Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 05/06/2023, 10:29

Cách thức phát huy những tiềm năng của bản thân (phần 4)

.

5. Các kỹ năng lãnh đạo bản thân hiệu quả (tiếp theo)

Quản lý suy nghĩ

Quản lý suy nghĩ tốt giúp bạn nhận biết và kiểm soát suy nghĩ của mình để đạt được tư duy tích cực và hiệu quả.

Khi nhận ra bản thân có những suy nghĩ tiêu cực, tự đánh giá và lo lắng không cần thiết, bạn sẽ có thể đưa ra quyết định nhằm thay đổi và chuyển hướng suy nghĩ của mình thành tích cực và phát triển hơn.

Một số phương pháp giúp bạn quản lý suy nghĩ có thể kể đến như viết nhật ký, hỏi những câu hỏi tích cực và tìm kiếm giải pháp thay thế.

Điều này giúp định hình và thay đổi suy nghĩ một cách thuận lợi và hiệu quả.

Kiểm soát lời nói

Đây là một kỹ năng quan trọng trong việc quản lý bản thân và xây dựng mối quan hệ tốt với người khác dựa trên việc lựa chọn và sử dụng từ ngữ một cách chính xác, tích cực và hợp tình huống.

Lời nói là công cụ quan trọng, có tác động lớn trong cuộc giao tiếp và tạo ra sự ảnh hưởng trực tiếp đến người người nghe.

Hiểu được tầm quan trọng của lời nói giúp bạn sử dụng lời nói một cách có ý thức và hiệu quả.

Kiểm soát lời nói bao gồm việc nắm bắt tình huống và lựa chọn từ ngữ phù hợp để thể hiện ý kiến một cách rõ ràng và tôn trọng, tránh sử dụng lời nói tiêu cực, phê phán hay xúc phạm người khác.

Khi bạn kiểm soát lời nói hiệu quả, bạn sẽ xây dựng một môi trường giao tiếp tích cực có sự tin tưởng và tôn trọng từ người khác dành cho bạn.

Quản lý năng lượng

Để quản lý năng lượng hiệu quả, bạn cần nhận biết các nguồn năng lượng của mình và cách chúng được tiêu thụ gồm nhận thức về nhu cầu về giấc ngủ, chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và thời gian nghỉ ngơi.

Tiếp đó là cân nhắc và ưu tiên việc sử dụng năng lượng bằng cách phân chia thời gian và nguồn lực một cách hợp lý, tránh tình trạng quá tải và đảm bảo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Năng lượng của bạn cần tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng và ưu tiên công việc theo mức độ quan trọng và khẩn cấp.

Bạn cần biết cách phân phối năng lượng một cách hợp lý trong suốt ngày làm việc để tránh sự mệt mỏi và đạt hiệu suất tối đa.

Bên cạnh đó, bạn cần nhận ra khi nào nên dành thời gian cho các hoạt động tái tạo năng lượng như thể dục, meditate hoặc thư giãn để duy trì sự cân đối và hiệu suất cao.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách thức phát huy những tiềm năng của bản thân (phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang