Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/07/2019, 20:56

Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của chính mình

Với số vốn chưa đến 10 triệu đồng cùng kinh nghiệm làm đẹp của bản thân, 9X Trần Viết Đạt đã phát triển thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình.

Trước đây, Trần Viết Đạt rất tự ti về khuôn mặt đầy mụn của mình. Sau khi đi nghĩa vụ quân sự về, anh được bà chỉ cho một bài thuốc gia truyền với những nguyên liệu tự nhiên.

Tự tay đi chọn nguyên liệu rồi kết hợp và dùng thử, sau một tuần, Đạt thấy tình trạng mụn trên mặt cải thiện đáng kể. Dùng thêm một thời gian nữa, anh chàng thấy da sáng mịn hơn, những vết thâm vì mụn trước đó cũng mờ hẳn. Chàng trai không ngần ngại chia sẻ bài trị mụn gia truyền cho vài người bạn có tình trạng như mình để dùng thử, kết quả khiến ai nấy đều hài lòng, trong đó, Đạt là người vui nhất vì chỉ sử dụng thảo mộc tự nhiên không hề tốn kém nhiều tiền bạc.

Đây cũng là lúc chàng trai 9x cũng nhen nhóm ý tưởng đưa loại trị mụn gia truyền này ra ngoài thị trường.

 

Trần Viết Đạt - CEO Công ty TNHH Bà Lão.

Với ý tưởng trong đầu, Trần Viết Đạt lập tức bắt tay vào thực hiện từng bước kế hoạch. Đầu tiên, anh chàng đặt tên cho thương hiệu là Bà Lão để tri ân người bà của mình

Một ngày, Đạt chỉ ngủ bốn tiếng và có thể bật dậy lúc 3h sáng khi trong đầu lóe ra ý tưởng mới cho sản phẩm. "Tôi khởi nghiệp với số tiền chưa đến 10 triệu đồng, một số vốn thực sự ít ỏi. Tuy nhiên với ý chí kiên định, tôi từ từ gây dựng thương hiệu, từ việc nghiên cứu, sản xuất đến phân phối, marketing, cân đối tài chính, tôi phải nỗ lực học hỏi rất nhiều", Trần Viết Đạt chia sẻ.

Với tâm niệm, khách hàng là chính mình, làm đẹp cho khách hàng là làm đẹp cho mình, Trần Viết Đạt luôn đòi hỏi yêu cầu cao trong chất lượng sản phẩm làm ra. "Vốn chỉ sử dụng các nguyên liệu thảo mộc tự nhiên lành tính nên vấn đề kích ứng da sẽ được hạn chế tuy nhiên, tôi phải nghĩ cách làm thế nào để bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất mà không ảnh hưởng đến chất lượng", Đạt nói.

Khi sản phẩm được nhiều người biết tới cũng là lúc những khó khăn khác xuất hiện. Chàng trai 9x cùng đội ngũ của mình luôn chạy đua với thời gian, phát huy sức mạnh tổng hợp để duy trì chất lượng sản phẩm cũng như uy tín thương hiệu. Vấn đề kiểm soát chất lượng được đội ngũ công ty đặt lên hàng đầu, các đối tác đầu vào và kênh phân phối luôn được chọn lọc kỹ càng.

Đam mê kinh doanh nhưng Trần Viết Đạt cũng tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Đạt cho biết, vốn sinh ra và lớn lên trong gia cảnh khó khăn nên anh luôn tâm niệm phải cố gắng, quyết tâm để có một cuộc sống tốt hơn.

Trần Viết Đạt cũng nhắc nhở bản thân, thành công ngày hôm nay là nhờ công lao giáo dục của ba mẹ và thầy cô trường trung học cơ sở Năng An - ngôi trường anh theo học một thời.

 

CEO 9x luôn mang trong mình tấm lòng thiện nguyện.

"Tôi ước kinh doanh thành công để trở thành chỗ dựa cho những người tôi yêu thương, đồng thời góp phần giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh ở quê hương. Thành công không phải chỉ kiếm được nhiều tiền mà còn phải biết cho đi để nhận lại", chàng trai 9x tâm niệm.

Nhận thấy, các em học sinh ở mái trường cũ Năng An có tinh thần hiếu học nhưng hoàn cảnh gia đình đa số còn khó khăn, Trần Viết Đạt đã dành quỹ học bổng "Đẹp Từ Tâm" trị giá 20 triệu đồng cho các em vượt khó học giỏi niên khóa 2018-2019.

CEO Công ty TNHH Bà Lão cũng cho biết, để duy trì hoạt động của quỹ từ thiện "Đẹp Từ Tâm", với mỗi sản phẩm được bán ra, công ty sẽ trích 500 đồng để gây dựng quỹ. Qua đây, Trần Viết Đạt cũng muốn gửi gắm thông điệp "Khách hàng hãy là người tiêu dùng thông minh, cùng chung tay góp sức giúp đỡ mọi người như giúp chính bản thân mình".

 

Theo Khoinghiep.org.vn

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Chàng trai 9X khởi nghiệp từ nhu cầu làm đẹp của chính mình tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang