Xu hướng
Thứ hai , 11/10/2021, 08:23

Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch – phần 3

.

Dịch vụ vệ sinh thương mại

Ngay từ đầu của đại dịch coronavirus, các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp đã có nhu cầu cao hơn những năm trước. Trên thực tế, thị trường dịch vụ vệ sinh công nghiệp dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng đáng kể đến năm 2025 do sự phát tán COVID-19 đang diễn ra. Các tòa nhà văn phòng, cơ sở y tế và các cơ sở kinh doanh công cộng trên khắp đất nước dựa vào các dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp để liên tục khử trùng không gian của họ.

Nhà thầu hoàn thiện nhà

Cải thiện nhà cửa là một ngành khác tăng đáng kể vì đại dịch. Trong thời gian được yêu cầu ở trong nhà, mọi người bắt đầu thực hiện các dự án cải thiện nhà cửa, chẳng hạn như xây dựng một khu bổ sung, cải tạo phòng trống để làm văn phòng hoặc thậm chí xây dựng các bộ đồ chơi cho trẻ em. Các chủ nhà khác đã quyết định thực hiện một số cải tiến và tận dụng lợi thế của thị trường bất động sản hiện tại của người bán.

Trong cả hai trường hợp, các nhà thầu cải thiện nhà hiện đang có nhu cầu cao. Bây giờ là thời điểm tuyệt vời để tiếp thị công việc và dịch vụ thủ công của bạn cho lực lượng lao động từ xa, những người cần tạo một nơi riêng tư trong nhà của họ để làm việc mà không bị gián đoạn hoặc nâng cấp nhà của họ để lấy giá thị trường thậm chí cao hơn khi họ bán.

Dịch vụ kế toán

Nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã phải trải qua khó khăn trong suốt năm 2020, 2021 vì đại dịch coronavirus. Trong khi một số người có tài sản được cải thiện, những người khác cần các giải pháp sáng tạo để duy trì hoạt động kinh doanh nhỏ của họ hoặc giữ cho tài chính cá nhân của họ được quy củ.

Nếu bạn là một kế toán công được chứng nhận và có sở trường khám phá các nguồn lực chưa được khai thác trong điều kiện ngân sách eo hẹp, nhiều người đang cần kiến thức chuyên môn của bạn. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ đang tìm cách giảm chi phí trong khi vẫn giữ được nhiều nhân viên nhất có thể.

Cơ sở dạy kèm trực tuyến

Mặc dù hầu hết các trường đã trở lại hình thức học trực tiếp, nhưng nhu cầu dạy thêm ảo có khả năng vẫn ở mức cao. Những sinh viên phát triển mạnh trong môi trường học tập từ xa muốn tiếp tục các buổi học trực tuyến của họ và các bậc cha mẹ bận rộn đánh giá cao việc không phải đưa con đến và rời khỏi trung tâm dạy kèm.

Bắt đầu bằng một đại lý dạy kèm ảo bằng cách xác định kiến thức chuyên môn của bạn trong các môn học khác nhau và chọn một nhóm tuổi để tiếp thị. Cân nhắc xem bạn có muốn làm việc với các bậc cha mẹ có con nhỏ, học sinh trung học chuẩn bị cho kỳ thi SAT hoặc ACT hay sinh viên đại học cần thêm sự thúc đẩy đó để giúp họ vượt qua tuần cuối cùng.

Các công ty đăng ký hộp (Subscription box)

Subscription box là một bưu kiện gồm nhiều sản phẩm khác nhau và được nhà phân phối gửi tới cho khách hàng định kỳ. Mức giá trung bình của dịch vụ này khá rẻ so với tổng giá trị các sản phẩm có trong hộp. Có rất nhiều dịch vụ subscription như thức ăn cho thú nuôi, tạp chí, thời trang, mỹ phẩm, ...

Chưa bao giờ có thời điểm tốt hơn để tham gia vào thị trường đăng ký hộp, vốn đã tăng lên đáng kể trong thời kỳ đại dịch. Các doanh nghiệp này có thể thực hiện nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn như bộ dụng cụ chuẩn bị bữa ăn hoặc bộ sản phẩm làm đẹp, trải nghiệm câu đố hoặc kể chuyện, và bộ dụng cụ hoạt động vui chơi cho gia đình. Chìa khóa là xác định thị trường thích hợp và sắp xếp các sản phẩm và trải nghiệm cụ thể cho đối tượng đó./.

Theo vista.gov.vn (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Các ý tưởng khởi sự kinh doanh trong đại dịch – phần 3 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang