Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 09:43

Các lưu ý khi thiết kế Website thương mại điện tử

.

1. Thiết kế rõ ràng

Đôi khi, doanh nghiệp sử dụng quá nhiều nội dung và hình ảnh khiến Website thương mại điện tử của mình trở nên thiếu logic, lộn xộn, thông tin không rõ ràng. Do đó, khi thiết kế Website thương mại điện tử, chúng ta cần tạo dựng bố cục rõ ràng với một không gian đầy đủ để hiển thị những nội dung và hình ảnh quan trọng nhằm thu hút người dùng truy cập Website.

2. Tính tương tác

Khả năng tương tác vừa là những trao đổi, giao tiếp giữa khách hàng với doanh nghiệp thông qua Website thương mại điện tử, vừa là những trải nghiệm của cả người dùng lẫn doanh nghiệp trên Website. Tính tương tác của Website thương mại điện tử được thể hiện qua một số khía cạnh như:

  • Dễ dàng cho doanh nghiệp truyền đạt thông điệp đến khách hàng và ngược lại, khách hàng thuận lợi phản hồi lại doanh nghiệp
  • Khách hàng có thể chủ động nghiên cứu, tìm hiểu sản phẩm – dịch vụ trên Website và đưa ra quyết định, đồng thời, mọi câu hỏi, thắc mắc của họ đều được doanh nghiệp nhanh chóng giải đáp một cách hiệu quả
  • Website có sự nâng cao tính cá nhân hóa và tạo nên trải nghiệm mua hàng thoải mái, vui vẻ cho khách hàng,…

3. Bố cục và vị trí hiển thị phù hợp

Với những nội dung, hình ảnh chính, quan trọng nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn đặt ở những vị trí tốt nhất, dễ dàng thu hút người dùng ngay từ lần đầu tiên họ nhìn thấy. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ truyền tải được thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có thể dùng các màu sắc nổi bật để nhấn mạnh những thông điệp quan trọng mà chúng ta muốn người dùng hướng đến.

Doanh nghiệp có thể sử dụng các khoảng trắng bao quanh các yếu tố hiển thị trên Website để phân tách chúng một cách hợp lý, rõ ràng và gọn gàng. Cách hiển thị này sẽ mang lại cảm giác thoải mái và giúp người dùng truy cập Website không bị rối mắt, dễ dàng bị thu hút bởi những nội dung chính nổi bật hơn.

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc của Website thương mại điện tử sẽ trực tiếp tác động đến cảm giác cùng quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Để lựa chọn được màu sắc phù hợp cho Website, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu thiết kế Website, lĩnh vực mình kinh doanh cũng như đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến. Chẳng hạn, với Website bán các sản phẩm dành cho giới trẻ, doanh nghiệp cần chọn những Tone màu tươi sáng, vui vẻ, còn với Website kinh doanh các dịch vụ tài chính, chúng ta cần chọn những Tone màu trầm mang lại cảm giác đáng tin cậy cho người dùng truy cập.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các lưu ý khi thiết kế Website thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang