Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 09:27

Các tính năng cần có khi thiết kế Website thương mại điện tử (phần 1)

.

1. Thân thiện với người dùng

Theo một nghiên cứu, khoảng 76% người dùng truy cập cho rằng, điều quan trọng nhất của một Website chính là sử dụng dễ dàng, hỗ trợ việc mua hàng nhanh chóng, tiện lợi và không gặp phải những vấn đề khó khăn, phức tạp làm gián đoạn quá trình trải nghiệm của họ. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần tăng tính thân thiện với người dùng ở Website thương mại điện tử của mình bằng một số cách như: 

  • Nâng cấp tính năng tìm kiếm sản phẩm – dịch vụ phù hợp nhất theo tên mà người dùng đã nhập
  • Thiết kế các bộ lọc cùng chức năng so sánh
  • Xây dựng những điều hướng trực quan cho người dùng,…

2. Thân thiện với các thiết bị di động

Ngày nay, có đến 50% các giao dịch chốt đơn hàng Online được diễn ra trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh hay máy tính bảng. Chính vì vậy, một Website thương mại điện tử trực quan, thân thiện với cả các thiết bị Desktop như máy tính lẫn các thiết bị Mobile sẽ thu hút ngày càng nhiều người dùng mà mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng khi truy cập và mua sắm. Một ví dụ, Walmart đã tăng doanh số bán hàng của mình trên nền tảng di động lên đến 98% sau khi tiến hành tối ưu hóa Website thương mại điện tử dành cho các thiết bị Mobile.

3. Lọc và tìm kiếm sản phẩm – dịch vụ

Tìm kiếm theo bộ lọc là một tính năng không thể thiếu khi doanh nghiệp thiết kế Website thương mại điện tử. Mỗi người dùng truy cập Website đều có những nhu cầu, mong muốn mua sắm khác nhau. Do đó, để khách hàng của mình có thể nhanh chóng tìm kiếm được thông tin sản phẩm – dịch vụ mong muốn, Website cần được thiết kế thanh tìm kiếm theo bộ lọc một cách linh hoạt. Doanh nghiệp có thể tạo bộ lọc theo các yếu tố như: dòng sản phẩm – dịch vụ, màu sắc, kích cỡ, mức giá,… Tùy và sản phẩm – dịch vụ mà mình kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có các trường thông tin cho bộ lọc tìm kiếm khác nhau.

4. Hiển thị đánh giá của người dùng

Theo một nghiên cứu, khoảng 95% người tiêu dùng sẽ đọc các Review đánh giá, nhận xét, phản hồi của người khác trước khi mua sản phẩm – dịch vụ. Trong đó, khoảng 57% người dùng sẽ chỉ chốt đơn nếu sản phẩm – dịch vụ đó được đánh giá 4/5 sao trở lên. Các Review tiêu cực sẽ tác động rất lớn đến khả năng chốt đơn nhưng một số người tiêu dùng cũng sẽ hoài nghi nếu sản phẩm – dịch vụ có quá nhiều nhận xét tích cực mà không có bất cứ phản hồi tiêu cực nào. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể xem xét đặc tính Website thương mại điện tử của mình để triển khai các dịch vụ hỗ trợ đánh giá của những bên thứ ba (chẳng hạn như Foursquare, Yelp,…) nhằm tạo nên những bài Review chân thực nhất, thúc đẩy người tiêu dùng hành động.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các tính năng cần có khi thiết kế Website thương mại điện tử (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang