Xu hướng
Thứ sáu , 08/10/2021, 10:16

Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch - phần 1

.

Trong đại dịch COVID-19, nhiều chuyên gia bị sa thải hoặc đã quyết định xây dựng con đường riêng của họ và khởi động công việc kinh doanh. Những doanh nhân mới này nhanh chóng phát hiện ra rằng, bất chấp hoàn cảnh quốc gia và toàn cầu, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh thân thiện với đại dịch có thể được thực hiện thành công.

Mặc dù vắc-xin đang bắt đầu khôi phục lại trạng thái bình thường cho cuộc sống hàng ngày, nhưng một số thay đổi lâu dài kể từ thời điểm này, như làm việc từ xa, dịch vụ bán lẻ trực tuyến và giao hàng tận nhà, sẽ chuyển sang thế giới sau đại dịch. Ngoài ra, khởi động một doanh nghiệp có lưu ý đến đại dịch có nghĩa là bạn có thể bảo vệ công ty mới của mình trong tương lai đối với các tình huống khủng hoảng như COVID-19.

Khởi nghiệp trong COVID-19 có vẻ không khả thi, nhưng các loại hình kinh doanh này có thể giúp bạn khởi nghiệp và thậm chí giúp đỡ những người khác trong và sau thời kỳ đại dịch.

Điều phối viên sự kiện nhóm từ xa

Nhiều công ty có nhân viên của họ làm việc tại nhà trong thời kỳ đại dịch đang chọn cách làm việc từ xa hoàn toàn hoặc một phần. Điều này có nghĩa là có nhu cầu cao đối với các công ty có thể tạo điều kiện cho các hoạt động gắn kết nhóm của công ty để thu hút toàn bộ lực lượng lao động tham gia. Cho dù bạn tạo bộ công cụ hoạt động được giao đến tận nhà của nhân viên hay tổ chức các phiên trực tuyến trực tiếp, thì vẫn có vô số cơ hội giúp nhà tuyển dụng gắn kết các nhóm của họ lại với nhau, ngay cả khi họ ở xa nhau.

Các dịch vụ truyền thông xã hội

Nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ biết rằng sự hiện diện trên mạng xã hội là quan trọng, nhưng không có thời gian hoặc băng thông để tự tìm hiểu về điều đó. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn đó, đây là thời điểm tuyệt vời để thành lập một công ty quản lý truyền thông xã hội. Tiếp cận với các công ty có ít hoặc không có sự hiện diện trên mạng xã hội và đề nghị vận hành tài khoản của họ và tương tác với khách hàng của họ để tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu. Facebook và Instagram là những nền tảng tốt nhất để doanh nghiệp có được lượng người theo dõi. Twitter, TikTok và Pinterest cũng có thể giúp doanh nghiệp thu hút và tương tác với những người theo dõi của họ, tùy thuộc vào ngành và sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp.

Lớp học nấu ăn

Mọi người thích ăn uống và luôn tìm kiếm các loại thức ăn và cocktail độc đáo để thử. Nếu bạn có kiến thức nền tảng về ẩm thực hoặc vừa mới thành thạo sở thích, hãy cân nhắc việc chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình với mọi người.

Để bắt đầu từ quy mô nhỏ, bạn có thể cung cấp các lớp học nấu ăn trực tuyến được dạy qua Zoom. Khi doanh nghiệp của bạn mở rộng, bạn có thể mở một địa điểm thực tế khi mọi người bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với trải nghiệm trực tiếp, trực tiếp một lần nữa.

Đây cũng là ngành kinh doanh khả thi cho những ai có kiến thức về pha chế đồ uống. Mọi người thích tìm ra những bí mật nho nhỏ để nâng tầm món cocktail của họ hoặc những công thức hoàn toàn mới mà họ chưa từng thử trước đây. Các lớp học này có thể được dạy trực tuyến, trực tiếp hoặc thậm chí được quay phim và đưa lên YouTube. Nếu bạn thực sự thành công, bạn thậm chí có thể làm việc với các nhà sản xuất địa phương để tạo ra thương hiệu rượu hoặc dụng cụ pha chế của riêng bạn.

Người bán lại trực tuyến

Vào năm 2020, mua sắm trực tuyến đã tăng 44%, xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra sau đại dịch. Người bán lại trực tuyến cho phép bạn tận dụng xu hướng thương mại điện tử trong khi giúp người tiêu dùng kiếm tiền cho những mặt hàng đã qua sử dụng nhẹ nhàng mà họ không còn cần nữa. Bạn có thể mua sản phẩm trực tiếp từ người tiêu dùng và bán lại hoặc giúp họ tìm người mua và nhận hoa hồng cho bạn. Khi đối tượng bán lại của bạn tăng lên, bạn có thể chuyên môn hóa doanh nghiệp của mình và bắt đầu quản lý các mặt hàng cho những người mua nhiều lần.

Tư vấn kinh doanh

Từ tiếp thị đến pháp lý đến tài chính, bạn có thể tư vấn cho người khác về bất kỳ lĩnh vực chuyên môn kinh doanh nào với một công ty tư vấn. Bạn có thể kết nối online với khách hàng và cung cấp cho họ những hiểu biết chuyên môn của bạn để mở rộng quy mô và cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

Để thành công với tư cách là một nhà tư vấn, hãy xem xét COVID-19 đã thay đổi xu hướng kinh doanh trong ngành của bạn như thế nào và làm quen với các tiêu chuẩn mới. Ví dụ, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các công nghệ mới và chính sách làm việc từ xa để thành công trong thời kỳ đại dịch. Bạn có thể giúp hướng dẫn các doanh nghiệp khác thông qua môi trường làm việc mới này để đảm bảo sự ổn định của họ.

Theo vista.gov.vn (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch - phần 1 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang