Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 29/05/2023, 10:23

Cách xác định điểm hòa vốn trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cafe (F&B) (phần 3)

.

5. Làm sao để hạ thấp điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng

Khi bạn ước tính được các số liệu, giá bán trung bình phù hợp nhưng kết quả điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng lại quá cao, bạn có thể sử dụng một số chiến lược dưới đây để hạ thấp điểm hòa vốn như:

+ Giảm thiểu chi phí cố định: Một số khoản chi phí cố định có thể thay đổi như chi phí thuê mặt bằng. Bạn có thể thương lượng với chủ đầu tư để có thể hạ thấp chi phí này, hoặc chủ đầu tư có thể nghĩ đến việc kinh doanh online thay vì lựa chọn mở cửa hàng vật lý.

+ Nâng giá bán trung bình: Giá bán trung bình được đưa ra sau khi đã tính toán toàn bộ chi phí. Nếu giá bán trung bình mà bạn lựa chọn chưa cho ra kết quả tính điểm hòa vốn trong kinh doanh nhà hàng như bạn mong muốn, bạn có thể tìm hiểu về thị trường và nâng giá trung bình lên một chút để có thể đạt được kết quả điểm hòa vốn phù hợp hơn.

+ Hạ thấp chi phí biến đổi: Chủ đầu tư có thể thương lượng với các đơn vị cung cấp nguyên liệu cho mình để giảm chi phí nguyên vật liệu. Chắc chắn với việc hợp tác lâu dài, bạn sẽ có được chi phí nguyên liệu phù hợp.

6. Các công cụ tính điểm hòa vốn mô hình F&B

Công cụ tính điểm hòa vốn sẽ hỗ trợ đắc lực phục vụ cho chủ nhà hàng trong giai đoạn lên kế hoạch và những thời điểm kinh doanh không đạt hiệu quả như mong muốn (doanh thu ngấp nghé mức hòa vốn).

Tính điểm hòa F&B vốn dựa trên Excel

+ Sử dụng excel trong tính điểm hoà vốn có thể hỗ trợ chủ quán

+ Liệt kê được chi tiết các khoản chi phí qua từng tháng, từng năm

Có thể điều chỉnh chi phí qua từng tháng, từng năm để tối ưu điểm hòa vốn một cách tốt nhất. Ví dụ: trong dịp cận Tết, dự đoán doanh số sẽ tăng trưởng cần bổ sung thêm nhân sự hoặc cuối năm nhà hàng dự định tái đầu tư có thể phải chi tiền vượt định mức trong giai đoạn này. Các khoản chi vượt ngưỡng này sẽ được thể hiện và lưu trữ trên Excel vô cùng chi tiết. Giúp chủ nhà hàng đánh giá thời điểm thích hợp để đầu tư hoặc cắt giảm chi phí.

+ Bảng Excel cũng giúp chủ nhà hàng có một cái nhìn toàn cảnh hơn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đánh giá được số tiền dự kiến, số tiền thực tế của từng loại chi phí như chi phí nhân sự, chi phí COGs… từ đó đưa ra những điều chỉnh phù hợp hơn

Tuy nhiên, để có thể áp dụng excel vào việc tính điểm hòa vốn, chủ nhà hàng cần phải nắm tường tận công thức tính, bản chất của các chỉ số để hạn chế tình trạng cho ra kết quả sai, ảnh hưởng tới quyết định kinh doanh.

Tính điểm hòa vốn F&B trên website Cukcuk.vn

Hiểu được những vướng mắc của chủ quán trong quá trình tính điểm hòa vốn, MISA CukCuk đã xây dựng một công cụ tính điểm hòa vốn tự động nhằm đơn giản hoá việc tính toán chỉ số này.

Anh chị chỉ cần điền trực tiếp các số liệu dự tình ban đầu của mình vào bảng trên, công cụ sẽ tự động tính ra điểm hòa vốn theo ngày/tháng/năm của nhà hàng. Từ đó, chủ nhà hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định điều chỉnh trong hoạt động kinh doanh của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xác định điểm hòa vốn trong kinh doanh dịch vụ nhà hàng, cafe (F&B) (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang