Chọn sự kiện phù hợp cho bạn
Giờ chúng ta đã biết sức mạnh của việc đưa thương hiệu của bạn vào ngoại tuyến, đã đến lúc tìm ra loại sự kiện mà bạn nên tận dụng. Không phải tất cả các sự kiện đều giống nhau và tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu của bạn, một số sự kiện sẽ hiệu quả hơn những sự kiện khác.
Chìa khóa để hiểu loại sự kiện nào sẽ phù hợp nhất với bạn nằm ở việc tự hỏi bản thân những câu hỏi sau:
Sự kiện hoàn hảo cho thương mại điện tử
Sau khi trả lời tất cả các câu hỏi trên, bạn có thể có một ý tưởng hợp lý về loại sự kiện sẽ hoạt động tốt nhất cho thương hiệu thương mại điện tử của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần thêm một chút thông tin để hướng bạn đi đúng hướng, đây là năm loại sự kiện khác nhau và lý do tại sao chúng hoàn hảo cho thương mại điện tử:
Pop-up Shops
Đối với các thương hiệu bán lẻ bán sản phẩm thực, việc mở một cửa hàng pop-up là một lựa chọn hiển nhiên khi nói đến tiếp thị sự kiện.
Pop-up là những địa điểm bán lẻ ngắn hạn có thể tồn tại ở bất kỳ đâu từ vài ngày đến vài tháng. Đối với nhiều thương hiệu thương mại điện tử, pop-up là một cách mạnh mẽ để giới thiệu thương hiệu của họ vào một thị trường mới, để thử nghiệm bán hàng ngoại tuyến và mang lại trải nghiệm độc đáo cho khán giả của họ.
Với pop-up, một thương hiệu có toàn quyền kiểm soát loại trải nghiệm mà họ muốn mang đến cho khán giả, việc tiếp thị và quảng bá cho sự kiện của họ cũng như những khách hàng mà họ sẽ thu hút.
Một ví dụ tuyệt vời cho điều này trong thực tế là thương hiệu thương mại điện tử và nhà bán lẻ thời trang Showpo, người đã mở cửa hàng pop-up đầu tiên của họ vào đầu năm nay ở L.A. chỉ trong chín ngày, bởi vì họ “muốn xây dựng lòng tin với khách hàng của chúng tôi và thiết lập một kết nối tốt hơn với họ, và chúng tôi cảm thấy đây là một cách hay để làm điều đó thông qua pop-up. "
Không chỉ là một kênh khác để tạo ra doanh số bán hàng, pop-up của Showpo chủ yếu được xem như một kênh tiếp thị để thu hút khán giả của họ.
Nhóm Showpo đã tạo ra một 'Showpo Cafe' trong cửa hàng pop-up để mọi người chụp và chia sẻ những bức ảnh của họ khi tương tác với sự kiện, đồng thời mời nhiều người có ảnh hưởng đáng chú ý và các thành viên của báo chí để tăng thêm mức độ chú ý và nhận biết xung quanh thương hiệu.
Tất cả những điều này đã dẫn đến việc Showpo’s shop tạo ra hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và tiếp tục duy trì để đạt được mục tiêu đạt doanh thu 100 triệu đô la vào năm 2020.
Triển lãm và Hội nghị Thương mại
Cho dù bạn có loại hình kinh doanh nào đi chăng nữa, thì nhất định phải có một số loại hội chợ hoặc triển lãm thương mại dành riêng cho ngành mà thương hiệu của bạn có thể hưởng lợi khi trở thành một phần của nó.
Đối với hầu hết các thương hiệu, tham gia một triển lãm thương mại có nghĩa là trở thành nhà tài trợ và có thể thiết lập một gian hàng trưng bày có thương hiệu trong một sự kiện đã có từ trước. Những lợi ích chính của việc trở thành nhà tài trợ? Đối với một điều, nó thường rẻ hơn so với tổ chức sự kiện của riêng bạn. Bạn cũng sẽ không cần phải lo lắng về tất cả các khâu hậu cần đi kèm với việc tạo sự kiện, đồng thời được đảm bảo quyền tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng.
Mặt khác, việc có ít hoặc không kiểm soát bản thân sự kiện cũng có nghĩa là bạn sẽ phải làm việc nhiều hơn để phân biệt thương hiệu của mình với hàng chục nhà tài trợ khác đang trưng bày thương hiệu của họ ngay bên cạnh bạn.
Tuy nhiên, với chiến lược phù hợp, hội nghị và triển lãm thương mại vẫn có thể là một cách hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng mới cho bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào:
Theo EVO Exhibits, 5 lợi ích hàng đầu đối với các thương hiệu tham dự triển lãm thương mại là:
Một chiến thuật hiệu quả để nổi bật tại một triển lãm thương mại là đề nghị trở thành một diễn giả khách mời. Việc trở thành diễn giả không chỉ giúp những người tham dự sự kiện có nhiều khả năng ghé thăm gian hàng của bạn hơn mà còn mang đến cho bạn cơ hội thiết lập quyền hạn và mạng lưới của mình với những người có ảnh hưởng khác trong ngành của bạn.
Còn tiếp…
Jonathan Chan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của Insane Growth
Nguồn: https://www.singlegrain.com/
Casti Hub tổng hợp