Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 11/12/2019, 08:35

Câu chuyện khởi nghiệp: Kevin Systrom - Founder Instagram

.

Sinh ngày 30 tháng 12 năm 1983; Kevin Systrom là người sáng lập và CEO của Instagram. Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh trực tuyến với 250 triệu người dùng truy cập hàng ngày. Nó là một trong số ít các ứng dụng có tên tuổi lớn nhất trên thế giới từ những người nổi tiếng với tư cách là người dùng trung thành. Trong vòng hai năm kể từ khi ra mắt, Instagram đã được Facebook mua lại với giá trị đáng kinh ngạc 1 tỷ đô la vào năm 2012. Hiện tại, nó được định giá 50 tỷ đô la và chiếm 700 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Kevin Systrom được cho là người đứng sau các tầm nhìn và chiến lược tổng thể của Instagram cùng với các hoạt động hàng ngày. Dưới sự lãnh đạo của Kevin, Instagram đã phát triển để trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất mọi thời đại.

Instagram được nhiều người sử dụng để kể chuyện bằng hình ảnh - có thể là người nổi tiếng, thương hiệu, văn phòng tòa soạn, nhạc sĩ, cho đến thanh thiếu niên và bất cứ ai. Nói về cuộc sống cá nhân của mình, Kevin là một người rất riêng tư. Anh đã hoàn thành bằng Cử nhân Quản lý Khoa học và Kỹ thuật của Đại học Stanford. Được tiếp cận với lập trình từ thời niên thiếu, từ đó anh bị cuốn hút vào nó. Niềm đam mê bất tận của anh đối với lập trình đã giúp anh bước vào thế giới công nghệ ở độ tuổi rất trẻ. Điều trớ trêu là công việc thực sự đầu tiên của anh không phải là lập trình.

Trong những ngày học trung học, Kevin bị ám ảnh bởi việc trở thành một DJ. Vào một thời điểm trong cuộc đời, anh đã viết email đến một cửa hàng đĩa Vinyl để xin một công việc ở đó. Khi bắt đầu cuộc sống đại học tại Stanford, anh ngạc nhiên khi phát hiện ra mình giỏi về những môn học thực tế hơn như Tài chính và Kinh tế.

Tại Stanford, anh là một trong số ít sinh viên được chọn tham gia Chương trình nghiên cứu sinh Mayfield. Trong một kỳ thực tập tại OdeoInc, anh được tiếp cận với một kênh khởi nghiệp do Evan Williams tạo ra. Đây là khoảng thời gian khi Facebook được ra mắt.

Bạn có biết rằng Mark Zuckerberg đã từng cố gắng thuê Kevin khi anh ấy còn là một sinh viên tại Stanford vào năm 2004? Kevin đã từ chối vì anh muốn hoàn thành tấm bằng của mình trước.

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp, Kevin đã gia nhập Google với tư cách là Giám đốc tiếp thị sản phẩm. Chính tại Google, anh đã làm việc trên một số sản phẩm phổ biến như Gmail, Bảng tính, Tài liệu, Lịch cho đến khi anh được chuyển sang nhóm Phát triển Công ty.

Năm 2009, anh quyết định muốn mạo hiểm lớn trong cuộc sống. Bạn nghĩ Kevin muốn thành lập một công ty, nhưng bạn đã sai. Thay vào đó, chàng trai trẻ tham gia một công ty khởi nghiệp có tên Nextstop.com với tư cách là người quản lý sản phẩm. Công ty khởi nghiệp được thành lập bởi các cựu nhân viên của Google và đưa ra các khuyến nghị du lịch sinh lợi cho khách hàng của mình. Tại Nextstop, anh có cơ hội viết mã code và các chương trình xoay quanh các bức ảnh.

Trong thời gian rảnh rỗi, Kevin bắt đầu làm việc trên một ứng dụng chia sẻ ảnh dựa trên vị trí có tên Burbn. Sau cuộc gặp gỡ thành công với Andreessen Horowitz vào năm 2010, Kevin đã bỏ công việc của mình và dành toàn thời gian cho Burbn. Trong vòng hai tuần sau khi nghỉ việc, anh đã nhận được số tiền tài trợ đầu tiên từ Baseline Ventures và Andreesen Horowitz. Cùng thời gian đó, anh gọi đồng nghiệp tốt nghiệp Stanford là Mike Krieger để điều hành khởi nghiệp. Mặc dù đưa tin trên báo chí, ứng dụng đã thất bại trong việc thu hút sự quan tâm của công chúng. Mặc dù nó khá giống với Foursquare, nhưng nó cũng độc đáo theo cách riêng của nó. Đến cuối cùng, nó là một ứng dụng chia sẻ ảnh dựa trên vị trí!

Mọi thứ đã không diễn ra khá tốt như Systrom đã dự kiến. Tại một thời điểm, anh đã gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng và chỉ tùy chỉnh nó cho người dùng iPhone. Ứng dụng này được trang bị nhiều bộ lọc khiến cho hình ảnh trông thật nghệ thuật. Sau khi dành hai tháng để chỉnh sửa mã code và tinh chỉnh nền tảng, bộ đôi này đã tìm ra Instagram - bắt nguồn từ Instant và Telegram.

Trong vòng hai giờ kể từ khi Instagram hoạt động, các máy chủ của nó bị hỏng hết lần này đến lần khác vì mức độ bi thảm cao. Hai nhà sáng lập làm việc như điên suốt đêm vì sợ thất bại ngay lập tức. Người ta nói rằng 25.000 người đã đăng ký trên nền tảng này trong 24 giờ đầu tiên.

Mọi người thích cách ứng dụng cho phép họ chia sẻ ảnh và video trực tuyến. Nền tảng cho phép họ chia sẻ một album ảnh kỹ thuật số với bạn bè và gia đình. Trong vòng 9 tháng kể từ khi ra mắt, Instagram đã có được 7 triệu người dùng trên toàn thế giới. Một số người dùng cấu hình cao nhất của nó bao gồm Justin Bieber và Ryan Seacrest.

Đến năm 2012, Instagram được định giá 25 triệu đô la và tiếp tục thành công ngay lập tức. Vào tháng 9 năm 2011, những người sáng lập đã tung ra Phiên bản 2.0, bao gồm các bộ lọc trực tiếp, đường viền, xoay và biểu tượng được cập nhật. Với ứng dụng ra mắt trên nền tảng Android, những người sáng lập đã thu được hơn một triệu người dùng trong chưa đầy một ngày. Ứng dụng đã trở thành một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Google Play.

Đây là điều buộc CEO Facebook Mark Zuckerberg phải chú ý đến ứng dụng. Khi anh nhận ra rất nhiều người dùng Facebook đã ngừng sử dụng Facebook để đăng ảnh, thay vào đó là chia sẻ chúng qua nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ. Đó là vấn đề quan tâm cấp bách đối với Zuckerberg. Kevin ở trong vòng tròn bên trong của CEO Facebook, hai người từng gặp nhau tại buổi tụ tập ở Stanford và Zuckerberg giống như một người cố vấn cho anh.

Tại một hội nghị Kevin đã được cung cấp 500 triệu đô la cho Instagram. Đó là khoảng thời gian này, Mark Zuckerberg đã đề nghị mua Instagram với giá 1 tỷ đô la tiền mặt và chứng khoán. Đó là một thỏa thuận!

Vào tháng 4 năm 2012, Instagram cùng với 13 nhân viên đã được Facebook mua lại. Ngay cả sau khi mua lại, Instagram vẫn là một công ty được quản lý độc lập dưới Facebook. Nó đã trở thành thiên đường cho những người nổi tiếng bao gồm Taylor Swift, Kim Kardashian, Justin Bieber…

Kể từ khi mua lại Instagram vào năm 2012, Kevin đã thực hiện tổng cộng ba khoản đầu tư, bao gồm Blue Chai Coffee, Sparks và hơn thế.

(Lttsuong)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Câu chuyện khởi nghiệp: Kevin Systrom - Founder Instagram tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang