng tốt đẹp, doanh nghiệp xây dựng được hình ảnh tốt trong mắt khách hàng cũ và cả những khách hàng mới.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các lợi ích của một hệ thống dịch vụ khách hàng tốt tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang