Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 27/07/2022, 00:00

Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần 3)

.

Sự kiện hoàn hảo cho thương mại điện tử (tt)

Lễ hội và sự kiện cộng đồng

Cũng như các triển lãm thương mại, các thương hiệu thương mại điện tử có thể dễ dàng tận dụng lợi thế của tiếp thị sự kiện bằng cách trở thành nhà tài trợ cho các lễ hội và chợ địa phương. Mặc dù các hội nghị hoạt động hiệu quả nhất nếu bạn là một thương hiệu B2B, hợp tác với các lễ hội là một cách tuyệt vời để các thương hiệu B2C tương tác với người tiêu dùng hàng ngày.

Các thương hiệu như Cupcake Vineyards đã thành công rực rỡ khi trở thành nhà tài trợ chính thức cho các lễ hội nổi bật như Coachella và Lollapalooza. Bằng cách sử dụng các cơ hội tài trợ này một cách thông minh, họ đã có thể giới thiệu thương hiệu của mình cho hàng nghìn khách hàng tiềm năng, những người chưa bao giờ nghe nói về chúng.

Và nghiên cứu ủng hộ điều này:

93% người tham gia lễ hội được khảo sát nói rằng họ thích các thương hiệu đã tài trợ cho các sự kiện như vậy

80% nói rằng họ có nhiều khả năng mua sản phẩm hơn sau khi trải nghiệm âm nhạc đó

37% cho biết họ có nhận thức tổng thể tốt hơn về công ty do sự tích hợp của nó trong lễ hội

Ngoài lễ hội, các thương hiệu cũng có thể tham gia vào các loại sự kiện cộng đồng khác như chạy vui nhộn, chợ địa phương và tiệc đường phố để tăng mức độ tiếp xúc và nhận biết của họ. Tùy thuộc vào sự kiện, bạn thậm chí có thể không cần phải trả tiền túi để trở thành nhà tài trợ; chỉ cần tặng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể đủ để thương hiệu của bạn nổi bật trong các tài liệu tiếp thị của họ.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn thực hiện thẩm định kỹ lưỡng để thương hiệu của bạn và sự kiện phù hợp với nhau. Đừng ngại hỏi các nhà tổ chức sự kiện về thông tin nhân khẩu học để đảm bảo rằng những người tham dự phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn.

Ra mắt sản phẩm

Bất cứ khi nào bạn phát hành một sản phẩm mới, bạn đều có lý do hoàn hảo để tổ chức một sự kiện - bằng cách tổ chức một bữa tiệc ra mắt sản phẩm!

Các bữa tiệc ra mắt không chỉ là một cách tuyệt vời để thưởng cho nhóm của bạn vì hoàn thành tốt công việc mà quan trọng hơn, chúng còn đi kèm với lợi ích của việc xây dựng sự cường điệu về sản phẩm mới nhất của bạn và kết nối với những người hâm mộ trung thành và tận tâm nhất của bạn.

Apple đã nổi tiếng làm chủ nghệ thuật ra mắt sản phẩm bằng cách coi mọi sự kiện ra mắt sản phẩm như một sự kiện thực sự. Họ cố gắng mời những người có ảnh hưởng đáng chú ý đến các bữa tiệc ra mắt này, dành nhiều tuần trước đó để xây dựng sự cường điệu cho sự kiện và thậm chí còn đi xa đến mức đóng cửa hàng trực tuyến của họ trong ngày.

Tất nhiên, không phải ai cũng là Apple, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn vẫn không thể có một buổi ra mắt sản phẩm thành công. Là một phần của chiến dịch Kickstarter, Người sáng lập đã tổ chức một bữa tiệc ra mắt, nơi họ mời những người có ảnh hưởng đến phát biểu và gần một trăm người đã tham dự. Kết quả? Người sáng lập đã quản lý để mang về 15.000 đô la trong vòng 5 giờ, ngoài việc tạo ra rất nhiều nội dung quảng cáo mà họ có thể sử dụng cho phần còn lại của chiến dịch.

Lớp học và Hội thảo

Bên cạnh việc là một kênh hiệu quả để thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, các lớp học và hội thảo là một trong những cách tốt nhất để cung cấp giá trị thực cho khán giả của bạn dưới hình thức giáo dục, đồng thời hình thành ý thức thực sự về cộng đồng xung quanh thương hiệu của bạn.

Lấy một trang ra khỏi cuốn sách của Active Campaign’s và các sự kiện Kích hoạt nghiên cứu của họ. Mỗi lớp học là một sự kiện kéo dài cả ngày, trong đó khách hàng được dạy "các kỹ thuật tự động hóa tiếp thị tiên tiến phục vụ riêng cho các vấn đề kinh doanh của họ" cũng như các cách tốt nhất để sử dụng Chiến dịch Hoạt động cho doanh nghiệp của riêng họ.

Hơn nữa, Chiến dịch đang hoạt động không giới hạn các lớp này chỉ ở một vị trí; các phòng nghiên cứu của họ được tổ chức ở khắp mọi nơi từ Hoa Kỳ và Canada cho đến Vương quốc Anh và Úc, cho phép họ xây dựng một cộng đồng gắn bó cao trên toàn thế giới.

Mặt khác, thương hiệu thủ công và thời trang Wool and the Gang tổ chức các sự kiện có tên Wool and the Gang Party, nơi các thành viên cộng đồng có thể đến học cách đan và trao đổi mẹo và thủ thuật với những người khác. Tiến thêm một bước nữa, Wool and the Gang đã thuê ngoài một cách hiệu quả việc tổ chức và quảng bá các sự kiện này cho những người ủng hộ thương hiệu của họ. Bất kỳ ai quan tâm đến việc tổ chức bữa tiệc đan lát của riêng mình chỉ cần liên hệ với công ty và họ sẽ được gửi một “bộ dụng cụ dự tiệc” chứa tất cả các vật dụng mà họ sẽ cần để tạo sự kiện của riêng mình, bao gồm video hướng dẫn và thậm chí cả danh sách phát Spotify được đề xuất và đồ ăn công thức nấu ăn. Bằng cách trao quyền cho khách hàng tổ chức hội thảo của riêng họ, Wool and the Gang đã phát triển một phương pháp mạnh mẽ để tạo ra cảm giác thực sự về cộng đồng xung quanh thương hiệu của họ.

Còn tiếp…

Jonathan Chan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của Insane Growth

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang