Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 1)

.

Chiến lược tiếp thị trên mạng xã hội là bản tóm tắt mọi thứ bạn dự định làm và hy vọng đạt được trên mạng xã hội. Nó hướng dẫn hành động của bạn và cho bạn biết bạn đang thành công hay thất bại.

Kế hoạch của bạn càng cụ thể thì càng hiệu quả. Giữ nó ngắn gọn. Đừng làm cho nó quá cao và rộng đến mức không thể đạt được hoặc không thể đo lường được.

Trong bài đăng này sẽ hướng dẫn bạn kế hoạch chín bước để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội thành công của riêng bạn.

Cách tạo chiến lược truyền thông xã hội:

Tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Tiếp thị truyền thông xã hội là hoạt động sử dụng các kênh truyền thông xã hội để bán hoặc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tiếp thị truyền thông xã hội giúp doanh nghiệp:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng cộng đồng gắn kết
  • Bán sản phẩm và dịch vụ
  • Đo lường tình cảm thương hiệu
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng xã hội
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đến đối tượng mục tiêu
  • Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh các chiến lược tiếp thị lớn hơn cho phù hợp

Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Chiến lược truyền thông xã hội là một tài liệu phác thảo các mục tiêu truyền thông xã hội của bạn, các chiến thuật bạn sẽ sử dụng để đạt được chúng và các số liệu bạn sẽ theo dõi để đo lường tiến trình của mình.

Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn cũng nên liệt kê tất cả các tài khoản truyền thông xã hội hiện có và đã lên kế hoạch cùng với các mục tiêu cụ thể cho từng nền tảng mà bạn đang hoạt động. Những mục tiêu này phải phù hợp với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số lớn hơn của doanh nghiệp bạn.

Cuối cùng, một kế hoạch truyền thông xã hội tốt nên xác định vai trò và trách nhiệm trong nhóm của bạn và phác thảo các báo cáo của bạn.

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước

Bước 1. Chọn mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh

Đặt S.M.A.R.T. bàn thắng

Bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược truyền thông xã hội thành công là thiết lập các mục tiêu và mục tiêu rõ ràng. Không có mục tiêu, bạn không có cách nào để đo lường thành công và lợi tức đầu tư (ROI).

Mỗi mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội của bạn phải THÔNG MINH: cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thời hạn.

Theo dõi số liệu có ý nghĩa

Các số liệu phù phiếm như số lượng người theo dõi và lượt thích rất dễ theo dõi, nhưng thật khó để chứng minh giá trị thực của chúng. Thay vào đó, hãy tập trung vào những thứ như mức độ tương tác, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi.

Bạn có thể muốn theo dõi các mục tiêu khác nhau cho các mạng truyền thông xã hội khác nhau hoặc thậm chí các mục đích sử dụng khác nhau cho từng mạng.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng LinkedIn để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình, bạn sẽ đo lường số lần nhấp. Nếu Instagram dành cho nhận thức về thương hiệu, bạn có thể theo dõi số lượt xem Câu chuyện trên Instagram. Và nếu bạn quảng cáo trên Facebook, chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) là thước đo thành công phổ biến.

Mục tiêu truyền thông xã hội phải phù hợp với mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn. Điều này giúp bạn dễ dàng thể hiện giá trị công việc của mình và đảm bảo được sự ủng hộ từ sếp của bạn.

Bắt đầu phát triển một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội thành công bằng cách viết ra ít nhất ba mục tiêu cho truyền thông xã hội.

Amanda Wood, Giám đốc tiếp thị xã hội cấp cao của Hootsuite cho biết: “Thật dễ dàng để bị choáng ngợp khi quyết định đăng nội dung gì và theo dõi số liệu nào, nhưng bạn cần tập trung vào những gì bạn muốn thu được từ mạng xã hội ngay từ đầu. “Đừng chỉ bắt đầu đăng và theo dõi mọi thứ: hãy kết hợp các mục tiêu của bạn với doanh nghiệp của bạn và các chỉ số của bạn với các mục tiêu của bạn.”

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang