Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 09:30

Các tính năng cần có khi thiết kế Website thương mại điện tử (phần 2)

.

5. Hiển thị danh sách yêu thích

Tính năng danh sách yêu thích sẽ giúp người dùng lưu lại những sản phẩm – dịch vụ mà họ thích nhưng chưa có điều kiện hoặc chưa đủ động lực chốt đơn. Những lần truy cập Website sau đó, khi đã đủ điều kiện, người dùng có thể dễ dàng mua sản phẩm – dịch vụ đó. Tính năng danh sách yêu thích sẽ giúp Website thương mại điện tử của doanh nghiệp tỷ lệ người dùng quay lại cũng như tỷ lệ mua hàng tăng trưởng đáng kể.

6. Hiển thị những sản phẩm Cross-sell và Up-sell

Theo một nghiên cứu, lợi nhuận mà doanh nghiệp có được từ một khách hàng mới là khoảng 5 – 20%, trong khi con số này thu được từ một khách hàng cũ đã mua hàng là đến 60 – 70%. Có thể nói, việc Cross-selling (tức sản phẩm – dịch vụ đi kèm được gợi ý) và Up-selling (tức sản phẩm – dịch vụ cùng loại có giá trị cao hơn được gợi ý) sẽ tạo nên sự tò mò, phấn khích, muốn mua sắm thêm của người dùng. Cross-sell và Up-sell cũng chính là 2 tính năng mà doanh nghiệp cần tận dụng để khai thác tiếp tiềm năng mua thêm hoặc quay trở lại mua hàng của khách hàng cũ. Những thời điểm quan trọng nhất là khi khách hàng thêm vào giỏ hàng hoặc nhấn nút thanh toán, chúng ta cần hiển thị các sản phẩm – dịch vụ Cross-sell và Up-sell để có cơ hội đẩy mạnh doanh thu bán hàng.

7. Các tùy chọn thanh toán nâng cao

Để hoàn tất giao dịch thì thanh toán thành công là bước cuối cùng mà doanh nghiệp cần đạt được từ khách hàng. Chúng ta cần cung cấp những hình thanh toán đa dạng, giúp khách hàng dễ dàng hoàn thành đơn hàng, có được trải nghiệm tuyệt vời và sẽ có cơ hội quay lại mua sắm nhiều lần sau. Một số hình thức thanh toán phổ biến hiện nay là: trả tiền mặt, thẻ ghi nợ quốc tế/ thẻ tín dụng, Mobile Banking, ví điện tử,…

8. Thông tin vận chuyển chi tiết

Một tính năng nữa mà doanh nghiệp cần có cho Website thương mại điện tử của mình là chi tiết thông tin vận chuyển gửi đến khách hàng như: khoảng thời gian hàng được giao đến, quá trình di chuyển của đơn hàng, thông tin của Shipper,…

9. Những câu hỏi thường gặp (FAQ)

Tính năng những câu hỏi thường gặp sẽ giúp người dùng có được một nơi tự tìm hiểu và giải quyết các thắc mắc cơ bản nhưng lại ngại gọi điện hay Chat hỏi nhân viên tư vấn như: đổi trả sản phẩm, bảo hành, làm thế nào khi quên mật khẩu tài khoản, xem các thông tin chi tiết về sản phẩm – dịch vụ ở đâu,…

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các tính năng cần có khi thiết kế Website thương mại điện tử (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang