Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 29/05/2023, 09:53

Cách xác định điểm hòa vốn trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cafe (F&B) (phần 2)

.

3. Khi nào cần tính điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng

Với vai trò không thể bỏ qua, việc tính điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng, quán cafe hay trà sữa đều vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang ở một trong số các trường hợp dưới đây, hãy chú ý đến việc tính toán điểm hòa vốn để giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn.

+ Xây dựng một thương hiệu mới, bắt đầu kinh doanh nhà hàng: Nếu bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh của mình hay xây dựng một thương hiệu ẩm thực, đừng bao giờ bỏ qua bảng phân tích điểm hòa vốn trong kinh doanh. Nó giống như một bức tranh tổng quan, giúp chủ đầu tư có thể thấy được tính khả thi của việc kinh doanh. Nó cũng bắt buộc bạn phải làm những cuộc nghiên cứu, khảo sát để đảm bảo được ra được những chiến lược, đặc biệt là giá cả phù hợp với đối tượng khách hàng

+ Kinh doanh một thương hiệu ẩm thực mới: Các chuỗi nhà hàng như Golden Gate hay Red Sun phổ biến với nhiều thương hiệu ẩm thực phong phú khác nhau. Nếu bạn cũng muốn kinh doanh một hình thức mới, thì việc tính toán điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng là vô cùng cần thiết. Đặc biệt nếu điều đó tốn kém một khoản chi phí lớn, việc xác định điểm hòa vốn sẽ đưa ra những gợi ý về việc thuê địa điểm mặt bằng, hoặc những chi phí biến đổi cần thiết.

+ Thay đổi mô hình kinh doanh, hoặc thêm các kênh bán hàng mới: Với sự phát triển của công nghệ và cuộc sống, thương mại điện tử đang trở nên phổ biến và ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng. Vậy nên nếu bạn có thêm các kênh bán hàng mới, hay thay đổi các mô hình kinh doanh thì bảng phân tích điểm hoàn vốn trong kinh doanh nhà hàng cũng sẽ vô cùng hữu ích, nó giúp chủ đầu tư có thể biết được những yếu tố cần thiết cho việc kinh doanh của mình là gì như giá bán, số lượng, khuyến mại….

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xác định điểm hòa vốn trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cafe (F&B) (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang