Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 17/08/2022, 09:30

Cách rèn luyện và nâng cao kỹ năng lãnh đạo

.

1. Đưa ra các sáng kiến

Hãy tập trung vào công việc chính, đồng thời phát triển thêm các kỹ năng hoặc học hỏi kiến thức mới. Bạn càng làm nhiều việc, bạn sẽ càng học được nhiều hơn. Khi bạn đảm nhiệm được nhiều vị trí, bạn có thể trở thành lãnh đạo.

2. Xây dựng tư duy phản biện

Để nâng cao kỹ năng lãnh đạo, bạn có phải tư duy phản biện, phê phán. Các nhà lãnh đạo giỏi thường có khả năng dự đoán trước những nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng thực sự xảy ra, từ đó ngăn chặn kịp thời hoặc nhìn nhận được các cơ hội và tận dụng chúng để mang lại lợi ích cho công ty và nhân viên. Đây cũng là kỹ năng tư duy sáng tạo nên những điều mới mẻ để ứng dụng cho quá trình quản lý và lãnh đạo của bạn hiệu quả nhất.

3. Rèn kỹ năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với một nhà lãnh đạo là lắng nghe. Để lắng nghe hiệu quả, bạn cần duy trì giao tiếp bằng mắt, tránh phân tâm và trả lời nội dung phù hợp. Với kỹ năng lắng nghe, bạn sẽ có được những đóng góp và ý kiến hỗ trợ cho công việc và thay đổi theo hướng tích cực nhất.

4. Thúc đẩy người khác

Cựu Tổng thống Mỹ John Quincy Adams từng nói: "Nếu hành động của bạn truyền cảm hứng cho những người khác, để họ biết mơ ước nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, làm việc nhiều hơn và trưởng thành nhiều hơn, bạn là một nhà lãnh đạo".

5. Rèn luyện tính kỷ luật

Kỷ luật là điều cần thiết để thực hiện mục tiêu. Ngay cả khi bạn có tầm nhìn hoặc ý tưởng tốt, nó cũng sẽ trở nên vô dụng nếu không có kỷ luật.

6. Xử lý xung đột

Các nhà lãnh đạo phải biết cách giải quyết xung đột với thái độ trung thực và thẳng thắn. Điều này đòi hỏi rất nhiều can đảm. Hãy luôn lắng nghe các ý kiến và phân tích phải trái trước khi đưa ra kết luận. Về vấn đề xử lý rắc rối hay bất cứ những công việc gì đều cần đến kỹ năng giải quyết vấn đề, các bạn hãy ứng dụng cho nhu cầu công việc hiệu quả hơn.

CASTI Hub (tổng hợp)

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách rèn luyện và nâng cao kỹ năng lãnh đạo tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang