Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/11/2022, 00:00

Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần 1)

.

Xây dựng một thương hiệu nổi bật từ đầu không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nó nên trông giống cái gì? Nó nên làm cho mọi người cảm thấy như thế nào? Nó sẽ tạo được tiếng vang với khách hàng mục tiêu?

Đây là những câu hỏi chắc chắn sẽ xuất hiện khi bạn bắt đầu nghĩ về cách kết nối các điểm giữa những gì bạn đang bán và những người bạn đang cố gắng tiếp cận. Bạn có thể xem hướng dẫn sau đây về cách thành lập doanh nghiệp để bắt đầu.

Cho dù bạn chưa có gì ngoài ý tưởng kinh doanh hay muốn xoay quanh thiết kế thương hiệu hiện có của mình, thì đây là những điều bạn cần biết về việc xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ cho doanh nghiệp của mình.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu không chỉ là một cái tên và biểu tượng thương hiệu dễ nhận biết để phân biệt bạn trong một thị trường đông đúc.

Thương hiệu của bạn là cách mọi người cảm nhận về bạn ở bất cứ nơi nào họ tương tác với doanh nghiệp của bạn - cả những lần hiển thị bạn có thể kiểm soát và những lần bạn không thể.

Khi bạn nghĩ về nó, mọi người cũng có thương hiệu cá nhân. Mỗi chúng ta có một cái tên, một khuôn mặt, một phong cách và một cách giao tiếp, và với những đặc điểm này, chúng ta tạo ra những ấn tượng khác nhau đối với những người khác nhau.

Tương tự như vậy, các doanh nghiệp có tên, sản phẩm, biểu trưng, màu sắc, phông chữ, tiếng nói và danh tiếng tạo nên những gì họ có và ảnh hưởng đến cách họ được nhìn nhận.

Bạn không thể tiếp cận hiệu quả cách tạo thương hiệu nếu không nhất quán và duy trì tính nhất quán đó khi bạn mở rộng thương hiệu đến mọi bộ phận của doanh nghiệp. Cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu bắt đầu bằng việc thiết lập tính nhất quán sẽ như thế nào và cảm giác bạn muốn nó gợi lên.

Cách xây dựng thương hiệu

Xây dựng một thương hiệu mới về cơ bản bao gồm bảy bước:

1- Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn.

2- Chọn tiêu điểm và tính cách của bạn.

3- Chọn tên doanh nghiệp của bạn.

4- Viết khẩu hiệu của bạn.

5- Chọn giao diện thương hiệu của bạn (màu sắc và phông chữ).

6- Thiết kế logo thương hiệu của bạn.

7- Áp dụng thương hiệu của bạn trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Mặc dù bạn có thể xem lại một số bước khi xoay vòng hoặc tạo thương hiệu của mình, nhưng điều quan trọng là bạn phải xem xét từng khía cạnh khi định hình bản sắc thương hiệu của mình.

Hãy bắt đầu bằng cách đặt nền tảng để cung cấp thông tin về cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

1. Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn

Trước khi bắt đầu đưa ra bất kỳ quyết định nào về cách tạo thương hiệu doanh nghiệp, bạn cần hiểu thị trường hiện tại, tức là khách hàng tiềm năng và đối thủ cạnh tranh hiện tại của bạn là ai.

Có rất nhiều cách để làm điều này:

  • Google danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp xuất hiện.
  • Kiểm tra các subreddits có liên quan đến khách hàng của bạn và nghe trộm các cuộc trò chuyện và đề xuất sản phẩm của họ.
  • Nói chuyện với những người là một phần của thị trường mục tiêu của bạn và hỏi họ những thương hiệu họ mua trong không gian của bạn.
  • Xem xét các tài khoản hoặc trang mạng xã hội có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn theo dõi và dễ tiếp nhận.
  • Đi mua sắm trực tuyến hoặc ngoại tuyến và cảm nhận cách khách hàng của bạn duyệt và mua sản phẩm.

Khi bạn tiếp tục nghiên cứu của mình, hãy ghi lại:

  • Khách hàng "có quả treo thấp nhất" (lowest hanging fruit) của bạn là ai — những người bạn có thể dễ dàng bán hàng nhất cho họ
  • Đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn là ai — những thương hiệu đã được thành lập và nổi tiếng trên thị trường
  • Cách khách hàng của bạn nói và những gì họ nói về — sở thích của họ và ngôn ngữ họ thể hiện bằng

Điều quan trọng là phải xử lý vấn đề này trước khi tiếp tục, vì nó sẽ cho biết thương hiệu của bạn nên tập trung vào điều gì và cách thương hiệu có thể tạo vị thế khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: www.shopify.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang