Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 08/11/2021, 00:00

Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho nhà hàng (Phần 1)

.

Kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống không phải là một công việc đơn giản và dễ dàng. Bạn có tiền, có kinh nghiệm, có mặt bằng,… chưa thể khẳng định tất cả những điều đó sẽ mang lại thành công cho bạn trong kinh doanh ăn uống. Theo thống kê, 76% quán kinh doanh ăn uống nhà hàng quán ăn phải đóng cửa sau khi từ 6 tháng đến 1 năm. Đó không phải là công việc nhàn nhã như mọi người vẫn lầm tưởng.

Để từng bước đạt đến thành công, bạn cần nghiên cứu thị trường một cách tỉ mỉ và chi tiết, đặc biệt là cần xác định rõ ai là khách hàng mục tiêu đối với sản phẩm dịch vụ của bạn. Trong bài viết này sẽ đưa ra cho các bạn thấy rõ cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cũng như 10 chân dung khách hàng thường gặp trong mọi nhà hàng.

Tại sao cần xác định chân dung khách hàng mục tiêu?

Kinh doanh quán ăn, nhà hàng như là “làm dâu trăm họ” vậy, bạn phải chiều lòng khách hàng thì họ sẽ “yêu thương”và sẽ đến ủng hộ bạn nhiều lần. Sau khi xác định rõ khách hàng mục tiêu của nhà hàng, bạn có thể dễ dàng làm tiếp các công việc sau:

  • Lên ý tưởng menu quán ăn, nhà hàng cho hợp lý.
  • Có phong cách phục vụ tốt với từng nhóm khách hàng.
  • Có phong cách trang trí, thiết kế nhà hàng cho hợp lý.
  • Có thể ứng xử trong những tình huống bất ngờ xảy ra với từng khách hàng.

Việc xác định chân dung khách hàng nhà hàng mục tiêu trong ngành kinh doanh nhà hàng, dịch vụ ăn uống không phải là một công việc đơn giản. Rất khó để xác định được chính xác duy nhất một thể loại chân dung khách hàng đặc trưng cho một đơn vị kinh doanh nhà hàng ăn uống; mà chỉ có thể xác định được tương đối một số loại khách hàng với những nét đặc trưng chung nhất định.

Cách nghiên cứu khách hàng mục tiêu khi kinh doanh nhà hàng

Khi kinh doanh ăn uống, nếu bạn vẽ được chân dung khách hàng mục tiêu càng chính xác, chi tiết thì càng giúp cho nhà hàng có thể xác định được dễ dàng khách hàng mục tiêu hơn. Điều này giúp cho nhà hàng của bạn có thể đưa ra những chiến lược kinh doanh phát triển phù hợp nhất. Khi nghiên cứu, phác họa chân dung khách hàng, bạn có thể dựa vào một trong những yếu tố sau:

  • Theo địa lý: Các nhà hàng ăn uống mở ra mục đích là để phục vụ khách hàng xung quanh khu vực đó. Bởi vậy, việc phân chia khách hàng theo từng vùng miền, hay theo tỉnh, thành phố, quận, huyện, phường v.v… sẽ giúp bạn xác định được các điều kiện và phong cách thiết kế nhà hàng cũng như dịch vụ phù hợp với từng đối tượng.
  • Theo tâm lý khách hàng: Việc phân chia khách hàng dựa trên địa vị xã hội, sở thích, thói quen, hành vi mua hàng v.v… sẽ giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu và cách thức làm vừa lòng đối tượng khách hàng này dễ dàng hơn rất nhiều.
  • Theo nhân chủng học: Với một số công cụ như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Chatbot, CRM, WIFI Marketing, v.v… giúp bạn có thể xác định và phân chia được các đối tượng khách hàng qua tuổi tác, giới tính, quy mô gia đình, doanh nghiệp, công việc, thu nhập v.v…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho nhà hàng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang