Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

Cách làm Affiliate marketing hiệu quả trên Tiktok cho startup (Phần cuối)

.

III. Làm thế nào để làm Afiliate hiệu quả trên Tiktok? (tiếp theo)

3. Thêm links liên kết vào phần mô tả video:

Đừng bao giờ quên thêm liên kết vào video. Một khi video đã có lượt xem, đã lên xu hướng mà bạn lại quên link sản phẩm. Đó là một sai lầm to oạch đấy!Luôn luôn nhớ đặt liên kết affiliate vào mô tả video của bạn trước khi đăng tải video. Để người xem có thể dễ dàng truy cập và mua sản phẩm hoặc dịch vụ. (Hãy nhớ chỉ thêm link sản phẩm được giới thiệu trong video thôi nhé. Tránh trường hợp dính phải các chính sách vi phạm của Tiktok). Bạn có thể sử dụng các dịch vụ rút gọn URL để tạo liên kết ngắn gọn và dễ nhớ.

4. Tạo Video Review và Hướng Dẫn:

Một trong những hình thức làm tiếp thị liên kết phổ biến cho sản phẩm đó là đăng video dạng Review. Bạn có thể quay video review – đánh giá và hướng dẫn chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ bạn đang quảng cáo. Nội dung có thể làm theo hướng chia sẻ về các lợi ích, tính năng, và trải nghiệm cá nhân để làm tăng sự tin tưởng từ người xem. Đã có rất nhiều người thành công trong lĩnh vực Review các mặt hàng/Dịch vụ trên Tiktok. 

5. Sử dụng Hashtag phù hợp:

Tiktok thành công trong việc sử dụng các Hagtag tạo trend. Bạn có thể quan sát để biết được đâu là các Hagtag có nhiều lượt tìm kiếm và dễ lên xu hướng. Sau đó sử dụng các hashtag  phổ biến và liên quan này vào phần mô tả video của mình. Nhằm làm tăng khả năng xuất hiện của video của bạn trên TikTok và tiếp cận với nhiều người xem hơn. Hoặc bạn có thể tạo ra hashtag riêng của bạn để tạo sự nhận thức thương hiệu và theo dõi hiệu suất của chiến dịch của mình.

6. Tương tác với Người xem:

Tiktok hiện đang có tính năng Livestreams và nhận Donate từ người xem. Bạn có thể tham gia livestream nói chuyện và tương tác với mọi người. Hoặc có thể tương tác tích cực với bình luận và tin nhắn từ người xem. Hãy chăm chỉ trả lời câu hỏi và tạo một cộng đồng tích cực xung quanh nội dung của bạn. Bạn cũng có thể thử thách và khuyến khích người xem tham gia để tăng cường tương tác.

7. Thời Kỳ Sự Kiện và Ngày Lễ:

Nhanh tay đu trend, tích cực bắt trend mới là một trong những bí quyết giúp video của bạn nhanh lên xu hướng. Bạn có thể tận dụng các dịp sự kiện, ngày lễ hoặc các chiến dịch giảm giá. Để tăng cường hiệu suất chiến lược affiliate của bạn. Hãy tạo các nội dung đặc biệt và ưu đãi cho những dịp đặc biệt này.

8. Đo Lường và Đánh Giá Hiệu Suất:

Dù là Marketing với bất kì nền tảng nào đi nữa bạn cũng không thể bỏ qua việc đo lường, đánh giá. Hãy thường xuyên sử dụng các công cụ analytics để đo lường hiệu suất của chiến dịch affiliate. Bao gồm việc theo dõi lượt xem, lượt click và doanh số bán hàng để đánh giá hiệu suất và điều chỉnh chiến lược.

Lưu ý:

Hãy nhớ rằng TikTok có các chính sách cụ thể về quảng cáo và liên kết. Bạn nên đọc và nắm kĩ các chính sách này để đảm bảo bạn tuân thủ các quy định để tránh vi phạm.

IV. Một số lưu ý khi bán hàng trên Nền tảng Tiktok

1. Chú ý khi lập khi lập danh mục sản phẩm

Lập danh sách các sản phẩm chủ lực là điều bất kì người bán nào cũng nên thực hiện. Các mặt hàng phổ biến sẽ thu hút lượng người xem và mua cao hơn. Các sản phẩm có thể kể đến như:

  • Thời trang
  • Mỹ phẩm
  • Đồ điện tử gia dụng
  • Thực phẩm…
  • Hàng tiêu dùng mẹ và bé,…

Bên cạnh đó, bạn cần nghiên cứu và đánh giá thị trường Tiktok trước. Thay vì chỉ chăm chú bán sản phẩm mình muốn. Doanh nghiệp và Nhà bán nên khảo sát nhu cầu của người dùng. Rồi từ đó lựa chọn bán sản phẩm phù hợp với Tik Tok để có doanh thu cao hơn nhé.

2. Cách vận hành cửa hàng trên Tik Tok

Việc vận hành cửa hàng trên Tiktok nếu bạn muốn mở gian hàng sẽ là không khó. Nếu bạn đã kinh doanh Online hoặc bán trên các sàn TMĐT từ trước. Bạn có thể kết hợp việc mở gian hàng Tiktok và làm Tiếp thị liên kết.

Tuy vậy,  khâu quản lý đơn hàng của Tiktok  vẫn chưa được update các tính năng mượt mà. Chính vì thế, một số trường hợp tình trạng đơn hàng không cập nhật được realtime. Bạn cần phải liên lạc với Shiper hoặc Bưu cục để có được tình trạng đơn hàng. 

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách làm Affiliate marketing hiệu quả trên Tiktok cho startup (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang