Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 2)

.

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước (tiếp theo)

Bước 2. Tìm hiểu mọi thứ có thể về khán giả của bạn

Tìm hiểu người hâm mộ, người theo dõi và khách hàng của bạn như những người thực sự có mong muốn và nhu cầu thực sự, đồng thời bạn sẽ biết cách nhắm mục tiêu và thu hút họ trên mạng xã hội.

Khi nói đến khách hàng lý tưởng của bạn, bạn nên biết những điều như:

  • Tuổi
  • Vị trí
  • Thu nhập bình quân
  • Chức danh công việc hoặc ngành nghề tiêu biểu
  • Sở thích

Dưới đây là hướng dẫn và mẫu đơn giản để tạo đối tượng/người mua diện mạo.

Phân tích phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cung cấp rất nhiều thông tin có giá trị về những người theo dõi bạn, nơi họ sống và cách họ tương tác với thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Những thông tin chi tiết này cho phép bạn tinh chỉnh chiến lược của mình và nhắm mục tiêu đối tượng tốt hơn.

Jugnoo, một dịch vụ giống như Uber dành cho xe kéo ở Ấn Độ, đã sử dụng công cụ Phân tích trên Facebook để biết rằng 90% người dùng giới thiệu khách hàng khác của họ có độ tuổi từ 18 đến 34 và 65% trong nhóm đó đang sử dụng Android. Họ đã sử dụng thông tin đó để nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, dẫn đến chi phí cho mỗi lần giới thiệu thấp hơn 40%.

Bước 3. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn

Điều lạ lùng là đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội và điều đó có nghĩa là bạn có thể học hỏi từ những gì họ đang làm.

Tiến hành phân tích cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh cho phép bạn hiểu đối thủ cạnh tranh là ai và họ đang làm tốt điều gì (và chưa tốt lắm). Bạn sẽ hiểu rõ những gì được mong đợi trong ngành của mình, điều này sẽ giúp bạn đặt mục tiêu truyền thông xã hội của riêng mình.

Nó cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các cơ hội.

Chẳng hạn, có thể một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn đang chiếm ưu thế trên Facebook nhưng lại ít nỗ lực vào Twitter hoặc Instagram. Bạn có thể muốn tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội nơi khán giả của bạn không được phục vụ đúng mức, thay vì cố gắng giành lấy người hâm mộ từ tay một đối thủ thống trị.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội lắng nghe

Lắng nghe xã hội là một cách khác để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Thực hiện tìm kiếm tên công ty, tài khoản của đối thủ cạnh tranh và các từ khóa có liên quan khác trên phương tiện truyền thông xã hội. Tìm hiểu những gì họ đang chia sẻ và những gì người khác đang nói về họ. Nếu họ đang sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng, thì những chiến dịch đó kiếm được bao nhiêu tương tác?

Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng Luồng Hootsuite để theo dõi các từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # và tài khoản có liên quan trong thời gian thực.

Khi theo dõi, bạn có thể nhận thấy những thay đổi trong cách các đối thủ cạnh tranh và những người dẫn đầu ngành của bạn đang sử dụng mạng xã hội. Bạn có thể bắt gặp những xu hướng mới, thú vị. Bạn thậm chí có thể phát hiện ra nội dung xã hội cụ thể hoặc một chiến dịch thực sự đạt được thành công—hoặc hoàn toàn là bom xịt.

Sử dụng loại thông tin này để tối ưu hóa và thông báo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của riêng bạn.

Amanda khuyên, đừng lạm dụng chiến thuật gián điệp. “Hãy chắc chắn rằng bạn KHÔNG LUÔN so sánh mình với đối thủ cạnh tranh — điều đó có thể khiến bạn mất tập trung. Tôi muốn nói rằng kiểm tra hàng tháng là lành mạnh. Nếu không, hãy tập trung vào chiến lược và kết quả của riêng bạn.”

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang