Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/11/2022, 00:00

Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần cuối)

.

4. Viết khẩu hiệu

Một khẩu hiệu hấp dẫn là một nội dung cần có - một thứ gì đó ngắn gọn và mang tính mô tả mà bạn có thể sử dụng làm khẩu hiệu trong tiểu sử truyền thông xã hội, tiêu đề trang web, danh thiếp tùy chỉnh và bất kỳ nơi nào khác mà bạn chỉ có một vài từ để tạo ra tác động lớn .

Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể thay đổi khẩu hiệu của mình khi bạn tìm thấy các góc độ tiếp thị mới - Pepsi đã trải qua hơn 30 khẩu hiệu trong vài thập kỷ qua.

Một khẩu hiệu tốt là ngắn gọn, hấp dẫn và gây ấn tượng mạnh để tăng nhận thức về thương hiệu. Dưới đây là một số cách để tiếp cận việc viết một khẩu hiệu của riêng bạn:

  • Đóng góp yêu cầu bồi thường của bạn. Death Wish Coffee: “Cà phê ngon nhất thế giới”.
  • Hãy biến nó thành một phép ẩn dụ. Red Bull: "Red Bull mang đến cho bạn đôi cánh."
  • Chấp nhận thái độ của khách hàng. Nike chỉ làm điều đó."
  • Nhãn đòn bẩy. Những lá bài chống lại loài người: "Một trò chơi tiệc tùng dành cho những kẻ kinh khủng."
  • Viết một vần. Cà phê Folgers: "Phần tốt nhất khi thức dậy là Folgers trong tách của bạn."
  • Mô tả nó theo nghĩa đen. Aritzia: "Sự sang trọng hàng ngày để nâng tầm thế giới của bạn."

5. Chọn giao diện thương hiệu của bạn (màu sắc và phông chữ)

Khi bạn đã có tên tuổi, bạn sẽ cần phải suy nghĩ về thiết kế thương hiệu của mình — cách bạn sẽ đại diện cho thương hiệu của mình một cách trực quan — cụ thể là màu sắc và kiểu chữ của bạn. Điều này sẽ hữu ích khi bạn bắt đầu sử dụng trình xây dựng trang web để tạo trang web của riêng bạn.

Lựa chọn màu sắc của bạn

Màu sắc không chỉ xác định giao diện thương hiệu của bạn mà còn truyền tải cảm giác bạn muốn truyền đạt và giúp bạn làm cho nó nhất quán trong mọi việc bạn làm. Bạn sẽ muốn chọn màu sắc khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Tâm lý học về màu sắc không phải là một môn khoa học chính xác, nhưng nó giúp cung cấp thông tin cho những lựa chọn bạn đưa ra, đặc biệt là khi nói đến màu sắc bạn chọn cho biểu trưng thương hiệu của mình.

Infographic dưới đây cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt đẹp về những cảm xúc và liên tưởng mà các màu sắc khác nhau nói chung gợi lên.

Hình màu

Xem xét cách văn bản màu trắng và đen dễ đọc sẽ hiển thị trên bảng màu của bạn và văn bản màu có thể trông như thế nào trên nền trắng và đen. Hãy thử sử dụng một công cụ như Coolors để phân tích các màu sắc hoạt động cùng nhau. Lấy mã hex để giữ cho tiện dụng và sàng lọc các sắc thái khác nhau để tìm những mã bạn thích.

Chọn phông chữ của bạn

Tại thời điểm này, bạn cũng nên xem xét các phông chữ mà bạn có thể muốn sử dụng trên trang web của mình.

Cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu khi nói đến phông chữ là giữ cho nó đơn giản. Chọn tối đa hai phông chữ để tránh gây nhầm lẫn cho khách truy cập: một cho tiêu đề và một cho nội dung (điều này không bao gồm phông chữ bạn có thể sử dụng trong biểu trưng thương hiệu của mình).

Bạn có thể sử dụng Fontpair để duyệt từ nhiều lựa chọn phông chữ phù hợp với nhau.

6. Thiết kế logo thương hiệu của bạn

Thiết kế logo thương hiệu có lẽ là một trong những điều đầu tiên xuất hiện trong đầu khi bạn nghĩ về việc xây dựng một thương hiệu mới. Và vì lý do chính đáng: xét cho cùng, đó là bộ mặt của công ty bạn và có thể có mặt ở mọi nơi mà thương hiệu của bạn có mặt.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn tạo ra thương hiệu của mình với một biểu trưng độc đáo, dễ nhận biết và có thể mở rộng để hoạt động ở mọi kích thước (điều thường bị bỏ qua).

Xem xét tất cả những nơi mà biểu tượng của thương hiệu của bạn cần tồn tại:

  • Trang mạng
  • Ảnh hồ sơ mạng xã hội
  • Bao bì sản phẩm
  • Quảng cáo video
  • Biểu ngữ kênh YouTube
  • Favicon (biểu tượng nhỏ xác định các tab trình duyệt đang mở của bạn)

Một biểu tượng thương hiệu trừu tượng có một số ý nghĩa, nhưng thực sự, nó chỉ là một hình dạng và màu sắc mà bạn không thể dễ dàng gắn kết lại với bất kỳ thứ gì trong thế giới thực.

Lợi ích của một biểu trưng trừu tượng là nó không có ý nghĩa bẩm sinh — bạn có thể tự tạo ra biểu tượng này và biến nó thành hiện thực trong tâm trí khách hàng của mình.

7. Áp dụng thương hiệu của bạn trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn

Áp dụng thương hiệu của bạn trên toàn bộ doanh nghiệp của bạn mang lại cho nó một câu chuyện thương hiệu gắn kết. Câu chuyện thương hiệu thể hiện “ai” doanh nghiệp của bạn là gì và nó đại diện cho điều gì. Nó tạo tiền đề cho mọi tương tác mà khách hàng có với thương hiệu của bạn, tại cửa hàng và trực tuyến.

Khi xây dựng một thương hiệu mới, tuyên bố định vị của bạn có thể giúp bạn bắt đầu, nhưng bạn sẽ muốn tự hỏi mình một số câu hỏi để tạo nên câu chuyện thương hiệu của mình:

  • Động lực nào khiến tôi bắt đầu kinh doanh?
  • Tại sao công ty này tồn tại?
  • Làm thế nào để chúng ta đóng góp cho thế giới?
  • Câu chuyện đằng sau doanh nghiệp của tôi mà khách hàng nên biết là gì?

Không phải mọi doanh nghiệp đều hướng tới sứ mệnh, nhưng nếu bạn tạo ra thương hiệu của mình với sứ mệnh hoặc các giá trị cốt lõi của nó, hãy chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn và cho khách hàng biết lý do tại sao doanh nghiệp được thành lập. Hãy nhìn vào các doanh nghiệp TOMS và Coca-Cola, thương hiệu đầu tiên là một thương hiệu định hướng sứ mệnh, thương hiệu thứ hai thì không quá nhiều.

TOMS, một công ty giày dép và phụ kiện, đang “kinh doanh để cải thiện cuộc sống”. TOMS đã tạo được danh tiếng mạnh mẽ như một doanh nghiệp xã hội với chương trình từ thiện mang tên One for One, nơi tổ chức này quyên góp giày cho trẻ em gặp khó khăn. Khách hàng có thể cảm thấy hài lòng về mọi giao dịch mua hàng mà họ đã thực hiện với TOMS.

Câu chuyện thương hiệu của bạn có thể phát triển theo thời gian, giống như câu chuyện đối với TOMS, mở rộng ra ngoài việc tặng giày, mang lại một phần ba lợi nhuận cho các tổ chức cơ sở tập trung vào thay đổi bền vững.

Coca-Cola, một công ty kinh doanh nước giải khát được công nhận trên toàn cầu, có thể có các sáng kiến về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhưng thương hiệu của họ không dựa trên một sứ mệnh tốt cho xã hội hoặc môi trường. Thay vào đó, nó thu hút thị trường mục tiêu của mình thông qua việc xây dựng thương hiệu kể câu chuyện về việc tập hợp bạn bè để cùng nhau trải nghiệm niềm vui, hạnh phúc và kết nối.

Một khách hàng của sản phẩm Coca-Cola có thể cảm thấy như thể họ được kết nối xã hội hơn với bạn bè hoặc những người thân yêu nếu họ cùng nhau thưởng thức sản phẩm.

Đối với các chủ doanh nghiệp đang xây dựng một thương hiệu mới, có rất nhiều điều để học hỏi từ Coca-Cola. Nó cung cấp các ví dụ tuyệt vời về tiếp thị thương hiệu thông qua các thiết kế, phông chữ, hình ảnh và màu sắc vượt thời gian có thể nhận biết ngay lập tức.

Cho dù cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu cho bạn có liên quan đến việc tập trung vào một sứ mệnh hay không, hãy cho khách hàng của bạn một câu chuyện để kể cho họ và những người khác về thương hiệu của bạn.

Phát triển thương hiệu của bạn khi bạn phát triển

Xây dựng thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc tạo biểu trưng, khẩu hiệu hay thậm chí là nhận thức về thương hiệu của bạn sau khi ra mắt. Thương hiệu của bạn cần tồn tại và duy trì nhất quán ở bất cứ nơi nào khách hàng tương tác với bạn — từ chủ đề bạn chọn cho trang web của mình đến tài liệu tiếp thị bạn sản xuất, đến cách bạn đóng gói và vận chuyển sản phẩm của mình.

Bạn sẽ tiếp tục định hình và phát triển thiết kế và nhận dạng thương hiệu của mình khi tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn và tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn là ai và cách nói chuyện với họ.

Điều quan trọng cần đánh giá là bạn sẽ không bao giờ kiểm soát được 100% cách mọi người nhìn nhận bản sắc thương hiệu của bạn.

Bạn có thể hướng khách hàng đi đúng hướng, tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và quản lý danh tiếng của mình, nhưng bạn không thể kiểm soát nhận thức cá nhân tồn tại trong suy nghĩ của mỗi người (giả sử nếu họ có trải nghiệm dịch vụ khách hàng không tốt).

Tất cả những gì bạn có thể làm là cố gắng hết sức ở mỗi lượt và cố gắng gây tiếng vang với khán giả cốt lõi của mình. Nhưng hy vọng rằng, tại thời điểm này, bạn đã có công cụ, kiến thức và nguồn lực để bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình ngay hôm nay.

Casti Hub dịch

Nguồn: www.shopify.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Cách xây dựng thương hiệu của riêng bạn từ Scratch (ngôn ngữ lập trình) trong 7 bước (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang