Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 05/06/2023, 10:18

Cách thức phát huy những tiềm năng của bản thân (phần 2)

.

3. Các cách để khám phá khả năng của bản thân (tiếp theo)

Nhìn nhận lại quá khứ

Trải qua tất cả thất bại, sai lầm, điều bạn nhận lại được là gì? Đương nhiên nỗi buồn là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, việc quan trọng ở đây chính là nhận ra được những thiếu sót và sửa chữa chúng. 

Chữa lành tâm hồn bằng cách đối mặt với chính cảm giác tiêu cực, đó là một hành động dũng cảm. 

Tận dụng điểm mạnh

Để không tốn nhiều thời gian vô ích cho việc thử nghiệm bản thân, hãy bước đầu lựa chọn trải nghiệm những điều mà bạn cảm nhận là thế mạnh. 

Chinh phục được tầm cao mới của những điều bản thân vốn dĩ làm tốt cũng là cách để bạn tận dụng khả năng bản thân. Sau khi trưởng thành và cứng cáp hơn, bạn vẫn có thể thử thách chính mình tại những lĩnh vực khác.

Hãy xác định đúng thế mạnh của mình và khám phá khả năng của bản thân; sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn và luôn chuẩn bị tinh thần đón nhận những cơ hội mới.

Kiểm tra tính cách bằng các bài trắc nghiệm

Không khó để tìm kiếm những bài trắc nghiệm tính cách trên Internet. Nó vô cùng hữu ích cho những ai còn loay hoay chưa biết mình muốn gì? Mình phù hợp với điều gì? Hay vẫn còn mờ hồ về chính mình.

Sau khi hoàn thành những bài trắc nghiệm tính cách, bạn sẽ nhận được những phân tích phản ánh đúng điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân mình xoay quanh nhiều khía cạnh cuộc sống – như tình cảm, các mối quan hệ xung quanh, sự nghiệp, v.v.

Hơn thế nữa, bạn còn khám phá được những khả năng tiềm ẩn của bản thân, cũng như các lời khuyên hướng nghiệp có ích cho công việc sau này.

Tạo danh sách các mục tiêu, động lực

Bất kỳ ai làm việc cũng đều có những mục đích cụ thể: thu nhập; thăng tiến; sự công nhận;…. 

Hãy tạo cho mình một danh sách các động lực và lý do vì sao bạn muốn cống hiến hết mình cho điều này. Đây cũng là cách bạn khám phá khả năng của bản thân mình qua từng công việc, mục tiêu được hoàn thành.

Nhờ đó; mỗi khi nhận nhiệm vụ; bạn sẽ luôn nhớ đến bảng danh sách ý nghĩa của mình; và phấn đấu để thực hiện công việc một cách toàn tâm toàn ý nhất.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách thức phát huy những tiềm năng của bản thân (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang