Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 27/07/2022, 00:00

Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần cuối)

.

Tăng giá trị của sự kiện

Vào cuối ngày, chỉ tổ chức một sự kiện có thương hiệu là không đủ. Để thực sự tận dụng tối đa hoạt động tiếp thị sự kiện, dưới đây là một số mẹo và chiến thuật đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tăng ROI từ sự kiện tiếp theo của mình:

Thu hút những người có ảnh hưởng

Tạo động lực cho sự kiện của bạn bằng cách tham gia vào một số hoạt động tiếp thị dành cho người có ảnh hưởng thời thượng. Tùy thuộc vào loại sự kiện bạn đang làm, điều này có thể dễ dàng như yêu cầu những người có ảnh hưởng giúp quảng bá sự kiện của bạn hoặc mời họ làm khách mời hoặc diễn giả nổi bật.

Đừng cảm thấy như bạn phải giới hạn bản thân với những người có ảnh hưởng kỹ thuật số. Đừng bao giờ quên rằng truyền thông truyền thống vẫn rất mạnh mẽ, vì vậy hãy dành thời gian để tạo ra những thông cáo báo chí hấp dẫn mời các nhà báo đến và đưa tin về sự kiện của bạn.

Cung cấp hàng hóa có thương hiệu

Yêu cầu những người tham dự sự kiện của bạn trở thành người quảng cáo theo đúng nghĩa đen cho thương hiệu của bạn bằng cách đưa ra các sản phẩm và hàng hóa có thương hiệu tại các sự kiện của bạn.

Mọi người thích những thứ miễn phí và theo Event Marketer, sau một trải nghiệm trực tiếp:

  • 38% người tham dự truy cập trang web của công ty
  • 32% mua sản phẩm hoặc dịch vụ
  • 30% sử dụng hoặc mặc đồ có biểu tượng của thương hiệu, chẳng hạn như áo phông hoặc bút

Không cần phải phát minh lại bánh xe; ngay cả những thứ nhỏ như USB, áo sơ mi hoặc sổ ghi chú có thương hiệu cũng có thể giúp ích cho việc thiết lập mối quan hệ tích cực giữa thương hiệu của bạn và khán giả.

Sử dụng Tiếp thị nội dung

Mỗi sự kiện bạn tham gia, bất kể bạn là người tổ chức hay nhà tài trợ, đều là một mỏ vàng thực sự về nội dung có giá trị cho thương hiệu của bạn.

Tăng khả năng hiển thị sự kiện của bạn bằng cách phát trực tiếp sự kiện đó cho khán giả trực tuyến của bạn. Bạn cũng có thể tạo một cuộc thi nhỏ nơi những người tham dự cần chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội để tham gia. Tối đa hóa tác động của sự kiện của bạn bằng cách viết một bài đăng blog tóm tắt các mẹo bạn đã học được hoặc chia sẻ các video chọn lọc về những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự kiện của bạn.

Thay vì coi các sự kiện là trải nghiệm một lần, hãy sử dụng nó làm nền tảng của kỹ thuật phát triển nội dung và kết hợp chúng vào chiến lược tiếp thị nội dung dài hạn của bạn.

Theo dõi ngay lập tức

Đừng sai lầm khi tin rằng các sự kiện có thể không mang lại giá trị nào nữa ngay khi nó kết thúc.

Đảm bảo theo dõi từng người đã đăng ký sự kiện của bạn, bất kể họ có thực sự tham dự hay không. Tạo một kế hoạch chính thức để theo dõi những khách hàng tiềm năng này nhằm giúp bạn tối đa hóa ROI từ các sự kiện của mình.

Bạn thậm chí có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách gửi một lá thư cảm ơn đơn giản đến tất cả những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn của bạn hoặc cung cấp một món quà nhỏ hoặc mã giảm giá dành riêng cho những người tham dự sự kiện.

Theo dõi và phân tích

Phần cuối cùng của câu đố khi nói đến tiếp thị sự kiện là đảm bảo rằng bạn có khả năng theo dõi và đo lường chính xác ROI từ các nỗ lực tiếp thị sự kiện của mình. Dưới đây là một số chỉ số đáng để theo dõi:

  • Tham dự sự kiện: Một số liệu quan trọng, các nhà tiếp thị thường sử dụng con số này để đo lường mọi thứ, từ mức độ liên quan của chủ đề sự kiện của họ đến hiệu quả tổng thể của chính sự kiện đó. Nó cũng có thể hữu ích khi phân khúc những người tham dự của bạn theo cách họ tìm hiểu về sự kiện của bạn để đo lường hiệu quả của hoạt động tiếp thị của bạn.
  • Chia sẻ trên mạng xã hội: Đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và mức độ hiển thị mà sự kiện của bạn tạo ra bằng cách kiểm tra số lượt đề cập mà sự kiện của bạn nhận được trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể theo dõi điều này dễ dàng hơn bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # tùy chỉnh mà người tham dự có thể sử dụng.
  • Khảo sát mức độ hài lòng của khán giả: Có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về hiệu quả của chính sự kiện bằng cách gửi khảo sát NPS cho những người tham dự sau sự kiện. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách bạn có thể cải thiện các sự kiện trong tương lai mà còn có thể dễ dàng xác định những người theo dõi tương tác nhiều nhất của bạn là ai.
  • Bán hàng trực tiếp: Một cách dễ dàng để đo lường sự thành công của sự kiện của bạn là số lượng bán hàng bạn đã thực hiện tại chính sự kiện đó. So sánh chi phí này với chi phí tham gia sự kiện để xác định ROI tức thì từ sự kiện.
  • Số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện: Mặc dù bạn không thể bán hàng trực tiếp tại sự kiện, nhưng bạn chắc chắn có thể tạo ra rất nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Tạo trang đích chuyên biệt hoặc mã giảm giá chỉ dành cho sự kiện để giúp bạn đo lường số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng mà bạn có thể có được.

Kết luận

Để lặp lại lời của Fab Dolan một lần nữa: “Những thương hiệu đang chiến thắng là những thương hiệu hiểu và sở hữu sự tương tác cơ bản giữa trải nghiệm và giao dịch”.

Mọi người yêu thích sự tiện lợi của công nghệ trực tuyến cho phép họ làm bất cứ điều gì, nhưng vẫn còn thiếu một thứ trong các giao dịch công nghệ: sự tiếp xúc của con người. Gặp gỡ những gương mặt con người đằng sau thương hiệu tại một sự kiện trực tiếp gần giống như cọ xát với những người nổi tiếng: điều đó thật thú vị, thật mới mẻ và không phải ai cũng làm được.

Như sự phổ biến của tiếp thị trải nghiệm (sức mạnh của trải nghiệm) đã cho chúng ta thấy, con người chúng ta vẫn muốn và cần kết nối với những người khác ngoại tuyến - và không chỉ trong các mối quan hệ cá nhân, mà còn trong các mối quan hệ thương hiệu / khách hàng.

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy thử tổ chức hoặc tài trợ cho các sự kiện như một phần của chiến lược tiếp thị của bạn để tăng nhận thức về thương hiệu, tạo khách hàng tiềm năng mới, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng và doanh thu tổng thể của bạn.

Jonathan Chan - Trưởng bộ phận Tiếp thị của Insane Growth

Nguồn: https://www.singlegrain.com/

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách sử dụng Tiếp thị Sự kiện để Tạo Khách hàng tiềm năng (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang