Kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống không phải là một công việc đơn giản và dễ dàng. Bạn có tiền, có kinh nghiệm, có mặt bằng,… chưa thể khẳng định tất cả những điều đó sẽ mang lại thành công cho bạn trong kinh doanh ăn uống. Theo thống kê, 76% quán kinh doanh ăn uống nhà hàng quán ăn phải đóng cửa sau khi từ 6 tháng đến 1 năm. Đó không phải là công việc nhàn nhã như mọi người vẫn lầm tưởng.
Để từng bước đạt đến thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường một cách tỉ mỉ và chi tiết, đặc biệt là cần xác định rõ ai là khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm dịch vụ của bạn. Trong bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn thấy rõ cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cũng như 10 chân dung khách hàng thường gặp trong mọi nhà hàng.
Tại sao cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu?
Kinh doanh quán ăn, nhà hàng như là “làm dâu trăm họ” vậy, bạn phải chiều lòng khách hàng thì họ sẽ “yêu thương”và sẽ đến ủng hộ bạn nhiều lần. Sau khi xác định rõ khách hàng mục tiêu của nhà hàng, bạn có thể dễ dàng làm tiếp các công việc sau:
Việc xác định chân dung khách hàng nhà hàng mục tiêu trong ngành kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống không phải là một công việc đơn giản. Rất khó để xác định được chính xác duy nhất một thể loại chân dung khách hàng đặc trưng cho một đơn vị kinh doanh nhà hàng ăn uống; mà chỉ có thể xác định được tương đối một số loại khách hàng với những nét đặc trưng chung nhất định.
Cách nghiên cứu khách hàng mục tiêu khi kinh doanh nhà hàng
Khi kinh doanh ăn uống, nếu bạn vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu càng chính xác, chi tiết thì càng giúp cho nhà hàng có thể xác định được dễ dàng khách hàng mục tiêu hơn. Điều này giúp cho nhà hàng của bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phát triển phù hợp nhất. Khi nghiên cứu, phác họa chân dung khách hàng, bạn có thể dựa vào một trong những yếu tố sau:
Casti Hub tổng hợp