Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần cuối)

.

Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước (tiếp theo)

Bước 9. Theo dõi hiệu suất và điều chỉnh

Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn là một tài liệu cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn và bạn không thể cho rằng mình sẽ hiểu chính xác ngay trong lần thử đầu tiên. Khi bạn bắt đầu thực hiện kế hoạch và theo dõi kết quả của mình, bạn có thể thấy rằng một số chiến lược không hoạt động tốt như bạn mong đợi, trong khi những chiến lược khác thậm chí còn hoạt động tốt hơn mong đợi.

Nhìn vào số liệu hiệu suất

Ngoài các phân tích trong mỗi mạng xã hội (xem Bước 2), bạn có thể sử dụng các tham số UTM để theo dõi khách truy cập trên mạng xã hội khi họ di chuyển qua trang web của bạn, nhờ đó bạn có thể biết chính xác bài đăng trên mạng xã hội nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập nhất cho trang web của mình.

Đánh giá lại, kiểm tra và làm lại tất cả

Khi dữ liệu này bắt đầu xuất hiện, hãy sử dụng nó để đánh giá lại chiến lược của bạn thường xuyên. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để kiểm tra các bài đăng, chiến dịch tiếp thị xã hội và chiến lược khác nhau. Thử nghiệm liên tục cho phép bạn hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không, vì vậy bạn có thể tinh chỉnh chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình trong thời gian thực.

Bạn sẽ muốn kiểm tra hiệu suất của tất cả các kênh của mình ít nhất một lần một tuần và tìm hiểu kiến thức cơ bản về báo cáo trên mạng xã hội để bạn có thể theo dõi sự phát triển của mình theo thời gian.

Mẹo chuyên nghiệp: Nếu sử dụng Hootsuite, bạn có thể xem xét hiệu suất của tất cả các bài đăng của mình trên mọi mạng ở một nơi. Khi bạn đã quen với việc kiểm tra số liệu phân tích của mình, thậm chí bạn có thể muốn tùy chỉnh các báo cáo khác nhau để hiển thị các số liệu cụ thể trong nhiều khoảng thời gian khác nhau.

Khảo sát cũng có thể là một cách tuyệt vời để tìm hiểu xem chiến lược truyền thông xã hội của bạn đang hoạt động tốt như thế nào. Hỏi những người theo dõi, danh sách email và khách truy cập trang web của bạn xem bạn có đang đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ không và họ muốn xem thêm điều gì. Sau đó đảm bảo cung cấp những gì họ nói với bạn.

Hoàn thiện chiến lược truyền thông xã hội của bạn

Phương tiện truyền thông xã hội di chuyển nhanh chóng. Các mạng mới xuất hiện, những mạng khác trải qua những thay đổi về nhân khẩu học.

Doanh nghiệp của bạn cũng sẽ trải qua các giai đoạn thay đổi.

Tất cả những điều này có nghĩa là chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn phải là một tài liệu sống mà bạn có thể xem xét và điều chỉnh khi cần. Tham khảo nó thường xuyên để đi đúng hướng, nhưng đừng ngại thực hiện các thay đổi để nó phản ánh tốt hơn các mục tiêu, công cụ hoặc kế hoạch mới.

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách tạo chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội trong 9 bước đơn giản (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang