Để có thể bán hàng ở mạng xã hội Facebook, bạn cần chuẩn bị một số vấn đề sau:
Là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, việc bán hàng ở Facebook đã không còn quá khó khăn. Hiện tại khi sử dụng Facebook, bạn có thể bán hàng online trên 3 địa điểm sau: Profile (trang cá nhân), Fanpage (Trang), Group (nhóm).
Bán hàng online qua trang cá nhân Facebook (Profile )
Khi bắt đầu sử dụng Facebook, bạn sẽ chăm sóc profile cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác, hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng. Khi bán hàng, bạn có thể đăng bài bán hàng trên tường nhà mình và để ở chế độ công khai. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.
Phần lớn mọi người đều đang bán hàng trên Facebook cá nhân vì nó nhanh, dễ dàng, đăng bài như đăng status bình thường.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Bán hàng online qua Group Facebook (nhóm)
Một tài khoản có thể tham gia vào nhiều nhóm khác nhau trên Facebook hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo nhóm sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải xây dựng nhóm mới từ đầu.
Bằng việc tham gia các cộng đồng, group có liên quan đến sản phẩm kinh doanh bạn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng bán sản phẩm. Một tài khoản cá nhân có thể tham gia vào nhiều hội nhóm, do đó tệp khách hàng của bạn sẽ vô cùng lớn, cơ hội tạo ra đơn hàng cũng rất cao.
=> Group Facebook: tốt cho việc chăm sóc khách hàng, nhận feedback từ khách hàng.
Bán hàng qua Fanpage (trang)
Fanpage cũng là một kênh bán hàng chất lượng trên Facebook. Khác ở chỗ, việc sử dụng Fanpage sẽ giúp bạn tách bạch với cá nhân mà thay vào đó sẽ là thông tin thương hiệu, đơn vị kinh doanh.
Ngoài ra, Fanpage còn có tính năng cửa hàng, giúp bạn đăng sản phẩm kinh doanh của mình trên đó và lưu trữ, dễ dàng tìm kiếm và thao tác cho khách hàng hơn là Facebook cá nhân, Group.
=> Fanpage: dễ quảng bá thương hiệu, có thể chạy quảng cáo Facebook mang về khách hàng.
Bán hàng qua Livestream
Một hình thức bán hàng online gần đây được mọi người áp dụng rất thành công đó chính là livestream. Livestream giúp bạn có thể tiếp cận được một lượng khách hàng rất lớn một cách trực tiếp, đồng thời mang đến cho họ những hình ảnh thực tế của sản phẩm, giúp khách hàng có một cái nhìn thiết thực về sản phẩm hơn.
=> Livestream: Tiếp cận khách hàng nhanh chóng và có lượng đơn hàng đo đếm được luôn.
Mỗi kênh bán hàng có một mục tiêu kết nối với khách hàng:
CASTI Hub (tổng hợp)