Xu hướng
Thứ sáu , 08/10/2021, 10:27

Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch – phần 2

.

Đại lý tiếp thị kỹ thuật số

Các doanh nghiệp không ngừng tìm kiếm các đại lý có thể giúp họ vượt qua sự ồn ào và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trực tuyến, đặc biệt vì người tiêu dùng đang dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trên thiết bị số của họ. Nếu bạn có kiến thức nền tảng về tiếp thị, bạn có thể thành lập đại lý tiếp thị kỹ thuật số cung cấp chiến lược nội dung, truyền thông xã hội, dịch vụ SEO (tối ưu công cụ tìm kiếm), quảng cáo có trả tiền và được nhắm mục tiêu, phân tích, thiết kế web, tư vấn và hơn thế nữa.

Công ty thiết kế đồ họa

Hầu hết các công ty muốn nổi bật với các hình ảnh đồ họa của họ, nhưng không có khả năng nội bộ để làm điều đó. Cho dù đó là logo, đồ họa sự kiện hay tài liệu tiếp thị, các công ty cần có thiết kế đẹp và chuyên nghiệp. Do phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một thành phần không thể thiếu của tiếp thị hiện đại, nên các thương hiệu cũng liên tục cần đồ họa mới và bắt mắt trên nguồn cấp dữ liệu của họ để tiếp tục phù hợp trong thế giới kỹ thuật số đầu tiên ngày nay. Đây là cơ hội chưa từng có trong thị trường này, vốn đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ đại dịch.

Nhà phát triển ứng dụng

Đại dịch đã khiến một số công ty mất khách hàng và không có cách nào để tiến hành kinh doanh trực tuyến. Các nhà phát triển ứng dụng đã có thể giúp các doanh nghiệp điều chỉnh theo bối cảnh kỹ thuật số bằng cách tạo ra các ứng dụng để giúp họ tiếp cận và phục vụ khách hàng của mình. Thị trường cho các ứng dụng mua sắm, giao hàng và dịch vụ theo yêu cầu này vẫn đang phát triển: Gần 90% người Mỹ dành “thời gian sử dụng thiết bị di động” trong các ứng dụng và doanh thu ứng dụng dành cho thiết bị di động dự kiến sẽ vượt 800 tỷ USD vào năm 2022. Các doanh nhân có nền tảng trong việc phát triển ứng dụng có thể tận dụng nhu cầu này và giúp các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm di động có thương hiệu tùy chỉnh.

Dịch vụ giao hàng

Trong thời kỳ đại dịch, người tiêu dùng đã quen với sự tiện lợi của việc sản phẩm được giao tận nơi, vì vậy nhu cầu về dịch vụ giao hàng trực tuyến vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại. Các dịch vụ này chủ yếu bao gồm các bữa ăn, hàng tạp hóa và dược phẩm, nhưng cũng có một thị trường cho các dịch vụ cung cấp các mặt hàng khác.

Nếu bạn muốn triển khai một dịch vụ giao hàng độc lập, hãy cân nhắc tập trung vào những hàng hóa không có sẵn thông qua các dịch vụ chính thống như Grab Food, Now, Baemin, Go Food (GoJek) và Loship, ... Bạn có thể làm việc với các doanh nghiệp địa phương để giao hàng hóa của họ ngay từ cửa hàng hoặc nhà cung cấp trực tiếp cho khách hàng.

Chương trình thể dục và chăm sóc sức khỏe

Trong hơn một năm, coronavirus khiến mọi người phải làm việc ở nhà và ở trong nhà hầu như cả ngày. Điều này kết hợp với sự lo lắng bắt nguồn từ đại dịch đã dẫn đến việc mất thói quen sinh hoạt, mọi người không còn tập thể dục, uống nhiều rượu hơn và nói chung là chăm sóc bản thân ít hơn.

Bây giờ, mọi người có thể cần thêm một số động lực để vượt qua cơn đại dịch sức khỏe của họ. Nếu bạn có kiến thức nền tảng về sức khỏe, tập thể dục và giữ gìn sức khỏe, hãy bắt đầu tạo nội dung để giúp mọi người tốt hơn bản thân và thoát khỏi cuộc vui. Blog và các bài báo là một cách tuyệt vời để chia sẻ các công thức nấu ăn và thói quen tập luyện mà mọi người có thể dễ dàng thực hiện tại nhà với ít hoặc không cần kinh nghiệm. Bắt đầu quay phim những cách bạn sử dụng thời gian, có thể là nấu ăn, tập thể dục, thiền định, kéo giãn cơ hoặc chỉ nói về các thói quen sức khỏe nói chung. Sau khi bạn có video hoàn chỉnh, hãy chỉnh sửa, thêm nhạc và tải video lên YouTube, TikTok, Instagram, Facebook và các nền tảng truyền thông xã hội khác để chia sẻ với khán giả của bạn. Nếu bạn đã xây dựng được một lượng người theo dõi chuyên dụng, bạn có thể làm việc với khán giả của mình để tạo ra các bài tập và chế độ ăn kiêng được cá nhân hóa cho họ, với một mức phí nhất định.

Theo vista.gov.vn (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch – phần 2 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang