1. Tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm mới
Phát triển sản phẩm mới có vai trò quan trọng trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp bởi:
2. Mô hình Stage Gate
2.1. Mô hình Stage Gate là gì?
Mô hình Stage Gate được tiếp cận theo 5 giai đoạn và 4 cổng, là một quy trình phát triển sản phẩm mới. Thuật ngữ Stage Gate lần đầu xuất hiện vào năm 1988, được giới thiệu bởi Robert G. Cooper trong một bài báo được xuất bản trong báo “Tạp chí Quản lý Marketing” (Journal of Marketing Management).
Mô hình Stage Gate được ứng dụng nhiều trong quy trình sáng tạo (innovation), quy trình này được chia thành năm giai đoạn chính (stage), mỗi giai đoạn được thực hiện trước một cổng và có tất cả tổng cộng 4 cổng (gate)
Trước mỗi cổng, doanh nghiệp sẽ ra quyết định xem nên tiếp tục quy trình đó hay không. Quyết định này được dựa trên những dự đoán và thông tin có sẵn vào thời điểm đó để đánh giá chất lượng của ý tưởng ở mỗi cửa.
Các quyết định bao gồm:
Mô hình Stage Gate
Còn tiếp…
Casti Hub tổng hợp