Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 27/07/2022, 00:00

Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần 2)

.

Chọn sự kiện phù hợp cho bạn

Giờ chúng ta đã biết sức mạnh của việc đưa thương hiệu của bạn vào ngoại tuyến, đã đến lúc tìm ra loại sự kiện mà bạn nên tận dụng. Không phải tất cả các sự kiện đều giống nhau và tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu của bạn, một số sự kiện sẽ hiệu quả hơn những sự kiện khác.

Chìa khóa để hiểu loại sự kiện nào sẽ phù hợp nhất với bạn nằm ở việc tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:

  • Đối tượng mục tiêu của tôi là ai? Điều quan trọng là phải biết phân khúc thị trường mà bạn đang theo đuổi. Ví dụ: nếu đối tượng của bạn chủ yếu là các chủ doanh nghiệp khác, có lẽ bạn nên tham gia vào một triển lãm thương mại hơn là mở một cửa hàng pop-up.
  • Tôi có những tài nguyên nào cho sự kiện này? Tiếp thị sự kiện có thể là một khoản đầu tư tốn kém và bạn sẽ cần tính đến các chi phí như vật phẩm khuyến mại, thuê địa điểm, thuê trợ giúp và tiếp thị. Ví dụ, tài trợ cho một lễ hội ít tốn kém hơn nhiều so với việc tổ chức một hội thảo chuyên dụng.
  • Tôi muốn khán giả của mình thực hiện hành động nào? Mục tiêu của sự kiện của bạn là gì? Để tạo ra doanh số bán hàng vào ngày đó? Để giới thiệu khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn? Để chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội? Hãy suy nghĩ thật kỹ về những gì bạn muốn sự kiện của mình đạt được và nó liên quan như thế nào đến mục tiêu tổng thể của bạn.
  • Tôi muốn cung cấp kinh nghiệm gì? Cảm xúc chính mà bạn muốn khơi gợi từ khán giả của mình là gì? Bạn có muốn họ vui vẻ không? Cảm thấy được giáo dục về một chủ đề nhất định? Điều này có phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn không?
  • Tôi đang cung cấp giá trị cho khán giả của mình như thế nào? Như với tất cả các hoạt động tiếp thị tốt, bạn cần cung cấp giá trị cho khán giả của mình. Điều này có thể bao gồm từ việc tặng các mẫu sản phẩm của bạn đến việc giáo dục họ về chủ đề mà họ quan tâm đến những chi tiết nhỏ hơn như đồ uống và đồ ăn nhẹ tuyệt vời hoặc một địa điểm đẹp.

Sự kiện hoàn hảo cho thương mại điện tử

Sau khi trả lời tất cả các câu hỏi trên, bạn có thể có một ý tưởng hợp lý về loại sự kiện sẽ hoạt động tốt nhất cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần thêm một chút thông tin để hướng bạn đi đúng hướng, đây là năm loại sự kiện khác nhau và lý do tại sao chúng hoàn hảo cho thương mại điện tử:

Pop-up Shops

Đối với các thương hiệu bán lẻ bán sản phẩm thực, việc mở một cửa hàng pop-up là một lựa chọn hiển nhiên khi nói đến tiếp thị sự kiện.

Pop-up là những địa điểm bán lẻ ngắn hạn có thể tồn tại ở bất kỳ đâu từ vài ngày đến vài tháng. Đối với nhiều thương hiệu thương mại điện tử, pop-up là một cách mạnh mẽ để giới thiệu thương hiệu của họ vào một thị trường mới, để thử nghiệm bán hàng ngoại tuyến và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả của họ.

Với pop-up, một thương hiệu có toàn quyền kiểm soát loại trải nghiệm mà họ muốn mang đến cho khán giả, việc tiếp thị và quảng bá cho sự kiện của họ cũng như những khách hàng mà họ sẽ thu hút.

Một ví dụ tuyệt vời cho điều này trong thực tế là thương hiệu thương mại điện tử và nhà bán lẻ thời trang Showpo, người đã mở cửa hàng pop-up đầu tiên của họ vào đầu năm nay ở L.A. chỉ trong chín ngày, bởi vì họ “muốn xây dựng lòng tin với khách hàng của chúng tôi và thiết lập một kết nối tốt hơn với họ, và chúng tôi cảm thấy đây là một cách hay để làm điều đó thông qua pop-up. "

Không chỉ là một kênh khác để tạo ra doanh số bán hàng, pop-up của Showpo chủ yếu được xem như một kênh tiếp thị để thu hút khán giả của họ.

Nhóm Showpo đã tạo ra một 'Showpo Cafe' trong cửa hàng pop-up để mọi người chụp và chia sẻ những bức ảnh của họ khi tương tác với sự kiện, đồng thời mời nhiều người có ảnh hưởng đáng chú ý và các thành viên của báo chí để tăng thêm mức độ chú ý và nhận biết xung quanh thương hiệu.

Tất cả những điều này đã dẫn đến việc Showpo’s shop tạo ra hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và tiếp tục duy trì để đạt được mục tiêu đạt doanh thu 100 triệu đô la vào năm 2020.

Triển lãm và Hội nghị Thương mại

Cho dù bạn có loại hình kinh doanh nào đi chăng nữa, thì nhất định phải có một số loại hội chợ hoặc triển lãm thương mại dành riêng cho ngành mà thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi khi trở thành một phần của nó.

Đối với hầu hết các thương hiệu, tham gia một triển lãm thương mại có nghĩa là trở thành nhà tài trợ và có thể thiết lập một gian hàng trưng bày có thương hiệu trong một sự kiện đã có từ trước. Những lợi ích chính của việc trở thành nhà tài trợ? Đối với một điều, nó thường rẻ hơn so với tổ chức sự kiện của riêng bạn. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về tất cả các khâu hậu cần đi kèm với việc tạo sự kiện, đồng thời được đảm bảo quyền tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.

Mặt khác, việc có ít hoặc không kiểm soát bản thân sự kiện cũng có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để phân biệt thương hiệu của mình với hàng chục nhà tài trợ khác đang trưng bày thương hiệu của họ ngay bên cạnh bạn.

Tuy nhiên, với chiến lược phù hợp, hội nghị và triển lãm thương mại vẫn có thể là một cách hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng mới cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào:

Theo EVO Exhibits, 5 lợi ích hàng đầu đối với các thương hiệu tham dự triển lãm thương mại là:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tạo dựng các mối quan hệ kinh doanh
  • Khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu cao
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh
  • Giáo dục

Một chiến thuật hiệu quả để nổi bật tại một triển lãm thương mại là đề nghị trở thành một diễn giả khách mời. Việc trở thành diễn giả không chỉ giúp những người tham dự sự kiện có nhiều khả năng ghé thăm gian hàng của bạn hơn mà còn mang đến cho bạn cơ hội thiết lập quyền hạn và mạng lưới của mình với những người có ảnh hưởng khác trong ngành của bạn.

Còn tiếp…

Jonathan Chan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của Insane Growth

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang