Tăng giá trị của sự kiện
Vào cuối ngày, chỉ tổ chức một sự kiện có thương hiệu là không đủ. Để thực sự tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị sự kiện, dưới đây là một số mẹo và chiến thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tăng ROI từ sự kiện tiếp theo của mình:
Thu hút những người có ảnh hưởng
Tạo động lực cho sự kiện của bạn bằng cách tham gia vào một số hoạt động tiếp thị dành cho người có ảnh hưởng thời thượng. Tùy thuộc vào loại sự kiện bạn đang làm, điều này có thể dễ dàng như yêu cầu những người có ảnh hưởng giúp quảng bá sự kiện của bạn hoặc mời họ làm khách mời hoặc diễn giả nổi bật.
Đừng cảm thấy như bạn phải giới hạn bản thân với những người có ảnh hưởng kỹ thuật số. Đừng bao giờ quên rằng truyền thông truyền thống vẫn rất mạnh mẽ, vì vậy hãy dành thời gian để tạo ra những thông cáo báo chí hấp dẫn mời các nhà báo đến và đưa tin về sự kiện của bạn.
Cung cấp hàng hóa có thương hiệu
Yêu cầu những người tham dự sự kiện của bạn trở thành người quảng cáo theo đúng nghĩa đen cho thương hiệu của bạn bằng cách đưa ra các sản phẩm và hàng hóa có thương hiệu tại các sự kiện của bạn.
Mọi người thích những thứ miễn phí và theo Event Marketer, sau một trải nghiệm trực tiếp:
Không cần phải phát minh lại bánh xe; ngay cả những thứ nhỏ như USB, áo sơ mi hoặc sổ ghi chú có thương hiệu cũng có thể giúp ích cho việc thiết lập mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu của bạn và khán giả.
Sử dụng Tiếp thị nội dung
Mỗi sự kiện bạn tham gia, bất kể bạn là người tổ chức hay nhà tài trợ, đều là một mỏ vàng thực sự về nội dung có giá trị cho thương hiệu của bạn.
Tăng khả năng hiển thị sự kiện của bạn bằng cách phát trực tiếp sự kiện đó cho khán giả trực tuyến của bạn. Bạn cũng có thể tạo một cuộc thi nhỏ nơi những người tham dự cần chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội để tham gia. Tối đa hóa tác động của sự kiện của bạn bằng cách viết một bài đăng blog tóm tắt các mẹo bạn đã học được hoặc chia sẻ các video chọn lọc về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự kiện của bạn.
Thay vì coi các sự kiện là trải nghiệm một lần, hãy sử dụng nó làm nền tảng của kỹ thuật phát triển nội dung và kết hợp chúng vào chiến lược tiếp thị nội dung dài hạn của bạn.
Theo dõi ngay lập tức
Đừng sai lầm khi tin rằng các sự kiện có thể không mang lại giá trị nào nữa ngay khi nó kết thúc.
Đảm bảo theo dõi từng người đã đăng ký sự kiện của bạn, bất kể họ có thực sự tham dự hay không. Tạo một kế hoạch chính thức để theo dõi những khách hàng tiềm năng này nhằm giúp bạn tối đa hóa ROI từ các sự kiện của mình.
Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách gửi một lá thư cảm ơn đơn giản đến tất cả những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn của bạn hoặc cung cấp một món quà nhỏ hoặc mã giảm giá dành riêng cho những người tham dự sự kiện.
Theo dõi và phân tích
Phần cuối cùng của câu đố khi nói đến tiếp thị sự kiện là đảm bảo rằng bạn có khả năng theo dõi và đo lường chính xác ROI từ các nỗ lực tiếp thị sự kiện của mình. Dưới đây là một số chỉ số đáng để theo dõi:
Kết luận
Để lặp lại lời của Fab Dolan một lần nữa: “Những thương hiệu đang chiến thắng là những thương hiệu hiểu và sở hữu sự tương tác cơ bản giữa trải nghiệm và giao dịch”.
Mọi người yêu thích sự tiện lợi của công nghệ trực tuyến cho phép họ làm bất cứ điều gì, nhưng vẫn còn thiếu một thứ trong các giao dịch công nghệ: sự tiếp xúc của con người. Gặp gỡ những gương mặt con người đằng sau thương hiệu tại một sự kiện trực tiếp gần giống như cọ xát với những người nổi tiếng: điều đó thật thú vị, thật mới mẻ và không phải ai cũng làm được.
Như sự phổ biến của tiếp thị trải nghiệm (sức mạnh của trải nghiệm) đã cho chúng ta thấy, con người chúng ta vẫn muốn và cần kết nối với những người khác ngoại tuyến - và không chỉ trong các mối quan hệ cá nhân, mà còn trong các mối quan hệ thương hiệu / khách hàng.
Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy thử tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện như một phần của chiến lược tiếp thị của bạn để tăng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng mới, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng và doanh thu tổng thể của bạn.
Jonathan Chan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của Insane Growth
Nguồn: https://www.singlegrain.com/
Casti Hub tổng hợp