Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước (tiếp theo)
Bước 4. Thực hiện kiểm toán phương tiện truyền thông xã hội
Nếu bạn đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, hãy ghi lại những nỗ lực của bạn cho đến nay. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:
Khi bạn thu thập thông tin đó, bạn sẽ sẵn sàng bắt đầu suy nghĩ về các cách để cải thiện.
Kiểm tra của bạn sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về mục đích mà mỗi tài khoản xã hội của bạn phục vụ. Nếu mục đích của một tài khoản không rõ ràng, hãy nghĩ xem nó có đáng để giữ hay không.
Để giúp bạn quyết định, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:
Hỏi những câu hỏi hóc búa này sẽ giữ cho chiến lược truyền thông xã hội của bạn tập trung.
Tìm tài khoản mạo danh
Trong quá trình kiểm tra, bạn có thể phát hiện ra các tài khoản giả sử dụng tên doanh nghiệp hoặc tên sản phẩm của mình.
Những kẻ mạo danh này có thể gây hại cho thương hiệu của bạn - đừng bận tâm rằng họ đang thu hút những người theo dõi lẽ ra là của bạn.
Bạn cũng có thể muốn xác minh tài khoản của mình để đảm bảo người hâm mộ biết rằng họ đang giao dịch với con người thật của bạn.
Bước 5. Thiết lập tài khoản và cải thiện hồ sơ
Quyết định mạng nào sẽ sử dụng
Khi bạn quyết định sử dụng mạng xã hội nào, bạn cũng sẽ cần xác định chiến lược của mình cho từng mạng.
Giám đốc truyền thông xã hội của Benefit Cosmetics, Angela Purcaro, nói với eMarketer: “Đối với các hướng dẫn trang điểm của chúng tôi… tất cả chúng tôi đều nói về Snapchat và Instagram Stories. Twitter, mặt khác, được chỉ định cho dịch vụ khách hàng.”
Nhóm xã hội riêng của Hootsuite thậm chí còn chỉ định các mục đích khác nhau cho các định dạng trong mạng. Ví dụ: trên Instagram, họ sử dụng nguồn cấp dữ liệu để đăng thông báo sản phẩm và đồ họa thông tin giáo dục chất lượng cao cũng như Câu chuyện để đưa tin về các sự kiện trực tiếp hoặc cập nhật nhanh trên mạng xã hội.
Mẹo chuyên nghiệp: Viết ra một tuyên bố sứ mệnh cho mỗi mạng. Tuyên bố một câu để giúp bạn tập trung vào một mục tiêu cụ thể.
Ví dụ: “Chúng tôi sẽ sử dụng Twitter để hỗ trợ khách hàng nhằm giảm số lượng email và cuộc gọi.”
Hoặc: “Chúng tôi sẽ sử dụng LinkedIn để quảng bá và chia sẻ văn hóa công ty của chúng tôi nhằm giúp tuyển dụng và hỗ trợ nhân viên.”
Một điều nữa: “Chúng tôi sẽ sử dụng Instagram để làm nổi bật các sản phẩm mới và đăng lại nội dung chất lượng từ những người có ảnh hưởng.”
Nếu bạn không thể tạo một tuyên bố sứ mệnh vững chắc cho một kênh truyền thông xã hội cụ thể, bạn có thể tự hỏi liệu điều đó có đáng không.
Lưu ý: Mặc dù các doanh nghiệp lớn hơn có thể và xử lý được mọi nền tảng, nhưng các doanh nghiệp nhỏ có thể không làm được - và điều đó không sao cả! Ưu tiên các nền tảng xã hội sẽ có tác động lớn nhất đến doanh nghiệp của bạn và đảm bảo nhóm tiếp thị của bạn có đủ nguồn lực để xử lý nội dung cho các mạng đó.
Thiết lập hồ sơ của bạn
Khi bạn đã quyết định nên tập trung vào mạng nào, đã đến lúc tạo hồ sơ của bạn. Hoặc cải thiện những cái hiện có để chúng phù hợp với chiến lược của bạn.
Đảm bảo bạn điền vào tất cả các trường hồ sơ
Bao gồm các từ khóa mà mọi người sẽ sử dụng để tìm kiếm doanh nghiệp của bạn
Sử dụng thương hiệu nhất quán (logo, hình ảnh,...) trên các mạng để hồ sơ của bạn dễ dàng được nhận biết
Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng hình ảnh chất lượng cao tuân theo kích thước được đề xuất cho từng mạng.
Còn tiếp…
Nguồn: blog.hootsuite.com
Casti Hub dịch