Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 08/11/2021, 00:00

Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho nhà hàng (Phần 3)

.

Yếu tố xác định khách hàng mục tiêu của nhà hàng

1. Khách hàng phải nhu cầu với sản phẩm

Bao giờ thì việc tạo ra một nhu cầu cũng khó khăn nan giải hơn là việc thỏa mãn nó. Bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền bạc công sức cho chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm, để khiến những người chưa một lần dùng thử loại sản phẩm của bạn nhận ra tại sao họ lại cần đến nó.

Tuy nhiên khi một người đã từng mua loại sản phẩm hay sử dụng loại dịch vụ tương tự như của bạn rồi thì điều này đồng nghĩa với việc họ thừa nhận là họ cần đến nó. Đối với nhóm người này thì bạn sẽ tốn ít công sức để thuyết phục hơn, vì dù sao thì họ cũng biết là họ cần gì.

Thay vì chạy theo những khách hàng không thực sự có nhu cầu muốn mua, hãy tìm kiếm những cá nhân hay doanh nghiệp đang mua bán sản phẩm cùng chủng loại hay cùng tính năng với sản phẩm của bạn. Làm như thế nghĩa là bạn đã lôi kéo được khách hàng của đối thủ về phía mình.

2. Đủ khả năng tài chính để mua sản phẩm 

Nhóm đối tượng được coi là khách hàn mục tiêu của nhà hàng phải đủ tài chính để mua sắm sản phẩm, sử dụng dịch vụ của bạn. Chẳng có gì tốn nhiều công sức và tiền bạc hơn việc phải bỏ ra hàng tháng trời để thuyết phục một khách hàng mua sản phẩm của bạn khi mà ngân sách của họ có hạn.

Chẳng hạn: Bạn muốn mở một nhà hàng sang trọng. Khách hàng tiềm năng của bạn là những chủ doanh nghiệp, người có thu nhập từ 20 triệu trở lên và khá giả. Đối với nhóm khách hàng này bạn phải lựa chọn những địa điểm vị trí có nhiều công ty, văn phòng chứ không thể mở gần trường học để thuyết phục học sinh vào nhà hàng sang trọng và mua sản phẩm được.

3. Sẵn lòng chi trả để mua sản phẩm

Khách hàng mục tiêu của nhà hàng là những doanh nghiệp hay cá nhân tin rằng thức ăn chất lượng tốt họ thực sự yêu thích nó.

Nếu thành công, bạn có thể biến khách hàng của đối thủ trở thành khách hàng của mình. Dần dần, sẽ ngày càng có nhiều doanh nghiệp hay người tiêu dùng đủ tiền để mua, còn riêng những khách hàng nhiệt tình nhất thì bao giờ họ cũng sẵn lòng chi trả để trải nghiệm món ăn thơm ngon tại nhà hàng của bạn.

Để quảng cáo và bán hàng một cách hiệu quả, hãy xác định khách hàng mục tiêu thỏa mãn cả 3 nguyên tắc trên, đồng thời thuyết phục họ mua hàng bằng cách chứng minh cho họ thấy rằng sản phẩm của bạn đầy sức hấp dẫn và mang lại nhiều tiện ích.

Hãy khéo léo thuyết phục khách hàng thông qua hoạt động tiếp thị bán hàng hiệu quả, để họ cảm thấy món hàng của bạn thật hữu ích, dần dần, những khách hàng tiềm năng này sẽ trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Trên đây là 10 kiểu chân dung khách hàng nhà hàng mà bạn thường bắt gặp trong mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống. Hãy quan sát, học cách đánh giá họ thật kỹ để có cách tiếp cận hợp lý và biến họ từ khách hàng mục tiêu thành khách hàng trung thành cho nhà hàng của bạn nhé!

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xác định chân dung khách hàng mục tiêu cho nhà hàng (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang