Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 4)

.

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước (tiếp theo)

Bước 6. Tìm nguồn cảm hứng

Mặc dù điều quan trọng là thương hiệu của bạn phải độc đáo, nhưng bạn vẫn có thể lấy cảm hứng từ các doanh nghiệp khác hoạt động tốt trên mạng xã hội.

Amanda cho biết: “Tôi coi công việc của mình là duy trì hoạt động tích cực trên mạng xã hội: để biết xu hướng nào đang thịnh hành, chiến dịch nào đang chiến thắng, nền tảng có gì mới, ai đang phát triển vượt bậc,” Amanda nói. “Đây có thể là bước thú vị nhất đối với bạn, hoặc là bước khó nhất, nhưng nó cũng quan trọng như những bước còn lại.”

Câu chuyện thành công trên mạng xã hội

Bạn thường có thể tìm thấy những thứ này trên phần kinh doanh trên trang web của mạng xã hội. (Đây là Facebook chẳng hạn.)

Các nghiên cứu điển hình có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị mà bạn có thể áp dụng cho kế hoạch truyền thông xã hội của riêng mình.

Các tài khoản và chiến dịch đã giành giải thưởng

Bạn cũng có thể xem những người chiến thắng Giải thưởng Facebook hoặc Giải thưởng Shorty để biết ví dụ về các thương hiệu dẫn đầu trò chơi truyền thông xã hội của họ.

Thương hiệu yêu thích của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Bạn thích theo dõi ai trên mạng xã hội? Họ làm gì để thu hút mọi người tham gia và chia sẻ nội dung của họ?

Ví dụ, National Geographic là một trong những trang hay nhất trên Instagram, kết hợp hình ảnh tuyệt đẹp với chú thích hấp dẫn.

Sau đó, có Shopify. Thương hiệu thương mại điện tử sử dụng Facebook để bán hàng bằng cách giới thiệu các câu chuyện và nghiên cứu điển hình của khách hàng.

Lưu ý rằng mỗi tài khoản này đều có giọng điệu, giọng điệu và phong cách nhất quán. Đó là chìa khóa để cho mọi người biết những gì mong đợi từ nguồn cấp dữ liệu của bạn. Đó là, tại sao họ nên theo dõi bạn? Có gì trong đó cho họ?

Tính nhất quán cũng giúp giữ cho nội dung của bạn có thương hiệu ngay cả khi bạn có nhiều người trong nhóm truyền thông xã hội của mình.

Hỏi những người theo dõi bạn

Người tiêu dùng cũng có thể cung cấp nguồn cảm hứng truyền thông xã hội.

Khách hàng mục tiêu của bạn đang nói về điều gì trên mạng? Bạn có thể học được gì về mong muốn và nhu cầu của họ?

Nếu bạn hiện có các kênh xã hội, bạn cũng có thể hỏi những người theo dõi xem họ muốn gì ở bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn làm theo và cung cấp những gì họ yêu cầu.

Bước 7. Tạo lịch nội dung truyền thông xã hội

Tất nhiên, việc chia sẻ nội dung tuyệt vời là điều cần thiết, nhưng điều quan trọng không kém là phải có sẵn kế hoạch khi bạn chia sẻ nội dung để có được tác động tối đa.

Lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn cũng cần tính đến thời gian bạn dành để tương tác với khán giả (mặc dù bạn cũng cần cho phép một số tương tác tự phát).

Đặt lịch đăng bài của bạn

Lịch nội dung truyền thông xã hội của bạn liệt kê ngày và giờ mà bạn sẽ xuất bản các loại nội dung trên mỗi kênh. Đây là nơi lý tưởng để lập kế hoạch cho tất cả các hoạt động truyền thông xã hội của bạn - từ hình ảnh, chia sẻ liên kết và chia sẻ lại nội dung do người dùng tạo đến bài đăng trên blog và video. Nó bao gồm cả nội dung và bài đăng hàng ngày của bạn cho các chiến dịch truyền thông xã hội.

Lịch của bạn cũng đảm bảo các bài đăng của bạn được sắp xếp hợp lý và đăng vào thời điểm tốt nhất để đăng.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể lập kế hoạch cho toàn bộ lịch nội dung của mình và nhận thời gian tốt nhất được đề xuất để đăng trên mọi mạng dựa trên tỷ lệ tương tác, số lần hiển thị hoặc dữ liệu nhấp vào liên kết trong quá khứ của bạn trong Hootsuite.

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang