Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/11/2022, 00:00

Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần 2)

.

2. Chọn tiêu điểm và tính cách của bạn

Bạn không thể thiết lập thương hiệu của mình trở thành tất cả mọi thứ đối với mọi người, đặc biệt là ngay từ đầu.

Điều quan trọng là phải tìm ra trọng tâm của bạn và để điều đó thông báo cho tất cả các phần khác của thương hiệu khi bạn xây dựng thương hiệu.

Dưới đây là một số câu hỏi và bài tập xây dựng thương hiệu để giúp bạn suy nghĩ về trọng tâm và giọng điệu của thương hiệu.

Tuyên bố định vị của bạn là gì?

Tuyên bố định vị là một hoặc hai dòng khẳng định tuyên bố của bạn trên thị trường. Đây không nhất thiết phải là thứ bạn đặt trên trang web hoặc danh thiếp của mình — nó chỉ để giúp bạn trả lời các câu hỏi phù hợp về thương hiệu của mình và hỗ trợ trong việc tạo dòng giới thiệu cho thương hiệu của bạn.

Đề xuất giá trị duy nhất của bạn là một thứ bạn đang cạnh tranh. Tìm nó, tiếp tục và biến nó thành một phần trong thông điệp thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, nếu công ty bạn muốn thành lập có nguyên nhân cốt lõi của nó (ví dụ: nếu bạn đang thành lập một doanh nghiệp xã hội), bạn cũng có thể viết điều này ra như một tuyên bố sứ mệnh đưa ra lời hứa rõ ràng với khách hàng của bạn hoặc với thế giới.

Bạn sẽ kết hợp những từ nào với thương hiệu của mình?

Một cách để xem xét cách xây dựng thương hiệu của bạn là hình dung thương hiệu của bạn như một con người. Họ sẽ như thế nào? Khách hàng của bạn sẽ bị thu hút bởi tính cách nào?

Điều này sẽ giúp thông báo tiếng nói của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và giọng điệu của tất cả các sáng tạo của bạn, cả hình ảnh và văn bản.

Một bài tập thú vị và hữu ích về cách tạo thương hiệu mới là giới thiệu ba đến năm tính từ mô tả loại thương hiệu có thể gây tiếng vang với khán giả của bạn.

Những ẩn dụ hoặc khái niệm nào mô tả thương hiệu của bạn?

Nghĩ về bản sắc thương hiệu của bạn như một phép ẩn dụ, hoặc nhân cách hóa nó, có thể giúp bạn xác định những phẩm chất riêng mà bạn muốn nó có.

Đây có thể là một phương tiện, một con vật, một người nổi tiếng, một đội thể thao, bất cứ thứ gì - miễn là nó có một danh tiếng nổi bật trong tâm trí của bạn để gợi lên sự rung cảm mà bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện.

Ví dụ: nếu bạn muốn thiết lập thương hiệu của mình nhắm mục tiêu đến các doanh nhân, bạn có thể chọn sử dụng gấu trúc làm điểm khởi đầu: chúng là những người sống sót mong manh sẽ làm bất cứ điều gì để phát triển.

Nếu nhận diện thương hiệu của bạn là một con vật, đó sẽ là con vật gì và tại sao nó lại giống con vật đó đối với bạn?

3. Chọn tên doanh nghiệp của bạn

Một bông hồng có tên khác vẫn sẽ có mùi ngọt ngào. Nhưng Nike bằng một cái tên khác sẽ ít được nhìn thấy hơn.

Shakespeare (đại loại)

Tên thương hiệu là gì? Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh bạn muốn bắt đầu, bạn có thể đưa ra trường hợp rằng tên của bạn quan trọng rất ít hoặc nó quan trọng rất nhiều.

Như chúng ta đã nói trước đây, một thương hiệu không chỉ là một cái tên. Tính cách, hành động và danh tiếng của bộ nhận diện thương hiệu của bạn thực sự là những gì mang lại ý nghĩa cho cái tên trên thị trường.

Nhưng với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ, tên công ty của bạn có thể là một trong những cam kết lớn đầu tiên mà bạn phải thực hiện. Nó sẽ ảnh hưởng đến biểu trưng thương hiệu, miền của bạn, hoạt động tiếp thị và đăng ký nhãn hiệu của bạn, nếu bạn quyết định đi theo con đường đó (việc gắn nhãn hiệu những tên thương hiệu chung chung mô tả đúng nghĩa những gì bạn bán sẽ khó hơn).

Lý tưởng nhất là bạn muốn một tên cửa hàng khó bắt chước và thậm chí khó nhầm lẫn với những người chơi hiện có trên thị trường. Nếu bạn có kế hoạch mở rộng các dòng sản phẩm mà bạn cung cấp, hãy cân nhắc giữ cho tên doanh nghiệp của bạn rộng rãi để dễ xoay quanh hơn thay vì chọn một tên thương hiệu dựa trên danh mục sản phẩm của bạn.

Bạn có thể sử dụng trình tạo tên doanh nghiệp miễn phí của chúng tôi để suy nghĩ về một số tên hoặc thử một (hoặc kết hợp) các phương pháp sau:

  • Tạo ra một từ, như Pepsi.
  • Sắp xếp lại một từ không liên quan, chẳng hạn như Apple cho máy tính.
  • Sử dụng một từ gợi ý hoặc phép ẩn dụ, như Buffer.
  • Hãy mô tả nó theo nghĩa đen (thận trọng: dễ bắt chước), như The Shoe Company.
  • Thay đổi một từ bằng cách xóa các chữ cái, thêm các chữ cái hoặc sử dụng phần cuối bằng tiếng Latinh, nhưTumblr (Tumbler) hoặc Activia.
  • Tạo một từ viết tắt từ một tên dài hơn, như HBO (Home Box Office).
  • Kết hợp hai từ: Pinterest (ghim + sở thích) hoặc Snapple (nhanh + táo)

Vì tên thương hiệu của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến tên miền / URL của trang web, hãy nhớ mua sắm xung quanh để xem những thứ có sẵn trước khi quyết định chọn một tên miền cho thương hiệu của bạn:

Bạn cũng nên dùng tên của mình theo nhóm tập trung gồm những người thân thiết, nếu không vì lý do gì khác ngoài việc đảm bảo rằng tên đó không có ý nghĩa ngoài ý muốn hoặc quá giống với tên nào khác mà bạn có thể đã bỏ qua.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: www.shopify.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang