Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước (tiếp theo)
Bước 7. Tạo lịch nội dung truyền thông xã hội (tiếp theo)
Xác định kết hợp nội dung phù hợp
Đảm bảo chiến lược nội dung và lịch của bạn phản ánh tuyên bố sứ mệnh mà bạn đã chỉ định cho từng hồ sơ xã hội để mọi thứ bạn đăng đều hoạt động để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn.
Bạn có thể quyết định rằng:
Đặt các loại bài đăng khác nhau này vào lịch nội dung của bạn sẽ đảm bảo bạn duy trì sự kết hợp phù hợp.
Nếu bạn đang bắt đầu từ đầu và không chắc nên đăng loại nội dung nào, hãy thử quy tắc 80-20:
Bạn cũng có thể thử quy tắc tiếp thị nội dung truyền thông xã hội một phần ba:
Đừng đăng quá nhiều hoặc quá ít
Nếu bạn đang bắt đầu chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội từ đầu, bạn có thể chưa tìm ra tần suất đăng lên từng mạng để có mức độ tương tác tối đa.
Đăng quá thường xuyên và bạn có nguy cơ làm phiền khán giả của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đăng quá ít, bạn có nguy cơ bị coi là không đáng theo dõi.
Bắt đầu với các đề xuất về tần suất đăng bài này:
Mẹo chuyên nghiệp: Khi bạn đã lên kế hoạch cho lịch nội dung truyền thông xã hội của mình, hãy sử dụng công cụ lên lịch để chuẩn bị trước các tin nhắn thay vì cập nhật liên tục trong ngày.
Hootsuite là công cụ gợi ý để bạn có thể quản lý mạng xã hội tốt nhất. Bạn có thể lên lịch các bài đăng trên mạng xã hội cho mọi mạng và chế độ xem lịch trực quan cung cấp cho bạn bức tranh toàn cảnh về tất cả hoạt động xã hội của bạn mỗi tuần.
Bước 8. Tạo nội dung hấp dẫn
Bạn có nhớ những tuyên bố sứ mệnh mà bạn đã tạo cho từng kênh ở Bước 5 không? Đã đến lúc đi sâu hơn một chút, hay còn gọi là cung cấp một số ví dụ về loại nội dung bạn sẽ đăng để hoàn thành sứ mệnh của mình trên mỗi mạng.
Nếu bạn không chắc chắn nên đăng gì, đây là một danh sách dài các ý tưởng nội dung trên mạng xã hội để giúp bạn bắt đầu.
Ý tưởng ở đây là:
Điểm cuối cùng này đặc biệt sẽ giúp bạn tránh mọi căng thẳng khi đồng nghiệp của bạn muốn biết lý do tại sao bạn chưa đăng nghiên cứu điển hình/sách trắng/bài đăng trên blog của họ lên TikTok. Nó không nằm trong chiến lược.
Lý tưởng nhất là bạn sẽ tạo ra các loại nội dung vừa phù hợp với mạng vừa phù hợp với mục đích mà bạn đặt ra cho mạng đó.
Ví dụ: bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian để đăng các tweet nhận thức về thương hiệu nếu bạn đã chỉ định Twitter chủ yếu hỗ trợ khách hàng. Và bạn sẽ không muốn đăng quảng cáo video của công ty siêu bóng bẩy lên TikTok, vì người dùng mong muốn xem các video ngắn, chưa được trau chuốt trên nền tảng đó.
Có thể mất một số thử nghiệm theo thời gian để tìm ra loại nội dung nào hoạt động tốt nhất trên loại mạng nào, vì vậy hãy chuẩn bị cập nhật phần này thường xuyên.
Câu hỏi đầu tiên cần đặt ra là: có sự gắn kết giữa các loại nội dung của bạn không? Nội dung của bạn có cung cấp giá trị không? Bạn có sự kết hợp tốt giữa nội dung giải trí hoặc giáo dục không? Nó mang lại điều gì khiến một người dừng lại và dành thời gian? Tạo một vài cột hoặc danh mục nội dung khác nhau bao gồm các khía cạnh khác nhau của cách kể chuyện cho thương hiệu của bạn và những gì bạn có thể cung cấp cho khán giả của mình là một khởi đầu tốt.
Còn tiếp…
Nguồn: blog.hootsuite.com
Casti Hub dịch