Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả trên Shopee cho startup (Phần 1)

.

Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả trên Shopee là gì?

Affiliate marketing là một chiến lược tiếp thị mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng cường doanh số bán hàng và thu hút người bán hàng độc lập (affiliate) để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Tiếp thị liên kết Shopee là hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ của Shopee Việt Nam đến khách hàng tiêu dùng cuối cùng. Hiện đây là hình thức vẫn còn khá mới mẻ tại đất nước ta và còn nhiều tiềm năng phát triển.

Đối với Shopee, một số cách làm affiliate marketing hiệu quả có thể bao gồm:

1. Tham Gia Chương Trình Affiliate của Shopee:

Shopee hiện đang có rất nhiều chương trình Tiếp thị liên kết với mức ưu đãi tuyệt vời. Nếu muốn kiếm thêm thu nhập từ lĩnh vực này, hãy tìm hiểu Shopee. Đây là nơi có thể có chương trình affiliate mà bạn muốn tham gia. Việc này giúp bạn được liên kết chính thức với Shopee và nhận được phần hoa hồng từ mỗi giao dịch được tạo ra thông qua các liên kết của bạn.

2. Tạo Nội Dung Hấp Dẫn:

Nội dung quảng cáo hấp dẫn là một trong những yếu tố cực kì quan trọng. Giúp bạn lôi kéo sự quan tâm và chú ý từ cộng ddoobngf và các khách hàng mục tiêu. Hiện nay, các bài content dạng video, hình ảnh theo trend, sáng tạo đang rất thịnh hành.

Hãy sáng tạo nội dung hấp dẫn và giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn quảng cáo.

Bạn có thể quảng cáo dưới dạng là bài review đánh giá sảng phẩm về tính năng, công dụng, hình thức.

Hoặc làm các video, bài viết có hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hoặc video demo.

Đặc biệt, hãy luôn sử dụng hình ảnh và tiêu đề đặc sắc để thu hút sự chú ý của người xem.

3. Xây Dựng Mối Quan Hệ với Đối Tác:

Hãy hiểu rằng, xây dựng mối quan hệ với đối tác là một phần cực kì quan trọng. Trong việc phát triển kinh doanh và đạt được mục tiêu tổ chức. Dù là bất kì lĩnh vực hay ngành hàng nào, các mối quan hệ vẫn luôn quan trọng. Đừng bỏ qua bất kì cơ hội xây dựng mối quan hệ với đối tác nào. Bởi việc xây dựng mối quan hệ với các đối tác có liên quan mật thiết trong lĩnh vực của bạn. Hoặc ngay trong các cộng đồng affiliate marketing. Hãy hợp tác với những người có độ ảnh hưởng để tăng cường sự tin tưởng và tạo ra hiệu ứng chéo.

Để duy trì độ nổi tiếng, bạn cần có một tài khoản định danh khi quảng bá. Luôn định kỳ duy trì liên lạc và tương tác với đối tác/KOLs, KOC trong lĩnh vực của mình.Đừng từ chối việc tham dự các cuộc họp, sự kiện, hoặc hoạt động chia sẻ thông tin của nền tảng. Bạn nên thường tìm kiếm thêm những bạn mới trong ngành. Cùng hợp tác để tạo ra giá trị thêm cho cả hai bên. Thông qua việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng, và cơ hội mới trong qúa trình làm việc.

4. Sử Dụng Mạng Xã Hội:

Trong thời đại bùng nổ mạng xã hội như hiện nay. bạn không thể bỏ qua việc quảng bá, tiếp thị sản phẩm trên các nền tảng này. Các nền tảng Mạng xã hội đang được ưa chuộng và phổ biến trong lĩnh vực Affiliate Marketing có thể kể đến như: Facebook, Tiktok, Instagrams,…Hãy sử dụng mạng xã hội để quảng bá liên kết của bạn. Tạo nội dung hấp dẫn và chia sẻ thông tin về các sản phẩm và ưu đãi trên Shopee. Ngoài ra, bạn cần dùng các chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội để tăng cường tầm nhìn của bạn.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả trên Shopee cho startup (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang